Thứ 7, 20/04/2024 19:11:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 10:14, 27/03/2015 GMT+7

Xung quanh vụ một học sinh ở Bù Đăng bị đánh hội đồng

Thứ 6, 27/03/2015 | 10:14:00 606 lượt xem
BP - Cuối năm 2014, một học sinh Trường THCS Nghĩa Trung (Bù Đăng) bị đánh hội đồng. Vụ việc đến nay vẫn chưa có lời giải đáp, khiến học sinh này hoang mang, lo sợ. Còn người lớn thì làm đơn tố nhau lên Đảng ủy xã.


Chị Hậu kể lại vụ việc với nỗi lo con tiếp tục bị đánh

Bất ngờ bị đánh hội đồng

Ngày 11-11-2014, em Trần Công Hậu, học sinh lớp 94, Trường THCS Nghĩa Trung bị đánh hội đồng gần khu vực cổng trường. “Hôm đó, em chạy xe đến gần cổng trường thì bị một nhóm thanh niên lao vào đánh túi bụi. Em không kịp né, tới khi em xây xẩm mặt mày thì nhóm thanh niên này mới giải tán. Em được gia đình tới đưa đi sơ cứu” -  Hậu kể lại vụ việc.

Sau khi bị đánh, phụ huynh của em Hậu đã đến trường xin nghỉ học một tuần để điều trị vết thương và ổn định tư tưởng. Cô Đỗ Lệ Hằng, Hiệu trưởng trường xác nhận vụ việc là có thật. Cô Hằng cho biết sau khi ghi nhận vụ việc, giáo viên chủ nhiệm, Ban giám hiệu đã động viên phụ huynh đưa Hậu tới trường. Tuy nhiên, với tâm lý hoang mang, lo sợ, Hậu đã nghỉ học hơn một tháng. Khi Hậu quay trở lại lớp học, nhà trường đã tạo điều kiện ôn tập và cho em thi học kỳ I. Đến nay, Hậu đã đi học đều trở lại. Cô Phạm Thị Huyền, giáo viên chủ nhiệm lớp 94 cho biết: Từ khi đi học trở lại, em Hậu có trầm hơn, ít phát biểu hơn trước.

Trao đổi với chúng tôi, bà  Ngô Thị Thi - mẹ em Hậu lo lắng: “Dù con đã đi học trở lại, song chúng tôi luôn có cảm  cảm giác lo lắng, hồi hộp. Tôi sợ con lại tiếp tục bị chặn đánh thêm một lần nữa”. Hậu cho biết: Từ ngày bị đánh, trí nhớ của em giảm, tinh thần hoang mang. Em học và tiếp thu bài không được như trước. Em rất sợ lại tiếp tục bị những thanh niên này tổ chức đánh hội đồng thêm một lần nữa. Lo lắng cho sự an toàn của con, bà Thi đến UBND xã trình báo nhưng đến nay, Công an xã Nghĩa Trung vẫn chưa tìm ra những kẻ đã đánh tập thể em Hậu.

Trao đổi về vụ việc trên, ông Trần Văn Phương, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Trung cho biết: Ngày 12-11-2014, UBND xã nhận được trình báo của gia đình bà Thi. UBND xã đã chỉ đạo Công an xã xác minh vụ việc ngay sau đó. Song đối tượng đánh em Hậu đều bịt khẩu trang nên Công an xã chưa xác minh rõ danh tính. Ngày 20-1-2015, theo yêu cầu của gia đình bà Thi, chúng tôi đã chuyển hồ sơ lên Công an huyện Bù Đăng giải quyết. Đến nay, xã cũng chưa nhận được kết quả từ lực lượng Công an huyện.

Mất tình láng giềng

Anh Trần Công Bằng là đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ thôn 3 do ông Lê Lộc là Bí thư. Ngay sau khi em Trần Công Hậu bị đánh, hai bên gia đình xích mích, anh Bằng đã làm đơn tố ông Lộc lên Đảng ủy xã Nghĩa Trung vì hành vi xây nhà, lấn chiếm mốc lộ giới đường thôn 3. 

Chủ tịch xã Trần Văn Phương cho biết: Sự việc xảy ra giữa anh Bằng và ông Lộc đã khiến Chi bộ thôn 3 chưa xác định được ngày tổ chức đại hội. Ủy ban kiểm tra Đảng ủy xã đang xác minh, Thường trực Đảng ủy sẽ đưa ra hướng xử lý trong thời gian sớm nhất.

Trước khi bị đánh hội đồng, em Trần Công Hậu cho rằng mình bị tài xế chở học sinh của trường chèn ép. Em Hậu kể: “Ông Phú, tài xế lái xe của Trường THCS Nghĩa Trung đã nhiều lần có thái độ ép xe của em. Khoảng 6 giờ sáng 11-11-2014, ông Phú điều khiển xe chở học sinh ép xe em gần sát vào vườn điều, may mà em né được nên không bị thương. Sau đó, ông Phú vào trong trường dùng nhiều lời lẽ chửi, bôi nhọ danh dự  của em và gia đình. Ngay chiều hôm đó, em bị đánh hội đồng”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ông Hồ Vĩnh Phú là tài xế lái xe thuê cho anh Lê Hữu ở chợ Bù Na. Anh Hữu là con trai của ông Lê Lộc, hàng xóm đối diện với gia đình chị Thi. Chiều 11-11, ngay sau khi Hậu bị đánh trở về nhà, tài xế Phú đã bị cha của Hậu là anh Trần Công Bằng đấm hai cái vào mặt. Ông Lê Lộc có sang can ngăn, hai gia đình bắt đầu lời qua tiếng lại. Tình nghĩa xóm giềng mấy chục năm giữa hai gia đình bắt đầu rạn nứt.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Phú không còn chạy xe thuê cho anh Lê Hữu. Nhưng hiềm khích giữa gia đình ông Lê Lộc và anh Trần Công Bằng chưa thể tháo nút. Vợ chồng anh Bằng kể: “Con gái ông Lộc mê tín, đổ thừa cho gia đình chúng tôi dùng bùa ngải để hãm hại họ. Chúng tôi rất bức xúc về điều này”. Tuy nhiên, vợ chồng ông Lộc thẳng thắn: Chúng tôi không mê tín, không đổ thừa cho gia đình anh Bằng như thế. Có thể khi hai bên bức xúc, cãi nhau dẫn đến sự hiểu lầm của gia đình anh Bằng. Ông Lộc cũng rất buồn khi mất đi tình bằng hữu đã xây dựng bấy lâu.

Nhật Linh

 

  • Từ khóa
84985

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu