Thứ 6, 29/03/2024 14:48:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:57, 19/02/2019 GMT+7

Sinh nhật tập thể - ấm tình đồng đội

Thứ 3, 19/02/2019 | 08:57:00 1,068 lượt xem
BP - Mỗi quân nhân khi đến với môi trường quân ngũ đều có những ấn tượng và cảm nhận khác nhau. Song, sẽ khó ai có thể quên được kỷ niệm trong những lần được tổ chức sinh nhật tại đơn vị. Một sinh nhật đặc biệt có đầy đủ bánh, nến, chương trình văn nghệ, bữa cơm sum vầy và nhân vật chính của bữa tiệc không phải một mà có khi đến cả chục người.

Trong một lần đến công tác tại Đồn biên phòng Lộc Thiện, tôi may mắn được dự buổi sinh nhật đồng đội quý 1/2019. Ngoài những món ăn theo chế độ tiêu chuẩn, bữa cơm chiều hôm đó thịnh soạn hơn bởi có thêm nhiều món và thêm cả nước ngọt. Sau bữa cơm, cả đơn vị tập trung chuẩn bị bữa tiệc sinh nhật đồng đội. Ngoài cán bộ, chiến sĩ đơn vị, bữa tiệc còn có lãnh đạo chính quyền cơ sở, Đoàn xã Lộc Thiện (Lộc Ninh), các nông trường 1 và 8 Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh là 2 đơn vị kết nghĩa đến dự.

Vừa chỉnh lại khăn trải bàn cho ngay ngắn, anh Lê Thế Duy, Bí thư Đoàn xã Lộc Thiện cho biết: “Cứ 3 tháng 1 lần, Đồn biên phòng Lộc Thiện lại mời chúng tôi phối hợp tổ chức sinh nhật tập thể. Dù tham dự khá nhiều lần sinh nhật ở đây nhưng lần nào chúng tôi cũng háo hức. Đoàn viên xã đến đây từ rất sớm để chuẩn bị buổi sinh nhật đồng đội diễn ra ấn tượng nhất”.

Phần thổi nến trong bữa tiệc sinh nhật đồng đội tại Đồn biên phòng Lộc Thiện

Sau chương trình thời sự, đúng 20 giờ bữa tiệc bắt đầu. Dù tôi là người vô tình có mặt trong bữa tiệc nhưng cũng cảm thấy hồi hộp và may mắn. Khác với tiệc sinh nhật bình thường, sinh nhật đồng đội “hoành tráng” hơn bởi chiếc bánh kem rất to, có người dẫn chương trình và kịch bản hẳn hoi. Sau những phần giới thiệu của MC do Bí thư Chi đoàn Đồn biên phòng Lộc Thiện đảm nhận là tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” của đồn và đoàn viên thanh niên các đơn vị kết nghĩa, song cũng không kém phần công phu và ý nghĩa. Có lẽ, để lại ấn tượng nhiều nhất là phần cắt bánh. Bữa tiệc hôm đó có đến 16 nhân vật chính. Bởi vậy, tiết mục thổi nến cũng thật đặc biệt. Sau tiếng hô vang 1... 2... 3, ngọn nến sinh nhật được thổi tắt trong niềm vui và ấm áp tình đồng chí, đồng đội. Sau phần thổi nến, cắt bánh kem, các phần quà đơn sơ như cây viết làm bằng vỏ đạn hay những bó hoa hái trên đường tuần tra được trao tặng, hoặc những cuốn sổ tay nhỏ do đơn vị kết nghĩa gửi đến với tất cả sự chân thành và chan chứa tình cảm.

Xúc động và ấm áp - đó là cảm nhận chung của các chiến sĩ lần đầu được tổ chức tiệc sinh nhật đồng đội. Binh nhất Đào Trọng Quang, chiến sĩ Đội tham mưu, hành chính chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên sinh nhật em có được cảm giác hồi hộp và hạnh phúc như vậy. Bình thường ở nhà, tới ngày sinh nhật chỉ ăn cơm với ba mẹ, rồi cùng một vài người bạn thân thiết ra quán uống nước. Còn ở đây, em có cảm giác khó tả vô cùng. Bữa tiệc sinh nhật đồng đội để lại ấn tượng trong em và sẽ là kỷ niệm đẹp không bao giờ quên”.

Cũng là một trong những nhân vật chính của bữa tiệc sinh nhật đồng đội, Trung tá Dương Văn Thuần, Chính trị viên Đồn biên phòng Lộc Thiện cười tươi: Sinh nhật đồng đội được tổ chức theo quý. Tất cả từ cán bộ chỉ huy đến chiến sĩ đều được tổ chức với chế độ như nhau. Cấp ủy, chỉ huy đơn vị giao Đoàn thanh niên chủ công trong tổ chức chương trình sinh nhật đồng đội. Mỗi lần sẽ được tổ chức theo hình thức khác nhau sao cho phong phú, đa dạng và thu hút được đoàn viên thanh niên, nhất là các bạn ở đơn vị kết nghĩa tham gia.

Chương trình sinh nhật tập thể không chỉ là liều thuốc bổ về tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ quân đội mà còn là sự quan tâm, sẻ chia, kết nối giữa cán bộ, chiến sĩ với đơn vị kết nghĩa và chính quyền cơ sở. Đó cũng là dịp để gần gũi, động viên nhau, giúp các chiến sĩ thoải mái tư tưởng, hăng say học tập, rèn luyện phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trịnh Văn Vũ

  • Từ khóa
7860

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu