Thứ 6, 29/03/2024 17:16:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 20:10, 15/12/2019 GMT+7

Tunisia đề cao cảnh giác trước tình trạng an ninh bất ổn ở Libya

Nguồn TTXVN
Chủ nhật, 15/12/2019 | 20:10:00 155 lượt xem
BPO - Lực lượng chức năng Tunisia hiện đang trong trạng thái sẵn sàng để đối phó với mọi trường hợp khẩn cấp và đã được triển khai tại các khu vực biên giới trên bộ và trên biển tiếp giáp với Libya.

Lực lượng Chính phủ Đoàn kết Dân tộc Libya (GNA) được Liên hợp quốc hậu thuẫn trong cuộc đụng độ với lực lượng tự xưng Quân đội quốc gia Libya (LNA) tại Tripoli, Libya, ngày 24/8/2019. (Ảnh: THX/ TTXVN)Lực lượng Chính phủ Đoàn kết Dân tộc Libya (GNA) được Liên hợp quốc hậu thuẫn trong cuộc đụng độ với lực lượng tự xưng Quân đội quốc gia Libya (LNA) tại Tripoli, Libya, ngày 24-8-2019. (Ảnh: THX/ TTXVN)

Phóng viên tại châu Phi dẫn lời người phát ngôn của Bộ Nội vụ Tunisia Khaled Hayouni ngày 14-12 cho biết nước này đã huy động lực lượng quân sự và an ninh đến khu vực biên giới phía Đông Nam Libya.

Lực lượng chức năng Tunisia hiện đang trong trạng thái sẵn sàng để đối phó với mọi trường hợp khẩn cấp và đã được triển khai tại các khu vực biên giới trên bộ và trên biển tiếp giáp với Libya.

Theo ông Hayouni, mức độ cảnh giác của lực lượng chức năng Tunisia đã được nâng cao trước những diễn biến không khả quan về tình hình an ninh tại Libya, cũng như sự xuất hiện của một số lượng lớn gia đình người Libya tại nước này.

Điều này đã làm dấy lên lo ngại về khả năng xâm nhập của các nhóm vũ trang từ Libya.

Libya rơi vào tình trạng chia rẽ chính trị và bạo lực leo thang kể từ sau cuộc chính biến năm 2011 lật đổ nhà lãnh đạo Moamer Gadhafi.

Hiện, ở nước này tồn tại hai chính quyền với các lực lượng vũ trang riêng. Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA) do ông Fayed al-Sarraj đứng đầu được quốc tế công nhận hoạt động ở thủ đô Tripoli và được các nhóm dân quân hậu thuẫn.

Trong khi đó, Quân đội miền Đông Libya (LNA), lực lượng của Tướng Khalifa Hafta ủng hộ chính quyền ở miền Đông.

GNA được Thổ Nhĩ Kỳ và Qatar ủng hộ, trong khi Tướng Haftar được Ai Cập và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) hỗ trợ và nhận được sự ủng hộ chính trị từ Mỹ, Nga và Pháp.

  • Từ khóa
80753

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu