Thứ 6, 29/03/2024 08:30:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 11:19, 06/04/2017 GMT+7

Ý kiến người dân:

Nhiều tai nạn tại ngã ba Mũi Dùi (QL14): Cần có đèn tín hiệu giao thông hoặc vòng xuyến

Thứ 5, 06/04/2017 | 11:19:00 868 lượt xem

BP - 4 giờ 30 phút chiều 31-3, chúng tôi có mặt tại ngã ba Mũi Dùi (tên do người dân sống hai bên đường đặt) - nơi giao nhau giữa quốc lộ 14 và đường Hồ Chí Minh, đoạn thuộc tổ 8, ấp 3, xã Minh Thành, huyện Chơn Thành. Một chiếc xe đầu kéo container chạy trên quốc lộ 14 hướng từ Đồng Xoài đến ngã ba nhưng không giảm tốc độ, chạy cùng chiều ngay phía sau là 2 chiếc xe ôtô du lịch cũng không giảm tốc độ. Chúng tôi và một số người đi xe máy trên quốc lộ 14 hướng ngược lại từ Chơn Thành đi Đồng Xoài vừa tới ngã ba thì hoảng hồn khi xe đầu kéo bất ngờ ở ngay trước mặt phía bên phải, hông bên trái là 2 chiếc ôtô du lịch, bởi chiếc xe đầu kéo không bật tín hiệu nhưng lại rẽ sang đường Hồ Chí Minh, còn 2 chiếc ôtô du lịch cũng không bật đèn tín hiệu thì đi thẳng trên quốc lộ 14. Chúng tôi và một số người đi xe máy lách qua giữa hai làn xe với cảm giác vừa... thoát chết.

 

Rất nhiều xe lưu thông qua ngã ba Mũi Dùi hướng từ Đồng Xoài đế không bật đèn tín hiệu giao thông gây nguy hiểm cho phương tiện ngược chiều

Sau đó, trong khoảng 15 phút đứng tại ngã ba quan sát, chúng tôi thấy rất nhiều xe ôtô lưu thông từ hướng Đồng Xoài đến nhưng không bật đèn tín hiệu giao thông hoặc đợi đến ngã ba mới bật đèn báo hiệu rẽ sang đường Hồ Chí Minh hoặc đi thẳng trên quốc lộ 14. Nhiều xe lưu thông ngược chiều trên quốc lộ 14 rơi vào tình huống khó xử khi giao nhau tại ngã ba. Khi chúng tôi đứng chụp hình ghi lại những hình ảnh này, nhiều người dân đi xe máy hướng từ Chơn Thành về Đồng Xoài đã bức xúc la lớn “Nó không bật đèn kìa”. Có người khi vừa qua được ngã ba dừng xe máy ngoái lại nhìn theo những chiếc xe tải và... chửi!

Anh Trần Văn Nam, nhà gần ngã ba Mũi Dùi cho biết: Từ khi có ngã ba đến giờ tai nạn xảy ra liên tục. Tai nạn chủ yếu giữa xe chạy trên quốc lộ 14 hướng từ Chơn Thành với xe từ Đồng Xoài đến. Lý do vì ngã ba rộng, song không có đèn tín hiệu hoặc vòng xuyến mà chỉ có vạch sơn và biển báo đường giao nhau, giảm tốc độ.

Chúng tôi tìm đến gia đình ông Nguyễn Văn Nên ở tổ 8, ấp 3, xã Minh Thành. Ông Nên có anh trai là Nguyễn Văn Nến, SN1962, ở ấp Sóc Ruộng, xã Minh Thành, bị tai nạn tại ngã ba Mũi Dùi ngày 7-3-2017. Ông Nên cho biết, vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của anh trai mình. Hôm đó, ông Nến đi xe máy đến ngã ba thì thấy ôtô đi ngược chiều bất ngờ rẽ sang đường Hồ Chí Minh, do tránh xe ôtô nên ông Nến đã lao thẳng vào trụ bê tông bên đường dẫn đến bị đa chấn thương. Ông Nến được đưa đi cấp cứu và lưu lại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) hơn 1 tuần thì chết. Chiếc xe ôtô đi ngược chiều không va chạm trực tiếp với xe của ông Nến nên cũng chạy luôn. Gia cảnh ông Nến rất nghèo nên hiện gặp nhiều khó khăn.

Anh Trần Văn Nam cho biết thêm: Một ngày sau khi ông Nến bị tai nạn, cũng tại ngã ba Mũi Dùi, một phụ nữ khoảng 30 tuổi ở ấp Sóc Ruộng đi hướng Chơn Thành - Đồng Xoài bị ôtô đi hướng Đồng Xoài rẽ sang đường Hồ Chí Minh tông vào phần sau xe máy. Xe ôtô bỏ chạy khỏi hiện trường nhưng bị người dân phát hiện truy đuổi, phối hợp với công an bắt lại được. Phụ nữ này may mắn thoát chết khi chỉ bị thương nhẹ.

“Người dân sống gần ngã ba chứng kiến nhiều vụ tai nạn nên biết mỗi khi qua đây phải quan sát kỹ, đi thật chậm và thận trọng. Tai nạn chủ yếu xảy ra với người nơi khác đến do chưa quen đường, ý thức tham gia giao thông kém, tài xế xe ôtô không tuân thủ pháp luật giao thông” - anh Nam nhận định.

Đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp hữu hiệu để tránh những vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra, như đặt đèn tín hiệu giao thông hoặc vòng xuyến - là ý kiến của anh Nam, ông Nên và nhiều người dân đi qua ngã ba đầy nguy hiểm này.

Hồng Cúc

  • Từ khóa
95169

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu