Thứ 6, 29/03/2024 09:12:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 14:27, 22/08/2014 GMT+7

Trộm ôtô ném lựu đạn vào công an để thoát thân

Thứ 6, 22/08/2014 | 14:27:00 1,583 lượt xem
BPO - Bị lực lượng công an truy bắt, một số đối tượng trong băng nhóm trộm cắp ôtô liên tỉnh đã ném 2 quả lựu đạn về phía công an để thoát thân.

Ngày 21-8, thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, đã gửi thư khen lực lượng công an Thái Bình và Nam Định triệt phá thành công băng nhóm tội phạm trộm cắp tài sản, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, buôn bán, sản xuất trái phép chất ma túy, hoạt động liên tỉnh (Thái Bình, Nam Định, Hải Phòng, Nghệ An, Ninh Bình, Hà Nam).

Theo Công an Thái Bình, từ tháng 11-2013 đến tháng 7-2014, trên địa bàn tỉnh xảy ra hàng loạt vụ trộm cắp ôtô khiến dư luận bức xúc. Làm rõ các vụ trộm, công an xác định đây là một băng nhóm có tổ chức, thường đi thành tốp, rình mò các xe ô tô mà chủ xe chủ quan, khóa lại để ngoài đường và không có người trông.

Khi phát hiện xe, nhóm chia nhau cảnh giới và dùng van phá khóa ôtô, nổ máy mang đi nơi khác thay biển kiểm soát và đưa đi tỉnh khác tiêu thụ.

Qua rà soát, cảnh sát hình sự cũng xác định băng nhóm này đều là những đối tượng có tiền án, tiền sự ở Thái Bình và một số địa phương khác, quen biết nhau từ trong tù, khi được ra khỏi trại giam đã câu kết nhau hoạt động.

Ngày 10-8, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Thái Bình phối hợp các đơn vị nghiệp vụ tiến hành phá án.

Khi công an thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Đỗ Duy Thương (27 tuổi, trú thôn Đông Thành, xã Bình Minh, huyện Kiến Xương), Phạm Hồng Thái (24 tuổi, thôn Đại An, xã Tự Tân, huyện Vũ Thư), Trương Văn Cường (34 tuổi, thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương), cả nhóm đã sử dụng vũ khí nóng chống lại lực lượng công an.

Nhóm đã ném hai quả lựu đạn về phía công an nhưng không nổ và bị lực lượng công an bắt giữ. Ngay sau khi bắt các đối tượng này, qua khai thác nóng, cơ quan công an đã bắt khẩn cấp Tô Thanh Sơn (30 tuổi, trú TP Thái Bình, Thái Bình), cầm đầu băng nhóm cùng 2 đối tượng khác.

Khám xét khẩn cấp các đối tượng trong băng nhóm, công an thu giữ nhiều tài liệu, tang vật liên quan đến vụ án và gần 500g ma túy tổng hợp, 3 ôtô, 2 quả lựu đạn, các công cụ, hóa chất dùng để sản xuất ma túy cùng nhiều vật chứng khác.

Đáng chú ý, cơ quan công an còn thu được một số bộ quân phục, ve, hàm của lực lượng công an, quân đội, một số biển kiểm soát ôtô giả màu xanh, giả xe công vụ và biển kiểm soát quân đội. Do đó, không loại trừ băng nhóm này giả danh lực lượng vũ trang để thực hiện hành vi phạm tội.

Qua đấu tranh làm rõ, các đối tượng khai nhận đã gây ra 10 vụ trộm cắp ôtô trên địa bàn các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Hà Nam, Hải Phòng, Nghệ An. Cơ quan công an đã thu giữ được 4 xe ô tô là tài sản của các vụ mất cắp trên địa bàn huyện Đông Hưng, Vũ Thư và TP Thái Bình.

Theo thiếu tướng Lê Đình Nhường, giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, công an sẽ mở rộng điều tra làm rõ các hành vi phạm tội khác của nhóm đối tượng này như chống người thi hành công vụ…

Thứ trưởng Lê Quý Vương nhiệt liệt biểu dương thành tích của cán bộ chiến sĩ ban chuyên án, quyết định thưởng 3 đơn vị tổng cộng 30 triệu đồng, trích từ Quỹ Phòng, chống tội phạm Trung ương.

Thứ trưởng cũng đề nghị công an tỉnh cần khẩn trương khai thác đối tượng, phối hợp với công an các địa phương liên quan điều tra mở rộng, sớm đưa vụ án ra xử lý trước pháp luật.

Nguồn TTO

  • Từ khóa
25257

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu