Thứ 5, 28/03/2024 23:45:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 08:05, 06/05/2013 GMT+7

Người lao động Việt bị tai nạn thảm khốc ở Thái Lan

Thứ 2, 06/05/2013 | 08:05:00 1,968 lượt xem

Theo phóng viên tại Thái Lan, rạng sáng 5-5, đã xảy ra một vụ tai nạn thảm khốc đối với một xe khách chở 15 người Việt Nam, khiến hai người thiệt mạng tại chỗ và một người khác chết khi đang điều trị ở bệnh viện.
 
Số người Việt Nam này phần lớn quê ở Hà Tĩnh và đang lao động tại Bangkok. Họ thuê chiếc xe trên để đi gia hạn thị thực nhập cảnh tại Chanthaburi, một tỉnh miền Đông Thái Lan giáp biên giới với Campuchia. 
 
Một lao động người Việt Nam cho biết chiếc xe chở những người đi gia hạn thị thực khởi hành lúc nửa đêm và có khả năng do tài xế buồn ngủ nên đã lái xe đâm thẳng vào đuôi một chiếc xe siêu tải 10 bánh đang chở hàng.
 
Vụ tại nạn xảy ra khi những lao động trên đang đi qua tỉnh Rayong, cách Bangkok hơn 140km về phía Đông Nam. Hai người chết tại chỗ là ông Phan Công Dũng, 47 tuổi, quê Hà Tĩnh và lái xe người Thái. 
 
Người chết tại bệnh viện Wang Chan là anh Nguyễn Xuân Quốc, 27 tuổi, cũng quê Hà Tĩnh. Trong số còn lại trên xe có ba người bị thương nặng, nhưng có khả năng không nguy hiểm tới tính mạng. Tất cả đều đang được chữa trị tại bệnh viện Wang Chan và tạm thời được chủ xe chi trả thông qua bảo hiểm.
 
Ông Phan Công Dũng đã được họ hàng cùng lao động tại Thái Lan giúp đưa về nước ngay trong ngày và dự kiến sẽ tới Hà Tĩnh vào hôm nay (ngày 6-5). Trong khi đó, Nguyễn Xuân Quốc đang chờ hoàn thành nốt các thủ tục để đưa về nước sau đó.
 
Hiện nay, người Việt Nam sang lao động tại Thái Lan ngày càng đông và chưa có cơ quan nào có được con số thống kê cụ thể bởi hai nước chưa chính thức ký hiệp định hợp tác lao động. 
 
Phần lớn những người lao động Việt Nam thường vào Thái Lan bằng thị thực du lịch và sau đó ở lại làm thuê. Hết thời hạn được du lịch 30 ngày ở Thái Lan họ sẽ tìm cách gia hạn thị thực bằng việc ra các cửa khẩu biên giới giữa nước này với Campuchia, Lào hoặc Myanmar và sau đó quay lại Thái Lan ở tiếp 30 ngày nữa.

Giá trung bình cho một lao động tại Bangkok đi gia hạn thị thực mỗi tháng ở các cửa khẩu biên giới vào khoảng từ 700-750 bạt (23-25USD). Vào tháng trước cũng đã có một  trường hợp lao động Việt Nam bị chết vì tai nạn khi đi gia hạn thị thực.

(Theo TTXVN)

  • Từ khóa
24809

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu