Thứ 5, 28/03/2024 19:16:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:50, 06/05/2016 GMT+7

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND Phạm Văn Thuấn

Thứ 6, 06/05/2016 | 07:50:00 3,111 lượt xem

Tiểu sử tóm tắt:

Họ và tên: Phạm Văn Thuấn

Năm sinh: 19/4/1967

Giới tính: Nam

Quê quán: Đông Tân, Đông Hưng, Thái Bình

Nơi cư trú: Ấp 1A, xã Tiến Thành, TX Đồng Xoài, Bình Phước

Dân tộc: kinh

Tôn giáo: không

Giáo dục phổ thông: 12/12 

Chuyên môn, nghiệp vụ: Thac sỹ Luật, Cử nhân kinh tế

Học hàm, học vị: Thac sỹ

Nghề nghiệp, chức vụ: Phó Chánh Thanh tra tỉnh

Nơi công tác: Thanh tra tỉnh Bình Phước

Lý luận chính trị: Cao cấp

Ngoại ngữ: Chứng chỉ B Anh văn

Ngày vào Đảng: 10/8/2001 - 10/8/2002

Chương trình hành động:

Tôi xin giới thiệu sơ lược về mình:

Tôi tên là Phạm Văn Thuấn, sinh ngày 19-4-1967

Quê quán: Đông Tân - Đông Hưng - Thái Bình

Nơi thường trú: Ấp 1A, xã Tiến Thành, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Trình độ học vấn: 12/12

Trình độ chuyên môn: Thạc sĩ Luật, Cử nhân Kinh tế

Trình độ lý luận chính trị: Cao cấp

Hiện tôi đang công tác tại Thanh tra tỉnh Bình Phước từ ngày 1-6-1997 đến nay.

Tôi xin chân thành cám ơn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQVN tỉnh và các cơ quan ban ngành đã tạo điều kiện cho tôi được đăng tải chương trình hành động của mình khi tham gia ứng cử Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Tôi xin được trình bày chương trình hành động của mình với những nội dung sau:

Nhà nước ta là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân, HĐND các cấp là cơ quan quyền lực nhà nước tại địa phương, có quyền giám sát, quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương; các đại biểu do nhân dân bầu ra đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Với nhận thức đó, tôi chân thành mong muốn nhận được sự đồng tình, ủng hộ của tất cả các cô bác, anh chị em cử tri trên địa bàn huyện Bù Đốp.

Là ứng cử viên, bản thân tôi đặc biệt quan tâm về các vấn đề cơ bản sau:

Bù Đốp là huyện miền núi, biên giới được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1-5-2003; có tổng diện tích tự nhiên 37.926 ha, dân số trên 54 ngàn người, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 17,9%. Huyện có 6 xã (Hưng Phước, Phước Thiện, Thiện Hưng, Thanh Hòa, Tân Tiến, Tân Thành và thị trấn Thanh Bình); với đường biên giới dài 73,3 km, giáp với Vương quốc Campuchia. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 11,39%/năm. Thế mạnh của huyện có nguồn lao động trẻ, dồi dào, đất đai phì nhiêu, khí hậu ôn hòa phù hợp để canh tác các cây trồng có giá trị kinh tế (cao su, hồ tiêu, ca cao, cây ăn trái…). Tuy nhiên, hạ tầng giao thông còn khó khăn, trường học, trạm  y tế còn rất thiếu thốn.

Là một cán bộ thanh tra đang công tác tại Thanh tra tỉnh, vấn đề mà bản thân tôi quan tâm trên địa bàn huyện Bù Đốp nhất hiện nay là:

1- Tình hình khiếu nại, tố cáo về việc thu hồi đất trên địa bàn còn xảy ra nhiều; trong những năm qua bản thân tôi đã đặc biệt quan tâm tới công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Bản thân đã trực tiếp tham gia tiếp công dân khi được Chủ tịch UBND tỉnh ủy quyền và tham gia đối thoại của Chủ tịch UBND tỉnh với các hộ dân để ghi nhận các kiến nghị, phản ánh tâm tư nguyện vọng của người dân. Đặc biệt đã kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Bù Đốp xét giao đất cho các hộ dân không có đất hoặc thiếu đất sản xuất đã giao cho 33 hộ thiếu đất sản xuất và đang khai hoang 63 ha, tới đây sẽ cấp đất cho các hộ không có đất hoặc thiếu đất sản xuất ổn định cuộc sống.

Mặc dù việc giải quyết các khiếu kiện của công dân đã được các cơ quan chuyên môn tập trung cao độ và đạt nhiều kết quả. Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện kết luận sau thanh tra đối với một số nội dung còn chậm và vẫn còn công dân khiếu kiện vượt cấp tại các cơ quan Trung ương. Đây là nỗi trăn trở không chỉ riêng bản thân tôi mà là của tất cả các cấp chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

2- Đời sống của một bộ phận nhân dân, và đặc biệt là các hộ đồng bào dân tộc thiểu số vẫn còn nhiều khó khăn rất cần xem xét hỗ trợ về đất ở, đất sản xuất và hỗ trợ giải quyết việc làm cũng như các chính sách khác. Hiện nay tỉ lệ đói nghèo của huyện vẫn còn cao (toàn huyện còn 771 hộ nghèo, chiếm 5,7%; trong đó hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số có 248 hộ, chiếm 32,9% hộ nghèo trong huyện). Cơ sở hạ tầng nhất là đường giao thông ở một số xã còn khó khăn.

Với cương vị là Phó Chánh Thanh tra tỉnh, bản thân tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh với một mong muốn duy nhất là có điều kiện để gần gũi và gắn bó mật thiết hơn với nhân dân, đại diện cho nhân dân tham gia giám sát mọi hoạt động quản lý nhà nước từ cấp tỉnh đến cơ sở. Nếu bà con cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh khóa 9, nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho tôi hoàn thành tốt hơn chức trách, nhiệm vụ của mình và tôi xin hứa làm tốt những việc sau:

1- Đem những kiến thức học tập được ở trường và nghiên cứu những quy định của pháp luật để áp dụng vào thực tiễn trong quá trình thực thi pháp luật để góp phần xây dựng Nhà nước Việt Nam ta là nhà nước pháp quyền XHCN của dân, do dân, vì dân; luôn làm tròn nhiệm vụ của người Đại biểu HĐND để không phụ sự tín nhiệm của nhân dân.

2- Tham gia đầy đủ các kỳ họp HĐND, nghiêm túc duy trì mối liên hệ mật thiết và thường xuyên với các cử tri, tập trung nghiên cứu các vấn đề cử tri quan tâm để tham gia ý kiến với HĐND tỉnh, đồng thời thẳng thắn nêu ra những vấn đề được cử tri quan tâm.

3- Tôi sẽ thường xuyên liên hệ và gặp gỡ cử tri để lắng nghe các ý kiến của bà con cử tri phản ánh để từ đó biết được tâm tư, nguyện vọng của cử tri ở địa phương, qua đó phản ánh lại cho các cơ quan chức năng, nhất là UBND huyện, UBND tỉnh và HĐND tỉnh; đặc bịêt là cử tri người đồng bào dân tộc thiểu số; cử tri là hộ nghèo để các cơ quan này quan tâm hơn.

4- Tiếp tục tham mưu UBND tỉnh, phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Bù Đốp giải quyết thấu tình, đạt lý các vụ việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn. Làm tốt công tác thanh tra, phòng chống tham nhũng, chống lãng phí, thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Thanh tra là tai mắt của trên, là bạn của dưới”.

5- Ngoài ra, bản thân nhận thấy huyện Bù Đốp cơ sở hạ tầng giao thông còn thấp, cơ sở vật chất và đời sống văn hoá còn rất thiếu thốn, do đó bản thân sẽ có ý kiến với các ngành chức năng của tỉnh quan tâm đầu tư vốn để xây dựng hạ tầng giao thông tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển về mọi mặt của huyện nhà.

6- Bản thân tôi cũng sẽ tích cực học tập và rèn luyện, nâng cao nhận thức về nhiều mặt, nắm bắt chủ trương, đường lối của Đảng, Hiến pháp, pháp luật của nhà nước để làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND. Dù có trúng cử hay không thì tôi vẫn coi đây là một dịp vô cùng thuận lợi để bản thân tôi được gặp gỡ, trao đổi chia sẻ ý kiến quan điểm, tình cảm với cử tri và chịu sự giám sát của của cử tri.

Tôi xin kính chúc sức khỏe các đồng chí lãnh đạo, các ứng cử viên HĐND tỉnh, toàn thể hội nghị cử tri và bà con cử tri. Xin cảm ơn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQVN tỉnh và xin cảm ơn toàn thể bà con cử tri đã quan tâm tới bài phát biểu của tôi.

Nguồn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

  • Từ khóa
15559

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu