Thứ 7, 20/04/2024 12:10:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 15:45, 05/06/2014 GMT+7

10 trận đấu hấp dẫn nhất vòng bảng World Cup 2014

Thứ 5, 05/06/2014 | 15:45:00 402 lượt xem
BPO - Cùng điểm lại những trận đấu hứa hẹn sẽ hấp dẫn nhất tại vòng bảng World Cup 2014 năm nay.

 
 

World Cup 2014 Brazil, Brazil vs Croatia, Tây Ban Nha vs Hà Lan, Anh vs Italia, Đức vs Bồ Đào Nha, Bỉ vs Algeria, Tây Ban Nha vs Chile, Colombia vs Bờ Biển Ngà


Brazil vs. Croatia, 12-6, Bảng A

Đây là trận đấu khai mạc World Cup 2014, vậy nên chắc chắn nó sẽ thu hút được rất nhiều chú ý, bất chấp diễn biến trên sân. Năm 1950, Brazil vẫn còn là một quốc gia “trẻ” của bóng đá thế giới, nhưng hiện nay họ đã là cường quốc số 1 với 5 lần vô địch World Cup. Trước những CĐV đội nhà, các cầu thủ Brazil sẽ phải khẳng định rằng họ xứng đáng là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup năm nay.

Tây Ban Nha vs. Hà Lan, 13-6, Bảng B

Một trong những trận đấu vòng bảng hấp dẫn nhất và được nhiều người hâm mộ chú ý nhất, Tây Ban Nha và Hà Lan sẽ tái hiện lại trận chung kết World Cup 2010 trên đất Brazil. Đây sẽ là cơ hội để hai đội kiểm chứng lại sức mạnh thực sự của mình để trả lời cho câu hỏi: Liệu họ có thể đi tới trận chung kết như bốn năm trước ở Nam Phi hay không?

Anh vs. Italia, 14-6, Bảng D

Một cuộc đối đầu giữa hai đội bóng lớn khác được diễn ra khá sớm. Anh và Italia sẽ chạm trán nhau lần thứ hai trong vòng 3 năm - trước đó Italia đã thắng trên chấm phạt đền sau khi 120 phút thi đấu kết thúc với tỷ số 0-0. Với sự hiện diện của một đội bóng có tiềm năng rất mạnh khác là Uruguay trong bảng đấu, cả Anh lẫn Italia đều sẽ muốn giành một chiến thắng trọn vẹn để có lợi thế về điểm số ngay trong vòng đấu đầu tiên.

Argentina vs. Bosnia-Herzegovina, 15-6, Bảng F

Cả Argentina và Bosnia-Herzegovina đều có lối chơi tấn công cống hiến khá đẹp mắt, và vì vậy cuộc đối đầu của họ ở bảng F sẽ thu hút sự chú ý của những tín đồ bóng đá. Đây cũng sẽ là lần đầu tiên Bosnia-Herzegovina được tham dự World Cup, và vì vậy quyết tâm của họ sẽ là rất lớn, trong khi từ trước tới nay, Argentina thường có “tiền lệ xấu” để thua tại trận mở màn.

Đức vs. Bồ Đào Nha, 16-6, Bảng G

Ngay ở trận mở màn vòng đấu, đội bóng của HLV Joachim Loew sẽ phải đương đầu với tập hợp các cầu thủ của người đồng nghiệp Paulo Bento. Dù là trận đầu tiên, nhưng đây được đánh giá sẽ là tâm điểm của cả bảng đấu, một trận đấu có thể quyết định thứ tự các đội bóng trong bảng. 

Trong những mùa World Cup vừa qua, hầu hết các đội bóng có lối chơi tập thể đều giành chiến thắng, nhưng việc Ronaldo tỏa sáng để đánh bại Thụy Điển đã cho thấy tầm quan trong của những ngôi sao vẫn là không nhỏ. Cuộc đối đầu giữa Ronaldo và các cầu thủ Đức vì vậy chắc chắn sẽ rất hấp dẫn.

Bỉ vs. Algeria, 17-6, Bảng H

Với dàn cầu thủ đồng đều và có chất lượng ở tất cả các tuyến, Bỉ được đánh giá là một trong những đội bóng có tiềm năng gây bất ngờ tại World Cup năm nay. Tuy vậy, thành tích thi đấu của họ ở vòng loại và các trận giao hữu là một chuyện, nhưng World Cup là một chuyện khác. Algeria sẽ là đối thủ “dễ chịu” với Vincent Kompany và các đồng đội, nhưng sau 12 năm vắng mặt tại World Cup, Bỉ sẽ cần một trận thắng ấn tượng để có thể thuyết phục khán giả trên khắp thế giới.

 

World Cup 2014 Brazil, Brazil vs Croatia, Tây Ban Nha vs Hà Lan, Anh vs Italia, Đức vs Bồ Đào Nha, Bỉ vs Algeria, Tây Ban Nha vs Chile, Colombia vs Bờ Biển Ngà


Tây Ban Nha vs. Chile, 18-6, Bảng B

Tây Ban Nha không xa lạ gì với Chile. Ở vòng bảng World Cup 2010, đội quân của HLV Vicente Del Bosque đã chạm trán với Chile, khi đó được dẫn dắt bởi chiến lược gia “kỳ dị” Marcelo Bielsa. Đội bóng Nam Mỹ đã gây rất nhiều khó khăn cho La Roja. Tuy vậy, Tây Ban Nha đã khẳng định sức mạnh của mình bằng một chiến thắng với tỷ số 2-1.

Gặp lại ở vòng bảng năm nay, Chile được đánh giá thậm chí còn mạnh hơn cách đây 4 năm, và chắc chắn đội ĐKVĐ sẽ lại gặp phải những khó khăn hệt như bốn năm trước.

Colombia vs. Bờ Biển Ngà, 19-6, Bảng C

Dù có hay không có Radamel Falcao, James Rodriguez và các đồng đội sẽ phải rất nỗ lực trước Didier  Drogba, Yaya Toure, Gervinho. Trong quá khứ, cả Colombia và Bờ Biển Ngà đều không có duyên với World Cup, và vì vậy kỳ vọng sẽ được đặt lên vai của thế hệ cầu thủ tài năng mà hai đội đang sở hữu hiện nay.

Uruguay vs. Anh, 19-6, Bảng D

Đây có thể sẽ là trận đấu quyết định của cả bảng G. Trước các cầu thủ quen thuộc mà anh phải đối mặt trong những mùa giải Premier League, Luis Suarez cùng với sự hỗ trợ của những người đồng đội sẽ hy vọng rằng họ có thể đánh bại Anh để đi sâu vào vòng loại, lặp lại thành tích mà họ làm được năm 2010.

Thụy Sĩ vs. Pháp, 20-6, Bảng F

Tại World Cup năm nay, Pháp sẽ không gặp phải quá nhiều khó khăn trước những đội bóng được đánh giá thấp hơn nhiều như Honduras và Ecador, nhưng Thụy Sĩ sẽ là một đối thủ khó khăn của thầy trò HLV Didier Deschamps.

Nguồn Bongdaso 

  • Từ khóa
102456

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu