Thứ 6, 19/04/2024 11:09:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 16:49, 05/11/2016 GMT+7

Yêu thương mẹ chồng như mẹ đẻ

Thứ 7, 05/11/2016 | 16:49:00 212 lượt xem
BP - Yêu và lấy anh, đó là điều tôi không bao giờ ân hận. Nhưng buồn nhất là mẹ chồng và mấy cô em của anh luôn soi mói tìm mọi cách để chê bai và nói xấu tôi.

Không ít lần tôi nói với anh về chuyện mẹ chồng lúc nào cũng tỏ ra khó chịu bắt bẻ tôi thì anh cười: “Em cố gắng chiều ý mẹ, khi nào mình có tiền sẽ xây nhà ở riêng”. Tôi vùng vằng: “Nếu anh cứ bênh vực mẹ thì chúng mình chia tay khi chưa có con”. Anh tức giận: “Em muốn anh bỏ ba mẹ để theo em? Tại sao em ép anh làm chuyện không phải đạo, em muốn gì thì tùy”. Nghe anh nói, tôi giận bỏ về nhà ba mẹ đẻ. Biết chuyện, mẹ tôi từ tốn nói: “Con gái ạ! Có một câu chuyện rằng, mẹ và vợ cùng đi trên một chiếc thuyền, không may thuyền bị lật, người đàn ông đã nhảy xuống sông cứu mẹ mình chứ không cứu vợ. Bởi anh ta nghĩ, mẹ chỉ có một nhưng không có vợ này thì cưới vợ khác. Con đừng buồn khi chồng chỉ biết nghe lời mẹ, chồng con cũng khó xử lắm. Nếu con đặt chồng vào hoàn cảnh khó xử thì con là người không hiểu, không thông cảm cho chồng. Con đừng bao giờ bắt chồng phải bênh vực mình dù con có đúng mười mươi và cũng đừng tự hào rằng, chồng tôi là người cãi lại cả ba mẹ để bảo vệ vợ. Một người con cãi lại ba mẹ, bênh vợ chưa hẳn đã là người chồng tốt! Người ngoài họ cũng chẳng khen con giỏi dạy chồng đâu, họ sẽ mỉa chồng con là kẻ bất hiếu. Và con sẽ là người mang tiếng xấu. Cách tốt nhất là con sống dung hòa với mẹ chồng. Nếu con hỗn láo với ba mẹ chồng thì chính con đã không tôn trọng chồng. Con đừng mang chuyện ly hôn ra để ép dọa chồng. Nếu phải lựa chọn, chắc chắn chồng con sẽ chọn ba mẹ chứ không phải con.

Nhìn tôi có vẻ hiểu ra, mẹ nói tiếp: Tốt nhất con hãy làm cho chồng tự hào với ba mẹ rằng, vợ con là người biết đối nhân xử thế. Đó là cách tốt nhất để giữ được mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu. Có muôn vàn mâu thuẫn giữa mẹ chồng và con dâu. Nhưng nếu cứ vì thế mà gia đình tan vỡ thì thật là không nên chút nào.

Sau khi nghe mẹ giải thích tôi thấy mình thật có lỗi với chồng và gia đình chồng. Chiều hôm đó, tôi trở về nhà và bắt đầu bằng những việc làm, biểu hiện quan tâm gia đình chồng như chính gia đình mình. Mưa dầm thấm lâu, dần dà ba mẹ và các em chồng trở nên quý mến, thương yêu tôi từ lúc nào không hay. Còn chồng tôi thì nở mặt nở mày với gia đình, tôi thấy anh như trẻ ra mấy tuổi.

Hoàng Bích Hà

  • Từ khóa
107790

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu