Thứ 7, 20/04/2024 17:07:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 17:32, 13/03/2015 GMT+7

Tri thức và nguồn nhân lực trẻ là yếu tố quyết định sự phát triển

Thứ 6, 13/03/2015 | 17:32:00 1,222 lượt xem
BP - Ngày 12-3, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi làm việc với Đảng đoàn Liên hiệp các hội Khoa học - kỹ thuật tỉnh (LHH) và chứng kiến lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Đảng đoàn LHH với các ban đảng, ban cán sự đảng, đảng đoàn và các huyện, thị ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.


Lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Đảng đoàn LHH với các huyện, thị ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy

Lãnh đạo LHH đã báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị từ năm 2007-2014. Trong thời gian đó, LHH đã chính thức liên kết, phối hợp với 60 cơ quan, đơn vị và các tổ chức khoa học trong và ngoài tỉnh; có quan hệ hợp tác với các nhà khoa học đầu ngành ở nhiều lĩnh vực. Hiện LHH có 14 tổ chức hội thành viên và 1 thành viên liên kết với trên 100 ngàn hội viên. Đảng đoàn LHH có 5 đồng chí, chi bộ có 10 đảng viên.

Dịp này, Đảng đoàn LHH ký kết chương trình phối hợp với 21 đơn vị, cơ quan các huyện, thị ủy, đảng ủy trực thuộc trong việc thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW của Ban chấp hành trung ương khóa X và Kế hoạch 56-KH/TU của Tỉnh ủy về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện địa hóa đất nước; Chỉ thị số 42-CT/TW của Bộ Chính trị và Chương trình hành động số 1-CTr/TU của Tỉnh ủy về việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của LHH và các kế hoạch của Trung ương, Tỉnh ủy về khoa học - công nghệ.

Việc ký kết chương trình phối hợp các bên đã thống nhất nội dung quy chế hoạt động của Đảng đoàn LHH với các cấp ủy. Quy chế gồm 3 chương, 10 điều, quy định nhiệm vụ, nguyên tắc, nội dung và phương thức phối hợp của mỗi bên theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Điều lệ LHH Việt Nam và Điều lệ LHH tỉnh.

Trao đổi với lãnh đạo LHH, Phó bí thư Nguyễn Văn Lợi cho rằng: LHH cần phải có phương hướng hoạt động cụ thể, lắng nghe ý kiến đóng góp, tích cực sáng tạo và ứng dựng khoa học - kỹ thuật vào đời sống, khuyến khích mọi tầng lớp nhân dân tham gia. Tri thức và nguồn nhân lực trẻ là yếu tố quan trọng quyết định đến sự phát triển của tỉnh nên nhiều hội mà chủ công là Hội Khuyến học tỉnh cần được chăm lo, tạo điều kiện tốt nhất cho lớp trí thức trẻ để bổ sung nguồn nhân lực cho tỉnh.           

Bích Hương

 

  • Từ khóa
12700

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu