Thứ 6, 19/04/2024 04:17:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 16:50, 03/10/2015 GMT+7

140 đại biểu tham gia Liên hoan thanh niên tiên tiến khối cơ quan cụm miền Đông Nam bộ

Thứ 7, 03/10/2015 | 16:50:00 207 lượt xem
BPO - Từ ngày 1 đến 3-10, Ban thường vụ Đoàn khối các cơ quan tỉnh Bình Dương đã tổ chức Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác khối các cơ quan tỉnh, thành phố cụm miền Đông Nam bộ lần thứ VIII, năm 2015.

Tham gia liên hoan có 140 đại biểu là thanh niên ưu tú đến từ khối các cơ quan của 7 tỉnh, thành phố: Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, thành phố Hồ Chí Minh.

Đoàn khối cơ quan Dân chính đảng tỉnh Bình Phước có 25 thanh niên tham gia, trong đó 10 đại biểu được tuyên dương trong đợt này.

Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh Bình Dương Nguyễn Đức Duân trao cờ lưu niệm cho đoàn đại biểu thanh niên đến từ 7 tỉnh, thành phố

Đại diện Đoàn đại biểu thanh niên tiên tiến cụm miền Đông Nam bộ trao bảng tượng trưng công trình thanh niên cho Trung tâm nuôi dưỡng người già tàn tật, cô đơn tỉnh Bình Dương

Đại biểu thanh niên tiên tiến cụm miền Đông Nam bộ thăm người già cô đơn tại Trung tâm nuôi dưỡng người già tàn tật, cô đơn tỉnh Bình Dương

Phó bí thư thường trực Đảng ủy khối cơ quan Dân chính đảng Trần Văn Danh và Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước Tôn Ngọc Hạnh trao biểu tượng và giấy chứng nhận cho 10 thanh niên tiên tiến đến từ tỉnh Bình Phước

Nằm trong chuỗi các hoạt động của liên hoan, chiều ngày 1-10, tại sân vận động Gò Đậu, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã diễn ra trận giao hữu bóng đá nam. Các bạn đoàn viên thanh niên đến từ 7 tỉnh, thành phố chia thành 2 đội: Đội 1 gồm Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh; đội 2 gồm 4 tỉnh, thành còn lại. Chung cuộc, đội 1 đã thắng đậm đội 2 với tỷ số 6-1. Tiếp đó, các bạn trẻ đã hòa mình cùng lời ca tiếng hát trong đêm giao lưu “Vòng tay bè bạn”.

Ngày 2-10, 140 đại biểu thanh niên tiên tiến đã đến thắp hương các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bình Dương và đi thăm khu di tích lịch sử quốc gia Nhà tù Phú Lợi trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một.

Đoàn cũng đến thăm, tặng quà và trao tặng công trình thanh niên với tổng giá trị gần 20 triệu đồng cho các trung tâm bảo trợ xã hội, trẻ mồ côi tại thành phố Thủ Dầu Một và thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Buổi tối cùng ngày, tại Trường Chính trị tỉnh Bình Dương đã diễn ra lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác khối các cơ quan tỉnh, thành phố cụm miền Đông Nam bộ lần thứ VIII, năm 2015. Buổi lễ diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi với những bài hát ca ngợi về Đảng, Bác Hồ kính yêu và quê hương, đất nước, con người Việt Nam.

70 đại biểu đến từ 7 tỉnh, thành phố được vinh danh đợt này giữ vị trí công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau: y tế, khoa học - công nghệ, báo chí, giáo dục… đạt nhiều thành tích xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tạo sức hút trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Họ luôn thể hiện sức trẻ trên con đường lập thân lập nghiệp, cống hiến vì cuộc sống cộng đồng với nhiều phần việc thiết thực.

Sáng ngày 3-10, các đoàn đã đến thắp hương tại chùa Hội Khánh (nơi Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh từng có thời gian sống và hoạt động cách mạng).

Liên hoan thanh niên tiên tiến khối các cơ quan tỉnh, thành phố cụm miền Đông Nam bộ lần thứ IX năm 2016 sẽ do Ban thường vụ Đoàn khối các cơ quan tỉnh Bình Thuận đăng cai tổ chức.

Hải Châu

  • Từ khóa
81592

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu