Thứ 3, 23/04/2024 15:23:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:49, 09/05/2015 GMT+7

Bạn tốt?

Thứ 7, 09/05/2015 | 13:49:00 193 lượt xem
BPO - Cả nhà đang ăn tối, bỗng điện thoại của anh đổ chuông. “Uyên hả?... Ờ, anh đang nhậu với chồng em. Bọn anh định lát nữa còn đi karaoke… Được, anh sẽ nhắc Quang về sớm, yên tâm đi”. Liền đó, anh lại gọi cho Quang “Vợ mày mới gọi cho tao để kiểm tra. Liệu hồn, nhớ về sớm nha”. Cu Bo thắc mắc: “Ba đang ở nhà sao lại nói đang nhậu với chú Quang?”. Anh cười hề hề, tỉnh rụi: “Con nít, biết cái gì. Ba đang làm chuyện tốt đó con”.

Nhớ mấy tháng trước, cậu Bình ghé nhà than: mới lấy vợ không bao lâu đã bị vợ siết chặt tiền nong, không cục cựa gì được. Anh liền bày kế, tháng này thì nói cơ quan vận động ủng hộ một chị mới sinh con, có hoàn cảnh khó khăn; tháng sau thì ủng hộ đồng nghiệp bị tai nạn; thậm chí là đóng quỹ vì người nghèo, cứu trợ lũ lụt… Cái kiểu núp bóng từ thiện để “giảm trừ gia cảnh” cho bản thân của Bình, vợ nhà chắc chẳng biết đường mà lần.

Tuần trước, lúc uống cà phê cùng vợ chồng Bình, Bình vừa nháy mắt ra hiệu, anh liền thao thao: “Năm nay cơ quan làm ăn bết bát, thưởng bèo quá, vợ chồng cậu có kế hoạch gì không?”. Bình liền nhập vai: “Kế hoạch gì đâu anh ơi, đành phải tiêu xài ít lại”. Chị vợ thở dài, than: “Hổm rày nghe anh Bình nói mà em phát rầu. Năm trước thưởng khá, em còn có tiền để sắm sửa, biếu nội ngoại hai bên, giờ không biết tính sao”.

Về nhà, em trách anh vô tâm. Ngày Tết, có trăm thứ phải sắm sửa, anh còn giúp bạn ém tiền thưởng. Anh bao biện: cũng tại vợ của Bình có lỗi trước, “siết hầu bao chồng chặt quá thì chồng phải trăm phương ngàn kế tìm cách… lách”. Cãi nhau chán, anh kết luận: “Em lo chi chuyện thiên hạ, miễn lương thưởng gì anh cũng nộp đầy đủ là được rồi”. Em đành bó tay.

Bực nhất là chuyện của Khánh. Khánh đã có vợ còn tòm tem với cô nhân viên mới vào làm. Lần nào hẹn hò đi chơi với bồ, Khánh cũng nhờ anh nói giúp với vợ cậu ta là đang nhậu với nhau hoặc đang tiếp đối tác… Em chịu hết nổi, đòi nói rõ mọi việc để vợ Khánh biết. Anh can, em làm vậy chỉ khiến gia đình họ tan đàn sẻ nghé. Anh nói Khánh đã hứa với anh sẽ cắt đứt với cô bồ, nhưng chia tay cũng phải có thời gian, anh ta đang… sắp xếp thời gian.

Anh luôn tự hào mình là bạn tốt nên bạn bè ai cũng quý, ai xảy ra chuyện cũng chạy tìm anh nhờ giúp đỡ. Anh lập luận: đàn ông ai cũng có những khoảng riêng tư, đã là bạn bè thì phải có nhiệm vụ “đỡ đạn” cho nhau, đó là giúp bạn… bảo vệ hạnh phúc gia đình, trong khi em chỉ thấy anh tiếp tay giúp bạn làm chuyện xấu, dối gạt vợ nhà.

Một ngày nào đó, mọi chuyện bị phơi bày, hạnh phúc của họ bị rạn nứt, biết đâu bạn bè quay ngược lại trách anh không khuyên can họ. Và quan trọng, em đang hoài nghi không biết anh có áp dụng những chiêu trò này với vợ nhà?

Nguồn PNO

  • Từ khóa
107677

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu