Thứ 5, 25/04/2024 22:57:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 13:28, 17/07/2020 GMT+7

2 hoàn cảnh rất cần sự giúp đỡ

Thiên Thư
Thứ 6, 17/07/2020 | 13:28:00 822 lượt xem
BPO - Đều đã từng có gia đình hạnh phúc, cơ ngơi tương đối ổn định, thế nhưng bệnh tật, tai ương liên tục ập xuống khiến cuộc sống gia đình ông Lê Đình Minh ở ấp Thuận Phú, xã Thuận Phú và gia đình chị Hồ Thị Liễu ở ấp Thuận Thành 2, xã Thuận Lợi cùng huyện Đồng Phú đang rơi vào khó khăn, rất cần sự chung tay, giúp đỡ của cộng đồng...

Bệnh tật bủa vây

Cách đây hơn 10 năm, người con trai lớn của vợ chồng ông Lê Đình Minh mãi mãi ra đi vì căn bệnh suy thận quái ác. Vài năm sau đó, bà Lê Thị Ngọc Bích - vợ ông, cũng phát hiện mắc bệnh suy thận. Từ đó đến nay, bà phải thường xuyên thuốc thang, chạy chữa. Hiện bà phải mổ để đặt van chạy thận. Người con trai thứ của ông là anh Lê Đình Tâm, năm nay mới 32 tuổi nhưng đã gắn liền với máy chạy thận hơn 13 năm và đang bước vào thời kỳ suy thận giai đoạn cuối.

Anh Lê Đình Tâm - con thứ của ông Lê Đình Minh mới 32 tuổi, nhưng đã hơn 13 năm gắn bó với máy chạy thận

Dù rất muốn bán căn nhà vợ chồng đã gầy dựng khi còn khỏe mạnh để lấy tiền chữa bệnh cho vợ, con, nhưng căn nhà lại trên mảnh đất tranh chấp nên ông phải đi vay mượn khắp nơi để chữa bệnh cho vợ con. Nợ nần cứ thế ngày một chồng chất mà bệnh thì chẳng hề thuyên giảm...

Hết tai ương đến bệnh hiểm nghèo

Vợ chồng chị Hồ Thị Liễu và anh Đỗ Văn Chính rời quê hương Nghệ An vào Bình Phước lập nghiệp với hy vọng có cuộc sống tốt đẹp hơn. Sau bao năm dành dụm, chắt chiu, vợ chồng chị cũng mua được miếng đất xây nhà tại ấp Thuận Thành 2.

Cuộc sống đang êm ả thì tháng 6-2018, chồng chị Liễu bị tai nạn giao thông. Dù đã nỗ lực cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng nên anh đã vĩnh viễn ra đi, bỏ lại chị cùng 2 đứa con thơ dại. Vừa mang vết thương lòng vì chồng ra đi quá bất ngờ, vừa phải gánh gồng cả gia đình nên sức khỏe chị ngày một suy yếu và thường xuất hiện những cơn đau đầu không rõ nguyên do. Song mải miết với công việc chẻ hạt điều để nuôi 2 con nên chị không mảy may đến việc thăm khám. Gần đây, chị Liễu bị đau đầu dữ dội và ngất xỉu, được bà con lối xóm chở đi thăm khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh. Tại đây, chị được các bác chẩn đoán mắc bệnh u màng não liềm và yêu cầu tiến hành các đợt hóa trị khẩn cấp. Một mình nuôi con nhỏ cuộc sống vốn đã rất khó khăn nên chị chỉ biết sống chung với bệnh.

2 con của chị Liễu còn quá nhỏ để có thể hiểu hết những khó khăn mà gia đình đang đối mặt. Mất cha đã là thiệt thòi, mất mát quá  lớn, nếu chị Liễu không có điều kiện tiếp tục chữa bệnh, tương lai của các em rồi sẽ ra sao. Giờ đây, sự sống của chị Liễu chỉ có thể nối dài nếu có sự chung tay của cộng đồng, xã hội.

Dự kiến chương trình “Chia sẻ nỗi đau” của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước sẽ tổ chức kết nối chia sẻ với 2 gia đình vào chủ nhật, ngày 19-7-2020. Mọi thông tin, đóng góp cũng như hỗ trợ cho nhân vật xin gửi về địa chỉ: Chương trình “Chia sẻ nỗi đau”, Phòng Bạn đọc - Tư liệu - Công tác xã hội, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, điện thoại: 02713.887057; biên tập viên Thiên Thư, điện thoại: 0357.900391; hoặc bà Dương Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh, điện thoại: 0913.880024.

  • Từ khóa
91500

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu