Thứ 7, 20/04/2024 10:58:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 08:57, 10/10/2014 GMT+7

Người cao tuổi thị xã Bình Long sống vui - khỏe - có ích

Thứ 6, 10/10/2014 | 08:57:00 330 lượt xem
BP - Thị xã Bình Long có 3.946 hội viên người cao tuổi (NCT). Với mục đích sống vui, sống khỏe, toàn thị xã đã xây dựng 38 câu lạc bộ với 839 hội viên tham gia. Tại các buổi sinh hoạt, ngoài luyện tập, hội viên còn được gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, dạy con cháu và giao lưu văn hóa, văn nghệ... Bà Ma Thị Liên (66 tuổi) ở tổ 3, khu phố Phú Thuận nói: “Tôi tham gia câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh thấy không chỉ khỏe hơn trước mà còn có thêm bạn để trò chuyện, chia sẻ”.

NCT tham gia thể dục dưỡng sinh tại Đại hội thể dục - thể thao thị xã Bình Long năm 2014

Bên cạnh việc NCT được tạo nhiều sân chơi thì hoạt động chăm sóc sức khỏe cho NCT ở thị xã Bình Long cũng được chú trọng. Số NCT được khám sức khỏe định kỳ hàng năm trên 1.000 người. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thị xã có 156 NCT được khám mắt miễn phí và 81 NCT được chữa mắt miễn phí.

Để làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, bảo vệ, phát huy tinh thần của NCT, xây dựng gia đình “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền” các cấp ủy đảng, chính quyền mở rộng, nâng cao chất lượng hoạt động các loại hình câu lạc bộ NCT ở cơ sở, qua đó góp phần xây dựng hội ngày càng vững mạnh.

Ông Đoàn Văn Bá, Phó chủ tịch Hội NCT thị xã Bình Long nói: “Chúng tôi luôn cố gắng nhân rộng các phong trào thể dục dưỡng sinh, văn hóa - văn nghệ để NCT được hưởng cuộc sống thoải mái, vui vẻ. Ngoài ra, khi các cụ ốm đau đều được quan tâm thăm hỏi, động viên”.

Không chỉ sống vui, khỏe, là điểm tựa cho con cháu về tinh thần mà nhiều NCT thị xã Bình Long còn tích cực cống hiến, sống có ích. Hiện NCT thị xã Bình Long có 164 hội viên làm kinh tế giỏi, trong đó 8 hội viên là chủ trang trại, doanh nghiệp tạo việc làm cho nhiều lao động. Tiêu biểu cho phong trào NCT tham gia sản xuất có các cụ Trần Quốc Bảo, Lê Thương ở khu phố Xa Cam I; Lê Quốc Hưởng, Dương Thị Hường ở khu phố Phú Trung; Trần Thị Mỹ Phượng ở khu phố Hưng Phú; Phạm Thị Tân, Hạ Văn Minh, Hà Văn Hòa ở khu phố Hưng Thịnh (phường Hưng Chiến), mỗi năm thu nhập từ 200-300 triệu đồng. Cụ Phạm Văn Kính ở phường Hưng Chiến đã hiến 900m2 đất làm đường nông thôn; cụ Đoàn Thị Lan ở khu phố Xa Cam II, phường Hưng Chiến ủng hộ 30 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho phụ nữ nghèo.

Với phương châm “sống vui, sống khỏe, sống có ích”, NCT thị xã Bình Long không chỉ khẳng định vai trò và sự đóng góp cho xã hội của mình mà còn là chỗ dựa vững chắc cho mỗi gia đinh.                  

Hoài Thi

  • Từ khóa
90940

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu