Thứ 6, 29/03/2024 00:07:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 13:42, 25/10/2015 GMT+7

Argentina lãng phí khoảng 1,5 triệu tấn lương thực mỗi năm

Chủ nhật, 25/10/2015 | 13:42:00 358 lượt xem
BPO - Quỹ Ngân hàng Lương thực của Argentina cho biết mỗi năm quốc gia này lãng phí khoảng 1,5 triệu tấn lương thực và kêu gọi mọi người tiết kiệm thực phẩm, góp phần vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo.
Ảnh minh họa

Trên đây là kết quả nghiên cứu do Quỹ Ngân hàng Lương thực của Argentina phối hợp với tập đoàn Unilever tiến hành vừa được công bố nhân Ngày Lương thực Thế giới (16-10).

Các tổ chức này cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm đối với phát triển của các quốc gia, đồng thời kêu gọi các chính phủ và cộng đồng chung tay góp phần vào cuộc chiến chống lãnh phí thức ăn và đói nghèo trên thế giới .

Quỹ Ngân hàng Lương thực của Argentina đã tham gia tích cực vào chương trình mang tên “Giải cứu thực phẩm,” theo đó kêu gọi các công ty sản xuất đồ ăn đóng góp sản phẩm dư thừa hay bị lỗi trong quá trình đóng hộp không được đưa vào thị trường để kinh doanh và sau đó kiểm tra những sản phẩm đạt chất lượng để phân phát cho người nghèo.

Với chương trình này hơn 92.000 người sống tại thủ đô và các vùng ngoại ô Buenos Aires đã được phân phát thực phẩm, thông qua gần 700 tổ dân phố.

Từ đầu năm tới nay, Quỹ Ngân hàng Lương thực của Argentina, tổ chức phi chính phủ hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, đã phân phát hơn 4 triệu tấn thực phẩm.

Tập đoàn Unilever đã tham gia tích cực vào chương trình này từ năm 2010 và đã đóng góp tới 800 tấn lương thực/năm.

Ông Tomás Klepetar - Chủ tịch của quỹ, cho biết với chương trình này nhiều người nghèo đã được giúp đỡ, đồng thời giảm đáng kể tình trạng lãng phí lương thực, thực phẩm.

Ông cũng nhấn mạnh Argentina có khả năng sản xuất thực phẩm đủ để nuôi sống 400 triệu người, gấp 10 lần dân số nước này, tuy nhiên vẫn có nhiều người dân quốc gia Nam Mỹ bị đói.

Argentina, một trong những nước sản xuất nông sản hàng đầu thế giới, hiện đứng thứ ba về xuất khẩu hạt đậu tương, đứng đầu về xuất khẩu cám bã đậu tương, dầu ăn và dầu diesel chiết xuất từ đậu tương.

Đậu tương và các sản phẩm từ đậu tương là nguồn thu ngoại tệ quan trọng nhất của Argentina, đem về cho nước này mỗi năm hơn 20 tỷ USD.

Ngoài ra, quốc gia Nam Mỹ này cũng là một trong những nhà xuất khẩu ngô, lúa mỳ và hạt hướng dương số một thế giới.

Giữa thế kỷ trước, Argentina từng là quốc gia xuất khẩu thịt bò lớn nhất thế giới và hiện vẫn là quốc gia xuất khẩu thịt chủ chốt trên thị trường với hai mặt hàng chính là thịt bò và thịt gà.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
86354

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu