Thứ 5, 28/03/2024 20:23:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 13:21, 10/06/2016 GMT+7

Bộ đội biên phòng Bình Phước nỗ lực giúp dân

Thứ 6, 10/06/2016 | 13:21:00 134 lượt xem
BP - Không chỉ làm tốt công tác giữ gìn, bảo đảm an ninh, an toàn trên 260,4km tuyến biên giới của tỉnh, thời gian qua, Bộ đội biên phòng Bình Phước còn nỗ lực giúp nhân dân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Qua đó, hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ mang quân hàm xanh đã nhận được niềm tin yêu của người dân vùng biên.

Quân y Bộ đội biên phòng Bình Phước cấp thuốc cho bệnh nhân nghèo ấp Vườn Bưởi, xã Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh - Ảnh: Thế CườngQuân y Bộ đội biên phòng Bình Phước cấp thuốc cho bệnh nhân nghèo ấp Vườn Bưởi, xã Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh - Ảnh: Thế Cường

Ở khu định canh định cư thuộc thôn 10, xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập, đời sống người dân rất khó khăn do thiếu nước, điện và kinh nghiệm sản xuất. Từ đó, cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đắk Ơ đã tích cực giúp người dân cách thức làm ăn, quan tâm đến đời sống sinh hoạt của họ. Đợt hạn hán vừa qua, đồn đã san sẻ cả trăm khối nước, giúp bà con vượt qua cơn khát; đồng thời, giúp người dân đào 1 giếng nước tại thôn để chống hạn. Chị Thị Mai, thôn 10, xã Đắk Ơ nói: “Các anh bộ đội biên phòng rất tốt, bà con ở đây quý mến và biết ơn các anh nhiều lắm. Nhờ bộ đội mà người dân có nước sinh hoạt trong đợt hạn hán kéo dài”.

 Trung tá Phạm Văn Đảng, Chính trị viên Đồn biên phòng Đắk Ơ nhấn mạnh: Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Bình Phước, đồng thời xác định nhiệm vụ của mình, cán bộ, chiến sĩ đồn luôn có mặt kịp thời để giúp người dân khắc phục thiên tai, hạn hán. Qua đó, thể hiện tình quân - dân gắn bó, cùng nhau vượt qua khó khăn. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, chúng tôi đã nhận được sự đồng tình của người dân nơi đây.

Từ đầu năm đến nay, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội biên phòng Bình Phước đã chở 1.834m3 nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn ở khu vực biên giới; tham mưu UBND huyện Bù Đốp hỗ trợ nhân dân khoan 2 giếng nước tại ấp 2 và ấp 5, xã Thanh Hòa. Cán bộ, chiến sĩ có mặt kịp thời giúp nhân dân dựng trên 90.000 nọc tiêu bị đổ do lốc xoáy. Như vậy tính từ đầu năm đến nay, đã có trên 500 ngày công lao động của cán bộ, chiến sĩ giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai. Bộ đội biên phòng Bình Phước cũng đã tặng 1 căn nhà tình thương cho gia đình học sinh nghèo tại xã Đắk Ơ, trị giá 40 triệu đồng; tặng 1.000 cuốn vở cho học sinh xã Tân Tiến (Bù Đốp), duy trì 2 lớp học mức 4 và mức 5 cho 49 học viên đồng bào S’tiêng tại xã Thiện Hưng (Bù Đốp). Nhân dịp lễ, tết, Bộ chỉ huy và các đơn vị cơ sở tổ chức thăm, tặng quà các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, gia đình chính sách, cán bộ lão thành cách mạng 912 phần quà với tổng 438 triệu đồng. Ngoài ra, Bộ đội biên phòng Bình Phước còn phối hợp với địa phương tổ chức thành công chương trình văn nghệ “Xuân biên cương - dấu ấn tháng ba”, qua đó vận động quyên góp được 420 triệu đồng để thực hiện hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ấn tượng về người lính biên phòng Bình Phước còn thể hiện qua việc phối hợp với các đoàn y, bác sĩ trong và ngoài tỉnh tổ chức được 5 đợt khám chữa bệnh và tặng quà cho 1.450 lượt người, tổng trị giá 435 triệu đồng. Không chỉ giúp nhân dân trong tỉnh, Bộ đội biên phòng Bình Phước còn phối hợp với đoàn thầy thuốc tình nguyện thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho 700 lượt người với tổng trị giá gần 300 triệu đồng cho người dân nước bạn Campuchia. Qua đó đã tạo mối quan hệ gắn bó mật thiết, thân thiện, gần gũi giữa chính quyền và nhân dân các tỉnh tiếp giáp Vương quốc Campuchia; góp phần tích cực trong việc xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị.

Đại tá Nguyễn Văn Liên, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh cho biết: Thời gian tới, Bộ đội biên phòng Bình Phước sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc giúp đỡ nhân dân khu vực biên giới, tạo mối quan hệ tốt đẹp giữa cán bộ, chiến sĩ biên phòng và nhân dân, với phương châm “Ở đâu có nhân dân, ở đó có bộ đội biên phòng”.

Khi đã xác định nhiệm vụ được giao thì không quản ban ngày hay nửa đêm, cho dù phải đối mặt với rất nhiều trở ngại nhưng những người lính biên phòng luôn có mặt kịp thời để ứng phó, giúp đỡ và động viên bà con vượt qua khó khăn. Những việc làm đầy ý nghĩa của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội biên phòng Bình Phước thực sự giúp cuộc sống của nhân dân khu vực biên giới đổi thay, tiến bộ, tạo nên sức mạnh đoàn kết, góp phần xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững mạnh trên tuyến biên cương của Tổ quốc.

Lệ Quyên

  • Từ khóa
55111

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu