Thứ 6, 29/03/2024 01:51:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:55, 17/03/2014 GMT+7

Bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký dự thi đại học, cao đẳng

Thứ 2, 17/03/2014 | 14:55:00 204 lượt xem

Theo lịch tuyển sinh năm nay của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bắt đầu từ hôm nay 17-3, các thí sinh dự thi đại học, cao đẳng nộp hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) theo hệ thống các Sở GD&ĐT.

Học sinh đang học lớp 12 THPT tại trường nào thì nộp hồ sơ ĐKDT, lệ phí tuyển sinh tại trường đó. Các đối tượng khác nộp hồ sơ ĐKDT (kể cả thí sinh dự thi liên thông), lệ phí tuyển sinh tại các địa điểm do sở GD&ĐT quy định.

Thời hạn thu nhận hồ sơ ĐKDT, lệ phí tuyển sinh quy định thống nhất trên phạm vi toàn quốc như sau: Theo hệ thống của sở GD&ĐT từ ngày 17-3-2014 đến 17.00 giờ ngày 17-4-2014; tại các trường tổ chức thi từ ngày 18-4-2014 đến 17.00 giờ ngày 29-4-2014.


Ảnh minh họa

Hồ sơ ĐKDT bao gồm: Một túi đựng hồ sơ, phiếu số 1, phiếu số 2. (Phiếu số 1 do Sở GD&ĐT lưu giữ, Phiếu số 2 do thí sinh giữ để sử dụng trong các trường hợp cần thiết).

03 ảnh chân dung cỡ 4x6cm được chụp trong thời gian 6 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ ĐKDT; 3 phong bì đã dán sẵn tem ghi rõ họ, tên và địa chỉ, số điện thoại của thí sinh.

Bản sao hợp lệ giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có). Những thí sinh là con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; con của người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày; con của người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế và con của người có công giúp đỡ cách mạng, nộp bản sao hợp lệ Quyết định trợ cấp, phụ cấp đối với người có công của cơ quan có thẩm quyền.

Riêng thí sinh có nguyện vọng học tại các trường đại học, cao đẳng không tổ chức thi tuyển sinh hoặc hệ cao đẳng của trường đại học, trường cao đẳng thuộc các đại học thì cần nộp thêm bản photocopy mặt trước của tờ phiếu ĐKDT số 1.

Mùa tuyển sinh năm nay, có 53 trường đại học, cao đẳng tổ chức tuyển sinh riêng. Đối với thí sinh đăng kí vào các ngành, các trường tổ chức tuyển sinh riêng thì Bộ GD&ĐT quy định mẫu phiếu đăng kí dự thi thống nhất (dùng cho việc đăng kí vào trường tuyển sinh theo kỳ thi chung cũng như đăng kí vào trường tổ chức tuyển sinh riêng).

Hồ sơ đăng ký tuyển sinh vào trường tổ chức tuyển sinh riêng được quy định tại đề án tự chủ tuyển sinh của trường.

Về thời gian nộp hồ sơ, thí sinh dự thi vào các trường tổ chức thi riêng cũng nộp theo hệ thống của Sở GD&ĐT từ ngày 17/3/2014 đến 17.00 giờ ngày 17/4/2014.

Sau ngày 18/4/2014, thí sinh tiếp tục nộp hồ sơ ĐKDT tại các trường tổ chức tuyển sinh riêng và bổ sung hồ sơ (nếu còn thiếu), thời gian kết thúc nộp hồ sơ theo quy định trong đề án tự chủ tuyển sinh của trường.

Thí sinh có nguyện vọng đăng kí vào các ngành, các trường tổ chức tuyển sinh riêng lưu ý, bên cạnh việc điền các nội dung trong phiếu ĐKDT, cần nộp đầy đủ hồ sơ đăng kí xét tuyển theo yêu cầu của trường. Những thí sinh chưa nộp đủ hồ sơ theo quy định, cần ghi rõ trong phiếu ĐKDT những giấy tờ còn thiếu. Những giấy tờ còn thiếu phải nộp bổ sung đầy đủ cho các trường trong thời gian quy định của đề án tự chủ tuyển sinh của trường.

Về lệ phí tuyển sinh riêng thực hiện theo quy định tại Thông tư liên lịch giữa Bộ GD&ĐT và Bộ Tài chính về chế độ thu và sử dụng phí dự thi, dự tuyển (lệ phí tuyển sinh) đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các sở GD&ĐT, các trường không thay đổi thời hạn, không kết thúc việc nhận hồ sơ ĐKDT, lệ phí tuyển sinh trước hoặc sau thời hạn quy định.

Nguồn Dangcongsan.vn

  • Từ khóa
83982

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu