Thứ 6, 19/04/2024 22:57:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:12, 10/08/2020 GMT+7

Quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19

“3 trước” trong phòng, chống dịch

Quang Thạch
Thứ 2, 10/08/2020 | 10:12:00 788 lượt xem
BPO - Trước những diễn biến mới, phức tạp của dịch Covid-19, Ban CHQS huyện Lộc Ninh đã chuẩn bị kịch bản để ứng phó theo 5 cấp độ của dịch, bám sát phương châm “3 trước” (nhận diện, chủ động phòng chống trước; chuẩn bị phương án, phương tiện, vật tư trước; phát hiện, hành động, xử lý trước) và “4 tại chỗ” (lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ) đảm bảo ứng phó tốt với mọi tình huống nếu có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.
Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Lộc Ninh tuần tra biên giới

Tuyến biên giới của Bình Phước với các tỉnh vùng Đông Bắc thuộc Vương quốc Campuchia có rất nhiều đường mòn qua lại 2 bên biên giới, trong khi đó, cự ly các đồn biên phòng khá xa nên công tác quản lý các đối tượng qua lại biên giới gặp rất nhiều khó khăn. Do vậy, ban CHQS các xã có đường biên giới thuộc huyện Lộc Ninh đã triển khai các chốt dân quân, tổ chức thành tổ ứng trực ở các ngầm, lối mở. Lực lượng dân quân được bố trí tại chốt là những thanh niên được tuyển chọn tại chỗ, thân thuộc vùng biên giới, am hiểu phong tục tập quán và địa hình địa vật, thuận tiện cho hoạt động tuần tra, xử lý tình huống phát sinh.

Đại đội 31, Ban CHQS huyện Lộc Ninh là nơi tổ chức tiếp nhận khi có công dân Việt Nam trở về từ vùng có dịch Covid-19. Ban CHQS huyện đã chủ động xây dựng phương án, chuẩn bị kỹ về mọi mặt như tổ chức lực lượng, bố trí khu vực cách ly và các điều kiện sinh hoạt... Các thành viên trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Ban CHQS huyện thường xuyên kiểm tra, đôn đốc công tác hậu cần tại khu cách ly y tế tập trung, đảm bảo thực hiện tốt tiếp nhận, giám sát dịch Covid-19 của đơn vị và khu cách ly… Kế hoạch, các hoạt động đều được triển khai đúng quy trình, quy định, đảm bảo an toàn tuyệt đối nhờ sự chỉ huy, điều hành tập trung, thống nhất, kịp thời của Ban CHQS huyện; đồng thời, luôn có sự phối hợp chặt chẽ với các ngành, cơ quan, đơn vị liên quan. Đại úy Lê Đắc Chiến, Chính trị viên Đại đội 31 khẳng định: “Ban chỉ huy đại đội xác định đây là mệnh lệnh chiến đấu trong thời bình. Mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng với tinh thần người lính Cụ Hồ, mỗi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã chuẩn bị chu đáo về lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho công tác tiếp nhận, cách ly công dân Việt Nam từ vùng dịch về”.

Thượng tá Trần Văn Long, Chính trị viên, Ban CHQS huyện nhìn nhận: “Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang (LLVT) huyện đã khẳng định được bản lĩnh, vai trò khi tổ chức thực hiện hiệu quả phòng, chống dịch. Không những phát huy vai trò nòng cốt khi phối hợp thực thi nhiệm vụ tiếp nhận, giám sát dịch bệnh, LLVT huyện còn chủ động triển khai nhiều nội dung quan trọng khác, đảm bảo vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ thường xuyên vừa thực hiện hiệu quả phòng, chống dịch với quyết tâm “chống dịch như chống giặc”.

Dự báo dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến khó lường, LLVT huyện tiếp tục duy trì nghiêm các chế độ sẵn sàng chiến đấu, rà soát các biện pháp, chuẩn bị tốt về mọi mặt để chủ động xử trí các tình huống, với quyết tâm chính trị cao nhất là chiến thắng đại dịch, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới.

  • Từ khóa
8241

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu