Thứ 6, 29/03/2024 04:26:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

06:45, 21/10/2020 GMT+7

Bảo đảm thực phẩm sạch phục vụ bộ đội

Duy Hiến
Thứ 4, 21/10/2020 | 06:45:00 1,066 lượt xem
BPO - Tiểu đoàn 208, Trung đoàn Bộ binh 736 (Bộ CHQS tỉnh) là lực lượng chủ lực về bảo đảm công tác huấn luyện sẵn sàng cơ động, chiến đấu bảo vệ vững chắc tuyến biên giới; cùng với lực lượng biên phòng, chính quyền địa phương huyện Lộc Ninh, thị xã Bình Long giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn và sẵn sàng làm nhiệm vụ A2 (phòng chống bạo loạn) khi có lệnh của Bộ CHQS tỉnh. Đồng thời thực hiện công tác dân vận và giúp đỡ nhân dân trên địa bàn; tham gia cứu nạn, cứu hộ khi có tình huống xảy ra. Những năm qua, Tiểu đoàn 208 luôn thực hiện tốt công tác hậu cần, trong đó tăng gia tự túc rau xanh và chăn nuôi, đáp ứng nhu cầu bữa ăn của bộ đội.
Khu vườn rau đậu bắp của Tiểu đoàn 208

Trung úy Phan Thanh Vinh, cán bộ hậu cần đơn vị cho biết: Vườn rau của tiểu đoàn có diện tích 13.050m2, chia thành các khu vực trồng nhiều loại rau như cải ngọt, cải xanh, rau muống…; vườn giàn có đậu đũa, bầu, bí xanh…; rau gia vị có húng quế, thì là, nghệ, xả… Bên cạnh đó, còn có rau lang ăn ngọn, bù ngót, bạc hà…

9 tháng năm 2020, việc tăng gia sản xuất được bảo đảm. Ngoài sản lượng rau đạt 44.382kg, trong giai đoạn huấn luyện tân binh, quân số tại bếp ăn tiểu đoàn tăng lên nhưng vẫn đảm bảo lượng rau xanh. Lượng rau bình quân trên đầu người còn vượt chỉ tiêu, cụ thể trong tháng 3 sản lượng rau xanh đạt 7.325kg, vượt chỉ tiêu 7,1% so với định lượng. “Ngoài trồng rau theo phương pháp truyền thống, tiểu đoàn còn được thủ trưởng các cấp quan tâm, đầu tư hệ thống vườn rau thủy canh, góp phần nâng cao bữa ăn của bộ đội” - Trung úy Vinh cho biết thêm. 

Đơn vị còn tổ chức chăn nuôi, đảm bảo được lượng thịt trong bữa ăn của bộ đội. Ngoài ra, đơn vị còn phát triển đàn vịt, bò để đáp ứng nhu cầu thực phẩm bữa ăn của bộ đội; tận dụng ao của đơn vị để nuôi cá, nhất là trong giai đoạn huấn luyện chiến sĩ mới, lượng cá mà đơn vị nhập được đạt 3.748kg.

Đại úy Trương Duy Châu, Phó tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 208 cho biết: Bữa ăn của bộ đội luôn được Đảng ủy, Ban chỉ huy tiểu đoàn đặc biệt quan tâm. Thực đơn luôn có sự thay đổi nhằm đa dạng bữa ăn; đồng thời khai thác tốt sản phẩm tăng gia của đơn vị. Nghị quyết của Đảng ủy tiểu đoàn đưa ra sản phẩm tăng gia của đơn vị giá thành đưa vào bếp ăn luôn thấp hơn từ 10-15% giá thị trường…

Khó khăn trong công tác tăng gia sản xuất 9 tháng qua là khí hậu khắc nghiệt. Song với sự chỉ đạo và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, vườn rau của tiểu đoàn luôn được thủ trưởng các cấp đánh giá cao về sản lượng cũng như đa dạng chủng loại; khai thác vườn cao su gần 7 ha đúng quy trình, nhằm tạo nguồn vốn cho đơn vị hoạt động, tái đầu tư tăng gia sản xuất.

  • Từ khóa
111893

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu