Thứ 6, 29/03/2024 01:45:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 15:20, 29/07/2017 GMT+7

10 đặc sản nhìn đã thấy toát mồ hôi của Trung Quốc

Nguồn Tri Thức Trực Tuyến
Thứ 7, 29/07/2017 | 15:20:00 1,043 lượt xem
BPO - Những món cay nhất Trung Quốc là đặc sản của Tứ Xuyên, Hồ Nam, Trùng Khánh, Quý Châu và Vân Nam. Ngay cả những người ăn cay giỏi cũng phải xuýt xoa khi thưởng thức các món này.

10 dac san nhin da thay toat mo hoi cua Trung Quoc hinh anh 1

Đậu phụ Mapo, Tứ Xuyên: Món ăn này được làm từ tương đậu cay, đậu phụ, thịt lợn băm và loại ớt cay nổi tiếng của Tứ Xuyên. Đậu phụ Mapo rất hợp ăn với cơm trắng. Ảnh: CNN. 

10 dac san nhin da thay toat mo hoi cua Trung Quoc hinh anh 2

Mì dan dan, Tứ Xuyên: Đặc sản này gồm mì, chan sốt tương đen cay, cho thêm thịt lợn xay, tỏi xay, đậu phộng, hành tươi và rau mùi. Sốt được cho xuống dưới mì và thực khách cần trộn lên khi ăn. Ảnh: CNN. 

10 dac san nhin da thay toat mo hoi cua Trung Quoc hinh anh 3

Gà chảy nước miếng, Tứ Xuyên: Sở dĩ món này có tên như vậy do người ăn nghĩ đến là chảy nước miếng vì thèm. Trong đó, gà luộc được rưới đẫm sốt làm từ dầu mè, ớt và hơn 10 loại gia vị, tạo ra vị cay xé lưỡi nhưng ngon miệng. Ảnh: CNN. 

10 dac san nhin da thay toat mo hoi cua Trung Quoc hinh anh 4

Miến chua ngọt, Trùng Khánh: Món ăn đường phố này có giá khá rẻ và phổ biến khắp Trung Quốc. Miến làm từ bột khoai lang được nấu trong nước dùng làm từ đậu nành, tương ớt, dấm và sa tế. Ảnh: Chongquingtourism. 

10 dac san nhin da thay toat mo hoi cua Trung Quoc hinh anh 5

Món xào khô, Hồ Nam: Nhiều loại thịt, rau và đậu phụ được xào nhanh trên lửa to và dọn ra bàn ăn khi còn đang kêu xèo xèo trên một chiếc chảo nhỏ. Đồ ăn ở Hồ Nam ít mỡ hơn Tứ Xuyên. Việc sử dụng nhiều ớt xanh, ớt đỏ, hành, gừng và tỏi khiến ẩm thực vùng này được liệt vào hàng cay nhất Trung Quốc. Ảnh: Btapjx. 

10 dac san nhin da thay toat mo hoi cua Trung Quoc hinh anh 6

Súp cá chua ngọt, Quý Châu: Cá nước ngọt được nấu trong nước dùng từ cà chua, ớt đỏ Quý Châu, sa tế, tỏi và hành. Vị chua của món này không phải từ dấm mà từ rau củ muối hay được ăn ở địa phương. Ảnh: CNN. 

10 dac san nhin da thay toat mo hoi cua Trung Quoc hinh anh 7

Bò cay, Hồ Nam: Hồ Nam là nơi cung cấp thịt bò lớn thứ hai Trung Quốc. Món bạn nên thử khi đến đây là thịt bò xào với hỗn hợp ớt tươi và ớt chưng. Ảnh: Serious Eats. 

10 dac san nhin da thay toat mo hoi cua Trung Quoc hinh anh 8

Bánh gạo gà cay, Vân Nam: Bánh gạo nếp được hấp và cắt thành miếng nhỏ, sau đó xào với ớt cay và thịt gà rán giòn xé nhỏ. Ảnh: Chinasouthoftheclouds. 

10 dac san nhin da thay toat mo hoi cua Trung Quoc hinh anh 9

Lẩu cay, Trùng Khánh: Nước lẩu được cho thêm một lớp mỡ bò, ớt đỏ tươi và khô, cùng 20 loại gia vị, thảo mộc khác. Bất cứ loại thịt, rau, mì hay đậu nào nhúng vào nồi đều sẽ có vị cay đậm đà, khiến bạn phải xuýt xoa mãi sau khi ăn xong.  Ảnh: CNN. 

10 dac san nhin da thay toat mo hoi cua Trung Quoc hinh anh 10

Đậu phụ hương cá, Tứ Xuyên: Nguyên liệu làm món này không hề có cá, nhưng có phương pháp nấu tương tự một cách chế cá lâu đời của vùng Tứ Xuyên. Trong đó, đậu phụ rán giòn được hầm với tương đậu cay, đường, tỏi, gừng, hành, xì dầu và ớt chuông. Đậu có thể được thay bằng cà tím hoặc thịt lợn. Ảnh: Yelp.

  • Từ khóa
86843

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu