Thứ 3, 23/04/2024 19:58:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 06:50, 30/09/2015 GMT+7

Cụ bà 61 tuổi đơn thân bị đánh trọng thương

Thứ 4, 30/09/2015 | 06:50:00 3,895 lượt xem

BP - Ngày 23-9, tại ấp Hiệp Hoàn, xã Lộc Hiệp, huyện Lộc Ninh bà Nguyễn Thị Mùi, SN1954, bất ngờ phát hiện một kẻ lạ trong vườn nhà mình. Và bất ngờ hơn, khi kẻ lạ ấy lại chính là một thanh niên trong ấp - Nguyễn Ngọc Giàu (còn gọi là Ròm, SN1986) - đã túm tóc hành hung, rồi cầm cục đá đập liên tiếp vào đầu và mặt người phụ nữ sống một mình đến bất tỉnh trên vũng máu. Bà Mùi may mắn thoát chết vì được hàng xóm kịp thời phát hiện và đưa đi cấp cứu.

BỊ ĐÁNH TRỌNG THƯƠNG BỞI KẺ LẠ TRONG VƯỜN

Nhận được tin báo của nhân dân, chúng tôi có mặt tại ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Mùi đã là 5 ngày sau khi vụ án xảy ra. Bà Mùi bị đánh trọng thương vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh. “Mẹ vợ tôi là người hiền lành, sống một mình, chưa bao giờ có mâu thuẫn với ai. Không ngờ bà lại bị đánh đến nông nỗi như vậy. Nếu không có bà con trong xóm phát hiện kịp thời thì bà đã chết” - anh Nguyễn Văn Ẩn - con rể bà Mùi bức xúc. Chúng tôi liên lạc bằng điện thoại với người nhà đang trực tiếp chăm sóc cho bà Mùi ở bệnh viện để tìm hiểu rõ hơn về tình tiết sự việc. Bà Mùi đã kể lại cho con gái là Phạm Ngọc Hiền toàn bộ vụ việc.

Căn nhà của bà Mùi (ảnh lớn). Bà Nguyễn Thị Mùi đang điều trị tại bệnh viện (ảnh nhỏ)

Chị Hiền tường thuật lại cho chúng tôi: Khoảng 14 giờ ngày 23-9-2015, khi đang dọn nhà thì bà Mùi nghe có tiếng động lạ và tiếng chó sủa ở ngoài vườn nhà mình. Bà Mùi liền ra xem thì phát hiện Nguyễn Ngọc Giàu đột nhập vào vườn nhà mình, nên bảo “Mày làm gì ở vườn nhà tau, mày đi ra ngay”; thì bị Giàu chửi lại “Con đĩ này, tau đập rơi răng mày”. Giàu nắm tóc tát vào mặt bà Mùi, rồi hai tay Giàu cầm hai cục đá đánh liên tiếp vào mặt, đầu, cổ, tay làm bà Mùi té xuống đất. Bà Mùi liền kêu cứu xung quanh. Sau khi bỏ đi một đoạn, Giàu tiếp tục quay lại đánh bà Mùi ngất xỉu rồi bỏ đi.

Nghe tiếng kêu cứu của bà Mùi, một số hàng xóm qua tìm kiếm thì phát hiện bà Mùi nằm bất động trên vũng máu ở vườn tiêu. Mọi người liền đưa bà Mùi đi cấp cứu ở bệnh viện.

Một nguồn tin từ Công an huyện Lộc Ninh cho biết: Sau khi nhận được tin báo của người dân, Công an xã Lộc Hiệp, Công an huyện Lộc Ninh đã đến hiện trường điều tra và dẫn giải Nguyễn Ngọc Giàu về trụ sở công an làm việc. Bước đầu Giàu khai nhận vào vườn bà Mùi kiếm bò nhưng bà Mùi bảo Giàu đến ăn trộm gà nên hai bên cự cãi qua lại và Giàu lấy đá đập vào đầu bà Mùi. Sau đó, Nguyễn Ngọc Giàu được công an cho người nhà bảo lãnh tại ngoại để tiếp tục điều tra, chờ kết quả điều trị của bà Mùi.

Hiện bà Mùi vẫn đang được chữa trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy vì bị đa chấn thương ở vùng đầu, mặt, cổ và cánh tay. Chị Hiền cho biết, bác sĩ bảo phải mổ và chi phí ca mổ lên đến hơn 100 triệu đồng, nên gia đình đang gặp rất nhiều khó khăn.

NGƯỜI DÂN LO SỢ VÌ MẤT AN NINH TRẬT TỰ

Bà N.T.V - người chứng kiến vụ việc kể lại trong sợ hãi: “Tôi nghe bà Mùi kêu “Cứu với bà con ơi, cướp cướp”; nhưng tôi không dám vào một mình nên gọi mọi người đi đường cùng vào xem sao, thì phát hiện bà Mùi nằm bất động trên vũng máu, tôi hãi lắm!”. Bà N.T.V cũng bức xúc trước tình trạng thời gian qua, nhiều hộ dân trong ấp liên tiếp bị mất trộm nhưng không biết phải làm sao, tài sản mà kẻ xấu lấy cắp chủ yếu là máy bơm nước và các tài sản dễ lấy khác. Nhà bà Mùi cũng vừa bị mất 1 cái máy bơm nước khoảng gần tháng trước.

Người dân trong ấp còn cho biết gần đây, trên địa bàn ấp liên tiếp bị kẻ gian đột nhập lấy trộm tài sản, có lúc bị mất 3 cái máy bơm nước trong một đêm. Người dân trong ấp rất hoang mang vì không biết tài sản của mình sẽ bị kẻ xấu lấy cắp lúc nào và cũng sợ khi phát hiện ra kẻ trộm lại bị mang họa vào thân như bà Mùi. Một số người dân cho biết, Giàu là đối tượng lười biếng lao động, ham chơi bời, rượu chè. Sau khi biết Giàu chính là kẻ ra tay tàn ác với bà Nguyễn Thị Mùi - đã tuổi cao sức yếu, nhân dân trong vùng ai cũng rất bức xúc.

Để trấn an tư tưởng người dân và lập lại trật tự an ninh trên địa bàn, người dân trong ấp rất mong chính quyền địa phương và cơ quan chức năng có biện pháp xử lý nghiêm những kẻ coi thường pháp luật, gây bất ổn trong xã hội.

Văn Hùng

  • Từ khóa
27297

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu