Thứ 7, 20/04/2024 00:20:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:40, 01/07/2020 GMT+7

Ban thường vụ Tỉnh ủy thông qua văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện Bù Đăng

Minh Luận - Phạm Tăng
Thứ 4, 01/07/2020 | 16:40:00 320 lượt xem
BPO - Sáng 1-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi chủ trì họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy để nghe Ban Thường vụ Huyện ủy Bù Đăng báo cáo việc tiếp thu và giải trình các ý kiến góp ý của Thường trực và Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với dự thảo văn kiện và công tác nhân sự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Báo cáo tại cuộc họp, Bí thư Huyện ủy Bù Đăng Huỳnh Hữu Thiết cho biết, trên cơ sở các ý kiến góp ý, Ban Thường vụ Huyện ủy đã điều chỉnh lại kết cấu bố cục dự thảo báo cáo chính trị, bổ sung đánh giá về quy mô nền kinh tế, nguyên nhân dẫn đến những hạn chế, khuyết điểm. Huyện cũng đã điều chỉnh, bổ sung hệ thống các chỉ tiêu nhiệm kỳ 2020-2025; đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ mới.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi phát biểu kết luận cuộc họp

Về thu ngân sách bình quân hằng năm, Thường trực Tỉnh ủy và các sở, ngành góp ý điều chỉnh tăng 12% và đến năm 2025 thu ngân sách đạt 380 tỷ đồng. Tuy nhiên, Ban Thường vụ Huyện ủy xét thấy nguồn thu của huyện không ổn định nên giữ nguyên chỉ tiêu thu ngân sách đến năm 2025 đạt 350 tỷ đồng và mức tăng bình quân  hằng năm là 10%. Về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, các sở, ngành góp ý đến cuối nhiệm kỳ, huyện phải đạt tỷ lệ 100%. Tuy nhiên, căn cứ thực tế, huyện đề nghị giữ chỉ tiêu cấp đạt 80% do huyện có khoảng 5.500 ha, chiếm 6% diện tích đất huyện quản lý không đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận nên rất khó đạt được 100%. Về tỷ lệ hộ gia đình sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, huyện đề nghị giữ chỉ tiêu đến cuối nhiệm kỳ đạt 99% do địa bàn huyện rộng, có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, số nhà máy cấp nước sinh hoạt tập trung ít, công suất thấp... nên vấn đề này còn gặp khó khăn.

Trên cơ sở ý kiến trao đổi làm rõ của huyện, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị: Huyện cân nhắc chỉ tiêu thu ngân sách, phải đặt ra mục tiêu cao để quyết tâm phấn đấu. Về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện phải nỗ lực và trong 5 năm tới phải thực hiện đo đạc xong để cập nhật vào dữ liệu đất đai quốc gia. Do đó, huyện phải đặt ra mục tiêu cao để thực hiện.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cũng thống nhất chỉ tiêu đến cuối nhiệm kỳ tỷ lệ hộ gia đình được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh đạt 99% và 3 chương trình đột phá do huyện đề xuất.

Trong sáng nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã nghe các huyện Chơn Thành, Bù Gia Mập báo cáo việc tiếp thu và giải trình các ý kiến góp ý của Thường trực và Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với văn kiện và công tác nhân sự Đại hội đại biểu Đảng bộ 2 huyện nhằm đi đến thống nhất quan điểm, chủ trương và các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trước khi trình đại hội.

  • Từ khóa
10194

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu