Thứ 6, 29/03/2024 13:31:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 14:31, 24/04/2017 GMT+7

Ngoại trưởng Australia phản đòn đe dọa tấn công hạt nhân của Triều Tiên

Nguồn Báo tin tức
Thứ 2, 24/04/2017 | 14:31:00 298 lượt xem
BPO - Sau đe dọa tấn công hạt nhân thẳng thừng của Bình Nhưỡng, Ngoại trưởng Australia đã đưa ra màn phản đòn đanh thép.

Ngoại trưởng Australia Julia Bishop đã đưa ra tuyên bố đanh thép trước đe dọa tấn công hạt nhân của Triều Tiên.

Theo RT, sau khi Bình Nhưỡng cảnh báo Australia “đang rơi vào tầm bắn” của một cuộc tấn công hạt nhân, Ngoại trưởng Australia Julie Bishop đưa ra tuyên bố cứng rắn trong cuộc trả lời hãng thông tấn APP của Australia, buộc tội Triều Tiên làm suy giảm hòa bình và an ninh ở châu Á – Thái Bình Dương.

“Những đe dọa tấn công hạt nhân của Triều Tiên chống lại các quốc gia khác tiếp tục nhấn mạnh nhu cầu chế độ này từ bỏ các chương trình tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân bất hợp pháp. Những việc này tạo ra một mối đe dọa lớn với các nước láng giềng và nếu không được kiểm soát, là với một khu vực lớn hơn bao gồm Australia”, bà nói ngày 23-4.

Bà Bishop cũng cho rằng, “Chính phủ Triều Tiên nên đầu tư vào phúc lợi cho người dân nước này, thay vì những vũ khí hủy diệt hàng loạt".

Trong một cuộc gặp với người đồng cấp Nhật Bản Shinze Abe hồi tuần trước, bà Bishiop cho biết Australia ủng hộ cách tiếp cận của Mỹ, theo đó mọi phương án [sẽ được] thảo luận để kiểm soát hành vi phi pháp và thiếu thân thiện của Triều Tiên.

Phát biểu này của bà Bishop đã vấp phải phản ứng giận dữ của Bình Nhưỡng. “Nếu Australia cố tình theo đuôi Mỹ để cô lập và kiềm chế Triều Tiên, đây sẽ là hành động tự sát dưới tầm với của những đòn tấn công hạt nhân từ Triều Tiên”, một người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Triều Tiên ngày 22-4 cho hay.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang gia tăng kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông qua một đường lối cứng rắn hơn với Bình Nhưỡng so với người tiền nhiệm Barack Obama. 

Nhà Trắng đã liên tục kêu gọi Bình  Nhưỡng từ bỏ các chương trình tên lửa và hạt nhân của nước này. Hiện có thông tin Triều Tiên đang chuẩn bị tiến hành cuộc thử nghiệm hạt nhân thứ sáu hoặc bắn một quả tên lửa đạo đạn có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã điều tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson đến bán đảo Triều Tiên. Bình Nhưỡng đã đe dọa đánh đắm đội tàu sân bay này bằng “chỉ một cuộc tấn công”. Theo Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 22-4, đội tàu sân bay của Mỹ sẽ đến các vùng biển trong khu vực chỉ sau vài ngày.

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đã thể hiện sự ủng hộ dành cho chính sách của Mỹ với Triều Tiên và kêu gọi Trung Quốc giúp giải quyết tình huống.

Trong tháng tư, tuân theo các lệnh trừng phạt quốc tế với Bình Nhưỡng vì các cuộc thử tên lửa bị toàn cầu chỉ trích của nước này, Trung Quốc đã ngừng nhập khẩu than từ Triều Tiên, một trong những nguồn tài nguyên mang lại thu nhập cho Bình Nhưỡng.

  • Từ khóa
76309

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu