Thứ 6, 19/04/2024 09:13:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:29, 12/12/2019 GMT+7

7 chức năng của Cổng dịch vụ công quốc gia

PV (tổng hợp)
Thứ 5, 12/12/2019 | 10:29:00 294 lượt xem
BP - Tại Hà Nội vừa diễn ra lễ khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia. Theo đó, Cổng dịch vụ công quốc gia có 6 cấu phần, 7 chức năng.

Cụ thể, 6 cấu phần gồm: Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính và bộ câu hỏi/trả lời liên quan đến trung tâm hành chính. Nền tảng xác thực, đăng nhập một lần kết nối với các cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh. Nền tảng thanh toán trực tuyến. Hệ thống phản ánh, kiến nghị cho người dân, doanh nghiệp. Tích hợp các dịch vụ công trực tuyến của các bộ, ngành, địa phương. Hệ thống hỗ trợ trực tuyến và tổng đài hỗ trợ.

Cổng dịch vụ công quốc gia cung cấp 7 chức năng chính, gồm: Chức năng đăng nhập một lần, sử dụng 1 tài khoản của Cổng dịch vụ công quốc gia để đăng nhập cổng dịch vụ công của bộ, của địa phương. Tra cứu về thông tin thủ tục hành chính, dịch vụ công của tất cả các ngành, lĩnh vực, các địa phương trên toàn quốc. Theo dõi chi tiết toàn bộ quá trình giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công. Hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo hướng cá nhân hóa thông tin người dùng, cung cấp các tiện ích liên quan đến việc thực hiện dịch vụ công. Tiếp nhận phản ánh kiến nghị liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công, chuyển xử lý và theo dõi chi tiết tình trạng xử lý của bộ, ngành, địa phương. Thanh toán trực tuyến phí, lệ phí thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công sử dụng tài khoản của các ngân hàng, trung gian thanh toán. Đánh giá sự hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công.

  • Từ khóa
31767

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu