Thứ 7, 20/04/2024 16:27:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:54, 26/09/2014 GMT+7

HĐND tỉnh kiểm tra ô nhiễm môi trường tại KCN Tân Thành

Thứ 6, 26/09/2014 | 15:54:00 264 lượt xem
BP - Ngày 24-9, đoàn giám sát của HĐND tỉnh phối hợp Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Tài nguyên - Môi trường, Công an tỉnh và HĐND thị xã Đồng Xoài kiểm tra thực tế tại Khu công nghiệp (KCN) Tân Thành và làm việc với Ban quản lý khu kinh tế của tỉnh về cơ sở hạ tầng, tình hình ô nhiễm môi trường, xử lý nước thải tại KCN Đồng Xoài I.

KCN Tân Thành có diện tích 162 ha, trong đó đất công nghiệp 105 ha, hiện có 21 doanh nghiệp và 1 đơn vị sự nghiệp nhà nước đầu tư với tổng diện tích hơn 84 ha. Các doanh nghiệp đi vào hoạt động đã gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường, chủ yếu là nước thải sinh hoạt, sản xuất; khí thải do bụi từ các công ty chế biến gỗ...

Đoàn đã kiểm tra thực tế cơ sở hạ tầng, tình hình ô nhiễm môi trường và xử lý nước thải, chất thải rắn tại các công ty: Cổ phần sản xuất - dịch vụ - thương mại Phúc Thịnh, Cổ phần gỗ Đồng Phú, TNHH Auntex. Các KCN đoàn kiểm tra đều chưa có hệ thống xử lý chất thải tập trung, chủ yếu xử lý bằng hóa chất và thải trực tiếp ra môi trường.

Làm việc với các doanh nghiệp, đại diện một số sở, ban, ngành cho rằng: Quy chế phối hợp quản lý môi trường, nhất là thanh, kiểm tra, đánh giá hàng năm tại các KCN trên địa bàn tỉnh chưa chặt chẽ. KCN Tân Thành gần khu dân cư và trong đô thị nên những ngành nghề tái chế kim loại hoặc phát sinh rác thải, nước thải nguy hại cần sớm di dời. Để thu hút doanh nghiệp cần đầu tư thêm đường vào KCN, hệ thống đèn chiếu sáng, thoát nước, khu xử lý rác thải, nước thải tập trung...

Đoàn kiểm tra đã đề nghị các KCN thu gom, xử lý đạt quy chuẩn môi trường đối với nước thải, chất thải, nhất là các chất thải nguy hại; sớm có kế hoạch và đề án xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung cho KCN Tân Thành.        

Ngọc Bích

 

 

  • Từ khóa
49912

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu