Thứ 6, 29/03/2024 08:02:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 11:38, 27/11/2019 GMT+7

Án chung thân cho kẻ đánh chết đồng nghiệp

Thứ 4, 27/11/2019 | 11:38:00 248 lượt xem
BP - Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước chiều 25-11 đã xét xử bị cáo Phan Văn Đoàn, thường trú xã Tân Phước, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Phan Văn Đoàn (23 tuổi) và nạn nhân Lê Văn Nam (19 tuổi, ngụ ấp Thuận Hải, xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú), cùng làm thuê cho tiệm cửa sắt Đông Sài Gòn thuộc ấp Thuận Hải, xã Thuận Phú do anh Huỳnh Duy Đông làm chủ.

Chiều 28-7-2019, Đoàn đến nhà anh Đông ở ấp Thuận Hải uống rượu thì có Cao Đức Phi (cùng làm cửa sắt cho anh Đông, hiện ở thôn 10, xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) điện thoại cho anh Đông. Trong cuộc điện thoại, Phi nói rằng thấy một cây mai vàng gốc to hơn gốc mai nhà anh Đông đang có. Anh Đông không tin, nói Đoàn ra sân đo gốc mai để anh Đông nói cho Phi biết và không ai nhận cây mai nhà mình bé hơn. Nghe vậy, Đoàn lấy điện thoại của anh Đông nói chuyện với Phi. Sau đó, cả hai cãi nhau và thách thức hẹn gặp tại ngã tư Đồng Xoài, thành phố Đồng Xoài để đánh nhau.

Bị cáo Phan Văn Đoàn nghe hội đồng xét xử tuyên án

Tắt điện thoại, Đoàn lấy xe môtô của anh Đông đi về tiệm cửa sắt tìm 2 con dao, giấu trong người rồi điều khiển xe đến ngã tư Đồng Xoài đợi Phi từ Đắk Nông xuống.

Đến khoảng 16 giờ 35 phút cùng ngày, Đoàn không thấy Phi đến nên chạy xe về tiệm cửa sắt để ngủ. Về đến tiệm, do bực tức và đã uống nhiều rượu nên Đoàn chửi Phi. Lúc này, Nam đang ngủ trên giường thức giấc nói: “Nó về Đắk Nông rồi, có gì lên đó mà chửi”. Nam và Đoàn to tiếng qua lại. Nam nói với Đoàn: “Im để ngủ”. Cho rằng Nam bênh vực Phi nên Đoàn bực tức đi ra phía sau bếp lấy 1 cái búa, đi lại chỗ Nam đang nằm và đập 2 cái liên tiếp vào đầu Nam. Gây án xong, Đoàn vứt búa tại đó, thay áo đang mặc trên người, kéo chăn đắp cho Nam và mang theo 2 con dao rồi lấy xe môtô bỏ trốn lên khu vực vườn cao su cách hiện trường khoảng 3km. Tại đây, Đoàn dùng dao tự đâm vào người với ý định tự tử.

Khoảng 18 giờ 52 phút cùng ngày, anh Lê Minh Hà (anh trai của Nam) đến tiệm cửa sắt gọi em trai về nhà ăn cơm. Phát hiện Nam đã tử vong trước đó, anh Hà báo cho gia đình và cơ quan công an.

Rạng sáng 29-7-2019, Đoàn tỉnh lại và kêu cứu thì được vợ chồng ông Trần Văn Thuyết đang cạo mủ cao su gần đó đưa đi bệnh viện cấp cứu. Đồng thời, ông Thuyết gọi điện trình báo Công an xã Thuận Lợi. Tại bệnh viện, Đoàn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa, Viện kiểm sát nhân dân đề nghị mức án chung thân về tội “Giết người” đối với Đoàn. Bị cáo Đoàn cũng xin lỗi gia đình và mong được hoàn lương, trở thành người có ích cho xã hội để chuộc lại lỗi lầm do mình gây ra. Luật sư bào chữa cho bị cáo đã đưa ra tình tiết giảm nhẹ như: bị cáo học thức kém (trình độ 5/12); khi gây án bị cáo uống nhiều rượu nên không kiềm chế được bản thân, mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Tuy nhiên, tình tiết này bị hội đồng xét xử bác bỏ. Phía gia đình bị hại cũng không đồng tình với ý kiến luật sư bào chữa cho bị cáo đưa ra và không đồng ý nếu bị cáo chịu mức án dưới tù chung thân.

Sau khi nghị án, hội đồng xét xử đồng ý với mức án Viện kiểm sát nhân dân đưa ra và tuyên bị cáo Phan Văn Đoàn phạm tội “Giết người” với mức án tù chung thân. Ngoài ra, bị cáo phải đền bù cho gia đình bị hại hơn 200 triệu đồng.

Như Nam

  • Từ khóa
32447

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu