Thứ 6, 29/03/2024 01:37:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:58, 17/06/2016 GMT+7

Nâng cao chất lượng bồi dưỡng nhận thức về Đảng

Thứ 6, 17/06/2016 | 14:58:00 978 lượt xem
BP - Hằng năm, cấp ủy, chính quyền huyện, thị xã đều xác định công tác bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên. Trên cơ sở đó, trung tâm bồi dưỡng chính trị phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các lớp bồi dưỡng nhằm cập nhật thông tin và trang bị kịp thời kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, nhất là ở cơ sở.

Một lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng ở huyện Chơn Thành

Tuy nhiên, hiện nay bên cạnh những kết quả đạt được thì chất lượng học tập ở một số lớp còn nhiều vấn đề phải bàn. Dễ thấy nhất là tình trạng học viên đi trễ, về sớm, trốn học hoặc lơ là, ngồi lướt web, nói chuyện riêng trong giờ học. Lớp học vắng học viên, chỉ đông đủ khi làm bài kiểm tra... khiến việc học tập trở nên hình thức. Sở dĩ có những hạn chế đó là bởi công tác tổ chức, quản lý lớp học một số nơi chưa chặt chẽ. Học viên vi phạm nội quy, quy chế nhưng không bị nhắc nhở, không cấm thi, từ đó dẫn đến thái độ coi thường việc học tập của học viên. Về nội dung học tập thì tất cả chuyên đề đều quan trọng như nhau, nhưng trong quá trình giảng dạy, thảo luận có nơi làm chưa tốt, bởi tư tưởng coi trọng chuyên đề này, xem nhẹ chuyên đề kia. Cá biệt có nơi giảng viên cố tình hoặc vô tình tiết lộ câu hỏi kiểm tra khoanh vùng ở một vài chuyên đề, dẫn đến các chuyên đề còn lại học viên không tích cực học tập. Việc chấm điểm đánh giá kết quả học tập của học viên ở một số nơi chưa đảm bảo khách quan. Một bất cập khác là ở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, đối tượng theo học là quần chúng ưu tú, vì vậy các tiêu chuẩn về ý thức kỷ luật, trình độ phải cao hơn nhiều lớp học khác. Song một thực trạng không mấy vui là tinh thần, thái độ học tập của nhiều quần chúng ưu tú không tốt, chất lượng bài thi viết ở mức yếu nhưng vẫn cho qua, thay vì phải học lại...

Ngay từ năm 2011, tỉnh có văn bản chỉ đạo xem kết quả học tập của cán bộ, công chức là cơ sở để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ. Đây là một trong những giải pháp quan trọng nhằm chấn chỉnh thực trạng trên, đồng thời phát huy sự nỗ lực, tích cực khi tham gia học tập các khóa đào tạo, bồi dưỡng của cán bộ, công chức. Để góp phần nâng cao chất lượng các lớp bồi dưỡng chính trị, tập huấn nghiệp vụ, việc quản lý lớp học phải chặt chẽ. Riêng bồi dưỡng nhận thức về Đảng, mỗi huyện, thị hằng năm mở lớp cho trên dưới 200 học viên, trong khi chỉ tiêu kết nạp Đảng khoảng 100 người. Vì vậy, lớp học bồi dưỡng này phải là một trong những cơ sở để tiếp tục sàng lọc, chọn đối tượng thật sự ưu tú để xem xét kết nạp một cách xứng đáng nhất, chứ không nhất thiết phải “đậu hết” ngay cả những bài viết không đảm bảo chất lượng.

Nhật Hạ

  • Từ khóa
15946

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu