Thứ 6, 29/03/2024 22:42:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 07:51, 31/03/2017 GMT+7

Yêu cầu kiểm tra thông tin ô nhiễm môi trường từ nhà máy giấy tỷ USD

Nguồn TTXVN
Thứ 6, 31/03/2017 | 07:51:00 466 lượt xem
BPO - Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có thông báo ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân về việc kiểm tra thông ô nhiễm môi trường từ Nhà máy giấy Lee & Man, tại tỉnh Hậu Giang trong những ngày qua.

Ảnh chỉ có tính chất minh họa

Tại buổi làm việc với các đơn vị có liên quan của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong ngày 30/3, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân chỉ đạo Tổng cục Môi trường khẩn trương phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Hậu Giang và các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra thông tin phản ánh, báo cáo lãnh đạo Bộ trước ngày 31-3.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cũng đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh Hậu Giang tiếp tục chỉ đạo Sở Tài nguyên-Môi trường và các cơ quan có liên quan của tỉnh phối hợp, giám sát chặt chẽ quá trình vận hành thử nghiệm của Nhà máy giấy Lee & Man; yêu cầu Nhà máy phải công khai các thông tin có liên quan trong quá trình hoạt động thử nghiệm để các tổ chức và người dân theo dõi, giám sát.

Ngoài ra, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cũng yêu cầu Đoàn kiểm tra tiếp tục giám sát nghiêm ngặt toàn bộ quá trình vận hành thử nghiệm của Nhà máy theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường về phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường và giấy phép xả nước thải vào nguồn nước.

Trước đó, một số cơ quan báo chí phản ánh người dân sống gần Nhà máy giấy Lee & Man gửi đơn kêu cứu khắp nơi khi cuộc sống của họ bị đe dọa bởi tình trạng ô nhiễm từ khi nhà máy này được phép vận hành thử trở lại. Thế nhưng đại diện chính quyền địa phương lại nói “mọi thứ đều tốt.”.

Nhà máy Giấy Lee & Man (thuộc Tập đoàn Lee & Man Paper Hồng Kông - Trung Quốc) được xây dựng tại cụm công nghiệp Phú Hữu A, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. Với tổng mức đầu tư khoảng 1,2 tỉ USD, nhà máy này được xem là có quy mô lớn nhất Việt Nam và nằm trong tốp 5 nhà máy giấy lớn nhất thế giới.

Năm 2007, khi tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án gắn với việc thành lập Công ty trách nhiệm hữu hạn Giấy Lee & Man Việt Nam, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hậu Giang đã có văn bản xin ý kiến từ các bộ: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Thương mại, Tài nguyên và Môi trường… và được chấp thuận.

Dự án Nhà máy Giấy Lee & Man Việt Nam bao gồm 2 hạng mục chính: nhà máy sản xuất bột giấy tẩy trắng công suất 330.000 tấn/năm và nhà máy sản xuất giấy cứng bao bì cao cấp công suất 420.000 tấn/năm. Năm 2007, dự án này đã lập bản cam kết bảo vệ môi trường và được Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành cấp giấy xác nhận đăng ký cam kết bảo vệ môi trường cho cả hai hạng mục…
  • Từ khóa
46886

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu