Thứ 7, 20/04/2024 17:52:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:34, 20/03/2015 GMT+7

10 nguyên tắc cư xử với phụ nữ

Thứ 6, 20/03/2015 | 15:34:00 383 lượt xem
BPO - Dựa trên kinh nghiệm giao tiếp với cô cháu gái 2 tuổi tên là Lulu của mình, phóng viên The Times Ted Sephren đã đưa ra 10 nguyên tắc cư xử với phụ nữ.

Anh tuyên bố rằng theo anh mỗi người phụ nữ là một cá thể hết sức riêng biệt và vì thế, anh đã đưa ra những kết luận tổng quát này trên sự nhận xét rằng trong tâm hồn của cô bé Lulu 2 tuổi tồn tại một bản thể nữ tính nguyên chất nhất, hoang sơ nhất và đẹp đẽ nhất.

Sau đây là những gì anh ấy nói:

“Tôi đã bước vào tuổi 30. Trong suốt 20 năm qua, tôi luôn cố gắng hiểu phụ nữ, thế nhưng tôi không thu được kết quả nào. Nhưng chỉ khoảng nửa năm trước đây tôi mới có khả năng được nhìn ngó vào sâu vào ý thức của người phụ nữ và hiểu được nó cấu tạo như thế nào.

Cô bé Lulu 2 tuổi đã giúp tôi làm điều đó. Tôi biết rất rõ rằng khi tôi là một người lớn tôi cần phải chỉ dạy cho Lulu những điều có ích chứ không phài là ngược lại. Thế nhưng giữa tôi và cô bé đã có những dạy dỗ từ cả hai chiều. Tôi dạy cô bé nháy mắt, nhảy nhót, nô đùa và đếm tới 10. (Thật ra thì chuyện đếm không thành công là mấy. Một , hai, ba, bảy, chín mười” - nhưng với tôi thì điều đó hoàn toàn chấp nhận được: tôi luôn luôn cho rằng ý nghĩa của bốn, năm, sáu và tám là hoàn toàn không quan trọng).

Đổi lại, trong vòng hai tháng tôi đã biết về phụ nữ nhiều hơn những gì tôi tích lũy được trong suốt hai thập niên. Nhưng bạn đừng nghĩ rằng tôi cho là tất cả phụ nữ đều là những cô bé hai tuổi. Tôi rất yêu cô bé cháu của mình. Tôi kính trọng cô bé cháu của mình. Ở trong chính cô bé ấy, tôi nhìn thấy một bản thể nữ tính nhất, rất nguyên thủy và hoang sơ. Tôi sẽ kể cho các bạn nghe những gì tôi nhận ra.

Hãy “lờ” họ đi

Nếu bước vào phòng tôi lập tức lao về phía cô bé ấy như môt thằng hề, cố gắng làm cho cô ấy vui thì cô ấy sẽ làm ra vẻ như chẳng nhận ra tôi. Như là tôi hoàn toàn không tồn tại. Nếu tôi đi ngang qua cô ấy thì tôi đảm bảo là cô ấy sẽ gọi tên tôi và muốn được chơi đùa với tôi.

Mua chuộc họ

Quà là một thứ vô cùng ấn tượng. Nếu nó càng có tiếng vang và sáng lấp lánh thì càng tốt. Nếu là Lulu thì cô bé ấy sẽ mê những con chim máy biết mổ và hót hay những chiếc cặp tóc sáng choang. Còn những phụ nữ trưởng thành hơn, chắc chắn họ sẽ hài lòng với xe hơi và trang sức quý.


Hãy khen ngợi họ

Tôi luôn từng nghĩ rằng những lời khen ngợi giống như kim cương, càng hiếm thì càng quý. Hoàn toàn không phải thế. Lulu đi vệ sinh trong tã của mình - tất cả mọi người đều cổ vũ cô bé y như là cô ấy mới cứu trái đất khỏi họa diệt chủng và cô ấy thì sáng rực lên vì thích thú. Điều này cũng chính xác với cả những cô gái trưởng thành. Tất nhiên là tôi nói về phương pháp thôi chứ không phải là ví dụ như kể trên.

Lắng nghe họ

Suốt cả đời tôi đoán già đoán non xem phụ nữ muốn gì. Nhưng thật ra không cần căng thẳng thế. Nếu như tôi tỏ vẻ chăm chú, Lulu sẽ nói rất rõ ràng cho tôi biết những gì cô bé muốn: ăn, nhảy nhót, búp bê, chạy, hát hò, đọc sách… Tôi chỉ còn cần phải làm theo mọi ý muốn đó. Cuộc sống của tôi đã có thể đơn giản biết chừng nào nếu như tôi biết lắng nghe phụ nữ nói gì và hành động theo lời họ nói.

Xin lỗi họ

Không quan trọng là bạn đã gây ra tội lỗi gì. Thậm chí cũng chả quan trọng nếu bạn chẳng biết mình gây ra tội lỗi gì. Có lẽ là tôi đã làm Lulu phật lòng khi đặt vào cũi của nàng con búp bê mà nàng không thích. Thế nhưng những gì mà bạn và tôi nghĩ là chuyện vặt vãnh với nàng có thể là một điều hết sức kinh khủng. Điều tốt nhất bạn cần phải làm là xin nàng rủ lòng thương và cầu mong sự tha thứ. Giọng của bạn phải hết sức chân thành. Bạn không cần phải vô cùng hối hận nhưng hãy làm ra vẻ như thế. Chuyện đó đơn giản như 2 nhân 2 là 4, thế nhưng khối đàn ông không biết…


Họ muốn - cứ để họ làm theo ý mình

Không quan trọng là chúng ta đang nói về chuyện gì. Dù bạn có nghĩ là chuyện đó ngu ngốc đến đâu, đừng có cản trở họ, hãy để họ làm theo ý mình. Nếu đã có một ý tưởng mới nào đó xuất hiện trong đầu Lulu, đừng mong thuyết phục nàng quên điều đó đi. Cần phải hiều điều này: hãy nâng đỡ, thậm chí cổ vũ họ khi họ bắt đầu. Sau đó thì bạn cứ thoải mái nghỉ ngơi và để cho họ tự nhận ra rằng việc đó ngu ngốc làm sao. Tai họa ở chỗ họ có thể cho rằng chuyện đó thật tuyệt vời. Có lần, tôi và Lulu đã ngồi uống hết ly trà này tới ly trà kia do nàng bắt chước mẹ nàng pha để đãi khách. Sau đó tôi đi toilet tới sáng!

Đừng nói với họ rằng họ phải làm điều đó

Biện pháp để ngăn chặn tốt nhất một việc gì đó mà bạn không muốn họ làm là nói với họ hãy làm điều đó đi. Thông minh nhất là hãy tạo cho họ ý nghĩ rằng đó chính là sáng kiến của họ. Tôi thật tự hào về chính bản thân mình khi đã thuyết phục được Lulu cùng ngồi xem trận bóng đá thế giới thay vì nghịch cát.

Đừng than vãn với họ

Đó là những khoảnh khắc vô cùng phức tạp. Ý của tôi là phụ nữ không cần phải gánh những gánh nặng như vậy. Khi tôi than vãn với Lulu về một thất bại nào đó hay cơn đau hành hạ ở lưng, nàng hoàn toàn thờ ơ. Nhưng khi có chuyện gì đó xảy ra không vui trước mắt nàng, nàng ôm lấy tôi, an ủi tôi và nâng đỡ tinh thần của tôi.

Đừng đấu tranh

Điều đó hết sức vô nghĩa. Trong cuộc tranh luận bạn không bao giờ chiến thắng còn nếu bạn chiến thắng bạn sẽ chả nhận được điều gì tốt đẹp từ đó: tâm trạng của họ sẽ hết sức tồi tệ. Nói thẳng ra là chiến thắng để làm gì cơ chứ? Bởi vì bây giờ mới là điều rút ra quan trọng nhất của tôi:

Đừng để nước mắt chảy ra

Không có bức tranh nào thảm họa hơn là cảnh đôi mắt đen lánh mở to, thơ ngây của Lulu chứa chan nước mắt, còn miệng của nàng thì méo xệch, hai môi run run, nước miếng chảy thành dòng, hình ảnh đó đâm thấu tim tôi. Khi Lulu khóc, tôi hoàn toàn bất lực. Chẳng có khoa học nào, chân lý nào, triết học nào có ý nghĩa nữa hết. Cho nàng ăn gì đó ngon lành? Làm hề cho nàng xem? Mua cho nàng quà?.... Tôi sẵn sàng làm tất cả miễn là nàng thôi khóc!

Vậy đó, trong mỗi cô bé đều ngay lập tức có một người đàn bà và nhiệm vụ của người đàn ông chân chính là nhìn thấy được điều đó!

Nguồn PNO

  • Từ khóa
107652

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu