Thứ 6, 29/03/2024 19:27:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:35, 19/03/2017 GMT+7

Tình cảm không thể gượng ép

Chủ nhật, 19/03/2017 | 09:35:00 1,214 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em năm nay 24 tuổi, có người yêu được hơn 2 năm. Vì tình yêu, em đã bỏ cơ hội trở thành cô giáo ở xã để làm nhân viên hợp đồng vì muốn được ở gần nơi anh sinh sống. Quyết định này vô cùng khó khăn, thậm chí bị coi là bất hiếu khi em không nghe lời ba mẹ...

Tuy nhiên, lúc bàn tính đến chuyện hôn nhân thì anh lại nói lời chia tay với lý do em vừa kém cỏi vừa ngang bướng. Điều đó làm anh mệt mỏi và không tin em sẽ là người vợ tốt. Càng sốc hơn khi anh tháo nhẫn đôi, xóa hết hình ảnh em trên facebook...

Em đã tìm anh nói chuyện, nhận lỗi về những khuyết điểm của mình và hứa sẽ thay đổi nếu anh cho em cơ hội. Anh đồng ý nhưng tình cảm dành cho em rất lạnh nhạt, ít nhắn tin, gọi điện quan tâm như trước. Em có hỏi thì anh bảo rất bận. Cả tuần anh cũng không liên lạc gì với em...

Thời gian gần đây, có người con trai khác có tình cảm với em nhưng em chưa chấp nhận. Vậy em có nên chấm dứt tình cảm với người yêu để đến với người thứ hai này không? Mong chị tư vấn giúp em.

Thanh Mai (Chơn Thành)

Thanh Mai thân mến!

Việc người yêu nói bận khi em hỏi về sự hờ hững của anh ấy trong thời gian gần đây là một lý do rất chung chung và không mang tính thuyết phục. Bởi lẽ, nếu bận thật thì anh ấy cũng đã chủ động nói ra để em hiểu và thông cảm chứ không phải chờ tới khi hỏi mới trả lời. Và cho dù có bận thật đi chăng nữa thì chỉ dăm ba ngày chứ làm gì bận tới cả tuần không có thời gian nhắn một cái tin, gọi một cuộc điện thoại? Nếu còn nghĩ về em, nhớ nhung em, anh ấy đã biết phải làm gì để cân bằng giữa công việc và tình cảm. Thật ra, em cũng đã “lờ mờ” hiểu được tình trạng hiện tại giữa em và người yêu nhưng vẫn muốn huyễn hoặc mình để níu kéo tình cảm của anh ấy.

Em chọn sống gần bạn trai nhưng lại áy náy vì đã làm ba mẹ buồn cho thấy em rất coi trọng tình cảm và những người xung quanh mình. Nhưng hiện tại, tình yêu ấy đã không được đền đáp xứng đáng. Em đã hy sinh rất nhiều mà không được trân trọng, ngược lại người yêu còn coi đó là khuyết điểm khiến em phải nỗ lực cứu vãn tình cảm. Sự cố gắng, hy sinh để giữ mối quan hệ đã có là đáng quý. Tuy nhiên, em hãy suy nghĩ thật kỹ để không sa lầy vào mối quan hệ mờ mịt, không tương lai.

Vì chiều lòng người yêu, em có thể phải nỗ lực rất nhiều để hoàn thiện mình, trở nên tốt hơn là đúng. Nhưng nếu đòi hỏi của bạn trai quá lớn, bắt em phải thay đổi hoàn toàn con người mình để đánh đổi sự hài lòng của anh ấy thì em nên suy nghĩ lại. Một cô gái dám từ bỏ sự nghiệp vì tình yêu thì có thể chấp nhận nhưng đánh mất luôn lòng tự trọng thì rất khó nhận được sự trân trọng và cảm thông. Hãy biết “buông” đúng lúc nếu em nhận ra cả 2 không còn phù hợp, không phải dành cho nhau.

Hãy dành thời gian để tập trung nhiều hơn vào sự nghiệp, chăm sóc gia đình sẽ giúp em nhận ra nhiều điều quan trọng khác. Từ đó em sẽ trưởng thành hơn và cân bằng trong cuộc sống, tìm được người phù hợp, xứng đáng và yêu em nhiều hơn.   

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107825

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu