Thứ 6, 19/04/2024 07:39:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 20:51, 21/08/2013 GMT+7

Đoàn kiểm tra 820 của Bộ chính trị làm việc với Huyện ủy Bù Đốp

Thứ 4, 21/08/2013 | 20:51:00 2,077 lượt xem

Chiều 21-8, Đoàn kiểm tra 820 của Bộ chính trị do đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư thành ủy TP. Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã làm việc với Huyện ủy Bù Đốp về việc thực hiện Nghị quyết trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ chính trị.


Đồng chí Lê Thanh Hải phát biểu tại buổi làm việc

Tham gia đoàn kiểm tra có đại diện lãnh đạo Chủ nhiệm UBKT Trung ương, Ban dân vận Trung ương, Ban tổ chức trung ương và Văn phòng Trung ương đảng. Phó bí thư thường trực tỉnh ủy Võ Đình Tuyến, đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của tỉnh và tập thể Ban thường vụ huyện ủy Bù Đốp cùng dự buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thanh Hải nhấn mạnh: Việc thực hiện Nghị quyết trung ương 4 và Chỉ thị 03 của Bộ chính trị sẽ làm cho Đảng trong sạch, vững mạnh, tạo niềm tin của quần chúng nhân dân với Đảng. Bù Đốp là huyện biên giới còn nhiều khó khăn, nhưng qua việc kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết trung ương 4 đã làm cho cán bộ, đảng viên có sự chuyển biến tích cực. Tập thể Ban thường vụ huyện ủy với tinh thần tự giác, kiên quyết khắc phục các hạn chế, khuyết điểm còn tồn đọng; chăm lo đời sống người dân tốt hơn, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số; không được vô cảm trước những bức xúc của nhân dân.

Báo cáo với đoàn công tác, Phó bí thư thường trực huyện ủy Nguyễn Phúc Hậu cho biết: Từ khi Nghị quyết trung ương 4 ra đời, đã được các cấp ủy Đảng quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc. Đa số cấp ủy đã chỉ đạo thực hiện kiểm điểm theo yêu cầu. Việc kiểm điểm phê bình và tự phê bình được thực hiện đúng quy trình, nghiêm túc. Từng tập thể, cá nhân đã nhận thức rõ hơn những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống ở từng cấp, ngành, lĩnh vực với các mức độ khác nhau. Qua đó đã tác động trực tiếp đến từng cán bộ, đảng viên để tự học, rèn luyện, quyết tâm khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, tạo dư luận tốt trong đảng viên, củng cố niềm tin của quần chúng nhân dân với Đảng.

Tuy vậy, một số chi, đảng bộ chưa bám sát văn bản hướng dẫn của cấp trên, nội dung sơ sài, báo cáo kiểm điểm chưa đạt chất lượng, một số tập thể và cá nhân phải kiểm điểm lại, thậm chí kiểm điểm kéo dài, kiểm điểm tập thể không gắn với cá nhân; cá nhân chưa nhận ra vai trò, trách nhiệm, có biểu hiện né tránh trách nhiệm, suy thoái nhưng cho rằng do nguyên nhân khách quan. Sau kiểm điểm, một số đơn vị chưa nghiêm túc khắc phục những hạn chế khuyết...

Thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, qua kiểm tra, đánh giá cho thấy công tác lãnh đạo, chỉ đạo luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm thực hiện; việc nêu gương cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp bước đầu đã có chuyển biến về nhận thức và hành động. Việc gắn Chỉ thị 03 với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Trước đó, buổi sáng cùng ngày đoàn đã làm việc với Đảng ủy xã Thiện Hưng.

V.T

  • Từ khóa
8781

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu