Thứ 5, 25/04/2024 11:20:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 08:42, 14/12/2013 GMT+7

Bi kịch của một góa phụ

Thứ 7, 14/12/2013 | 08:42:00 2,276 lượt xem

Đọc tập hồ sơ mà bị đơn chuẩn bị mang đến tòa án, chúng tôi không khỏi giật mình trước vụ kiện hy hữu này. Càng đi sâu vào tìm hiểu, chúng tôi thực sự bất ngờ bởi thời nay mà vẫn còn những kẻ táng tận lương tâm chỉ vì một chút lợi nhỏ…

Trái tim trao nhầm địa chỉ

Bà T.T.L (1963) ở thôn Sơn Lang, xã Phú Sơn (Bù Đăng) đã nhầm khi trao trái tim cho kẻ lừa gạt, để bây giờ ôm nỗi hận. Chưa hết, bà L liên tục bị đe dọa từ người tình cũ.

Bà L quê tỉnh Bến Tre, có 6 người con đã đến tuổi trưởng thành nhưng chồng đã mất cách đây hơn 20 năm. Năm 2007, bà từ Bến Tre về thôn Sơn Lang lập nghiệp. Trên chuyến xe ấy, bà L gặp ông C.V.H (1942), trú xã Minh Hưng (Bù Đăng). Trong câu chuyện đường dài, ông H kể tội về người vợ lăng loàn của mình đã bỏ ông theo người khác khi đứa con vừa tròn 6 tháng tuổi. Nay gà trống nuôi con nên cảnh đời rất éo le... Câu chuyện của người đàn ông “mất” vợ làm trái tim bà L rung động. Ông H kể cho bà L nghe chuyện về Bến Tre đòi lại tài sản mà hơn 20 năm nay bị người vợ cũ chiếm đoạt để lo cho con. Còn cuộc sống hiện tại của ông H nay đây mai đó, phải nương nhờ vào tình thương của đồng đội, xóm giềng nên rất khó khăn. Bùi ngùi trước số phận bi thương của người bạn già, bà L quyết định đưa ông H về cưu  và cũng là để hai người nương tựa nhau theo kiểu rổ rá cạp lại.

Về đất Phú Sơn, bà L cùng ông H đi tìm mua 499m2 đất để xây nhà, dựng tổ ấm với giá trị hơn 100 triệu đồng. Cuộc sống ban đầu đối với bà L tưởng chừng như viên mãn, nhưng thật không ngờ, ông H ngày càng xem bà L chỉ là kẻ ở đợ, luôn đánh đập chửi bới. Và không ngờ hơn, bao nhiêu tiền bạc do bà làm ra, ông H lấy hết để “chim chuột” với người khác. Có lần bà L đi vắng, ông H dẫn người tình về nhà lấy hết áo quần, tư trang của bà cho cô bồ. Khi phát hiện ra sự việc, bà L lên tiếng khuyên can thì bị ông H đánh thừa sống thiếu chết.

Để có tiền cung phụng người tình, ông H đã làm đơn khởi kiện bà L về tội chiếm đoạt tài sản ra Tòa án nhân dân huyện Bù Đăng. Trong thời gian lẩn trốn kẻ vũ phu, bà L phát hiện ra việc ông H từng là nguyên đơn trong vụ kiện tranh chấp tài sản với một người tình khác tại Tòa án nhân dân huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre. Tìm hiểu sự việc, bà L thấy giống như trường hợp của mình. Đó là việc một phụ nữ ở huyện Bình Đại thương tình rước ông H về nuôi. Sau vài năm chung sống, ông H quay ra kiện ân nhân tội chiếm đoạt tài sản. Nay chuyện cũ đang lặp lại với bà L.

Bỗng nhiên thành bị đơn

Bà L cho biết: Năm 2009, tôi có sang nhượng lại căn nhà của một hộ dân với giá hơn 100 triệu đồng, chia thành nhiều lần trả. Mỗi lần trả, vợ chồng tôi đi cùng nhau. Nay ông H cho rằng tôi là kẻ giúp việc lại muốn chiếm đoạt tài sản, nên bị kiện ra Tòa án nhân dân huyện Bù Đăng. Để phục vụ cho mưu đồ chiếm đất, nhà, tài sản của tôi, ông H đã yêu cầu chính quyền địa phương đính chính vào sổ tạm trú rằng tôi “là người làm thuê” thay cho cụm từ “quan hệ vợ chồng”.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Hội đồng xét xử đã bác đơn khởi kiện đòi tài sản của ông H, nguyên đơn kháng cáo. Trong quá trình cấp phúc thẩm đang thụ lý hồ sơ, ông H đã tự mình phân chia tài sản, phá cửa lấy những đồ dùng có giá trị của bà L. “Không những thế, ông H  nhiều lần nhắn tin đe dọa tôi, phá nhà, vườn tược. Tôi đã báo cáo vụ việc lên công an xã nhưng không thấy họ giải quyết” - bà L bức xúc nói.

Được biết, trong quá trình xảy ra vụ việc, ông H đã tán tỉnh một phụ nữ khác. Người này đã đưa tiền cho ông H gần 30 triệu đồng để đóng án phí. Nhưng ông H đã dùng số tiền này để cung phụng cho một người tình khác nhỏ tuổi hơn, nên bà này đã tố cáo hành vi lừa đảo của ông H lên các cơ quan chức năng.

Vụ việc đang được Tòa án nhân dân tỉnh thụ lý. Bà L đang ôm hận vì lòng thương của mình đặt không đúng chỗ nên rơi vào bi kịch tiến thoái lưỡng nan. Cuộc sống của bà L đang đầy sóng gió vì sự quấy nhiễu của ông H.

T.Phong

  • Từ khóa
23839

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu