Thứ 5, 28/03/2024 21:37:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 12:41, 15/07/2020 GMT+7

238 triệu đồng hỗ trợ gia đình anh Trương Công Trưởng

Thiên Thư
Thứ 4, 15/07/2020 | 12:41:00 747 lượt xem

BPO - Anh Trương Công Trưởng sinh ra và lớn lên trong gia đình hoàn cảnh khó khăn ở Thanh Hóa, nhưng vẫn nỗ lực vươn lên trong học tập và đã tốt nghiệp Khoa Sư phạm Đại học Vinh. Xin việc ở quê không được, năm 2012, anh vào Bình Phước lập nghiệp và xin làm giáo viên hợp đồng, dạy môn Vật lý ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh. Chị Nguyễn Thị Kiều, vợ anh, ở cùng quê, tốt nghiệp Đại học Sư phạm Khoa Thanh nhạc cũng vào Bình Phước lập nghiệp với công việc giáo viên mầm non.

Với đồng lương giáo viên hợp đồng ít ỏi, vợ chồng anh dành dụm và vay mượn bạn bè mua được căn nhà nhỏ để ở tại xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú. Cuộc sống đang dần ổn định thì tai ương liên tục ập đến khiến cuộc sống gia đình anh Trưởng lâm vào bế tắc.

Ban tổ chức kết nối các nhà hảo tâm trao yêu thương đến gia đình anh Trương Công Trưởng

Tháng 2-2020, chị Kiều phát bệnh ung thư đại tràng, giai đoạn 2. Để chữa trị cho vợ, anh Trưởng phải vay mượn khắp nơi, rồi bán luôn cả căn nhà nhưng vẫn không đủ chi trả cho những lần hóa trị kéo dài. Hiện vợ chồng anh ở trọ tại khu phố Phú Cường, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài. Một mình anh vừa dạy học vừa lo chăm sóc vợ con, mọi chi tiêu trong gia đình chỉ dựa vào đồng lương giáo viên hợp đồng nên rất eo hẹp. Chưa kể, ba chị Kiều vừa mất vì căn bệnh ung thư vòm họng, mẹ anh Trưởng mới mổ u xơ cổ tử cung nên cuộc sống gia đình anh càng thêm cùng cực.

Để kịp thời tiếp sức cho vợ chồng anh Trưởng có tiền chữa bệnh, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh phối hợp Ban tổ chức chương trình “Khát vọng sống”, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước tích cực kêu gọi sự chung tay của cộng đồng. Sau một thời gian vận động, các nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện xã hội trong và ngoài nước đã trợ giúp gia đình anh chị 238 triệu đồng cùng nhiều phần quà giá trị. Với số tiền này, Ban tổ chức chương trình cùng gia đình thống nhất trích 28 triệu đồng cho chị Kiều thực hiện đợt hóa trị tiếp theo, 80 triệu đồng xây dựng nhà trên mảnh đất người chị gái cho, 30 triệu đồng giúp anh Trưởng chăn nuôi phát triển kinh tế, còn lại gửi tiết kiệm để chị Kiều tiếp tục chữa bệnh.

Xúc động trước sự quan tâm của những tấm lòng nhân ái gần xa, chị Kiều chia sẻ: “Trước những tai ương, hoạn nạn tôi mới cảm nhận hết tình yêu thương của cộng đồng, xã hội. Cảm ơn chương trình đã đến và tiếp thêm động lực giúp tôi chiến thắng bệnh tật. Hy vọng, tôi sẽ sớm khỏi bệnh để trở lại công việc dạy học, cùng chồng vực dậy kinh tế gia đình và chăm lo cho con ăn học tốt hơn”.

  • Từ khóa
91498

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu