Thứ 5, 25/04/2024 11:56:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 12:14, 12/07/2020 GMT+7

33 gian hàng tham gia phiên chợ đưa hàng Việt về biên giới Bù Gia Mập

Đức Hiến
Chủ nhật, 12/07/2020 | 12:14:00 368 lượt xem
BPO - Tối qua 11-7, tại Xã Đắk Ơ, Sở Công thương phối hợp với UBND huyện Bù Gia Mập tổ chức khai mạc “Phiên chợ đưa hàng Việt về biên giới huyện Bù Gia Mập” năm 2020. Phiên chợ là hoạt động thuộc Chương trình Quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2020. Phiên chợ thu hút 32 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia với quy mô 33 gian hàng đạt tiêu chuẩn hàng Việt Nam chất lượng cao.
Người dân tham quan mua sắm tại phiên chợ

Phát biểu khai mạc phiên chợ, ông Nguyễn Thanh Tường, Phó ban tổ chức cho biết, việc tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về biên giới huyện Bù Gia Mập nhằm tạo điều kiện cho người dân vùng sâu, xa được tiếp cận với các sản phẩm có chất lượng, phong phú, đa dạng, phục vụ nhu cầu thiết yếu cho tiêu dùng và cho sản xuất với giá cả hợp lý. Bên cạnh đó, đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước gắn với kích cầu tiêu dùng, góp phần phục hồi nhanh và phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Đây cũng là cơ hội để hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, khai thác thị trường tiềm năng. Nâng cao năng lực về xúc tiến  thương mại để tham gia thị trường khi Việt Nam thực hiện Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới. 32 doanh nghiệp tham gia phiên chợ đã tổ chức trưng bày, quảng bá sản phẩm, hàng hóa là hàng Việt Nam, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng khu vực nông thôn, miền núi, đáp ứng mong đợi của người dân.

Nét mới trong phiên chợ này ngoài các doanh nghiệp đến từ các địa phương trong tỉnh còn có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp đến từ TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương. Thông qua các hoạt động của Phiên chợ góp phần liên kết phát triển kinh tế xã hội của các địa phương trong và ngoài tỉnh, cũng như liên kết giữa các doanh nghiệp, tạo cho doanh nghiệp có định hướng mới về sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực xúc tiến thương mại.

Ông Vũ Đức Duy, Phó chủ tịch UBND xã Đắk Ơ cho biết: “Là xã vùng sâu vùng xa, biên giới có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, việc tổ chức phiên chợ là hết sức cần thiết, nhất là sau mùa dịch Covid-19. Phiên chợ  giúp bà con đồng bào dân tộc thiểu có điều kiện lựa chọn những sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng tốt, giá thành phù hợp, phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của gia đình”.

Dịp này, Ban tổ chức  đã trao 60 phần quà cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và học sinh hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đắk Ơ.

Phiên chợ diễn ra đến hết ngày 13-7.

  • Từ khóa
45882

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu