Thứ 6, 29/03/2024 21:22:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:31, 31/05/2015 GMT+7

Xúc động lễ “tri ân và trưởng thành” ở Trường THPT Đắk Ơ

Chủ nhật, 31/05/2015 | 08:31:00 206 lượt xem
BP - Khi mùa hoa phượng về cũng là thời điểm các cô cậu học trò khối 12 sắp phải nói lời tạm biệt mái trường phổ thông. Như thường lệ, Trường THPT Đắk Ơ (Bù Gia Mập) và các em học sinh khối 12 lại hân hoan tổ chức lễ tri ân và trưởng thành “Khi tôi 18” để các em nói lời cảm ơn đến thầy cô, cha mẹ và tạm biệt mái trường.

Lưu lại những hình ảnh thân thương trước khi xa mái trường phổ thông - Ảnh: Sỹ Hòa

Gác lại những ngày ôn thi căng thẳng, từ buổi chiều tất cả các em đã có mặt ở trường để chuẩn bị cho buổi lễ. Khác với những buổi sinh hoạt ngoại khóa trước đây, ít tiếng đùa nghịch hơn, các em trang trí sân khấu, gói những phần quà nhỏ xinh xinh để kính tặng thầy cô và cha mẹ.

Trong ánh điện lung linh của buổi tối, các em dường như rạng rỡ hơn trong buổi lễ tri ân. Mỗi học sinh được xếp ngồi bên cha mẹ và thầy cô. Mở đầu buổi lễ là những lời ca tiếng hát về Bác Hồ, về thầy cô, cha mẹ và mái trường. Thay mặt cho học sinh khối 12, em Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh đại diện lên phát biểu cảm ơn những bậc sinh thành và thầy cô: “Ba mẹ ơi! Chúng con thực sự biết ơn ba mẹ vì đã sinh ra chúng con. Không quản bao gian lao vất vả, ba mẹ đã dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho chúng con. Nói lời cảm ơn đến cha mẹ, tưởng chừng như rất dễ thế mà vì nhiều lúc chúng con nhầm lẫn rằng như thế là khách sáo và sự yêu thương chăm sóc, dạy dỗ của cha mẹ là điều đương nhiên. Xin lỗi ba mẹ vì có lúc chúng con còn cãi lời, chưa ngoan”.

Cả sân trường im lặng, nhường chỗ cho những dòng cảm xúc nghẹn ngào, em nào cũng rưng rưng nước mắt và nhìn sang cha mẹ đang ngồi bên cạnh mình. Hướng đến thầy cô, Quỳnh nói: “Thầy cô ơi! Biết bao năm tháng qua, các thầy cô đã tận tình dạy dỗ chúng em kiến thức và những bài học làm người. Từ mái trường này, chúng em đã có rất nhiều ước mơ để vào đời. Mai đây dù làm gì, ở đâu, chúng em mãi biết ơn thầy cô. Chúng em sẽ cố gắng đạt kết quả cao nhất và xem như đó là món quà tri ân đẹp nhất dâng tặng lên nhà trường và các thầy cô. Các bạn có quyết tâm không?”. “Quyết tâm!” - 150 học sinh ngồi dưới đồng thanh. Trong lòng các bậc cha mẹ và thầy cô đều dâng lên niềm xúc động. Tất cả các em đều đứng lên, tiến lại gần thầy cô và cha mẹ để tặng những bông hoa tươi thắm, những món quà giản dị. Nhiều bậc cha mẹ ôm lấy con mình và những giọt nước mắt hạnh phúc đã rơi.

Thầy Lê Văn Tự, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chúc mừng các em: “Thầy rất vui mừng và đón nhận tất cả những lời tri ân của các em. Năm nào thầy cũng được dự buổi lễ trưởng thành ý nghĩa này và nhận thấy học sinh trường ta ngày càng chăm ngoan và trưởng thành hơn. Đó là sự cố gắng của các thầy cô, của đoàn thanh niên, sự chăm lo chu đáo của các bậc cha mẹ và đặc biệt là sự nỗ lực học tập và rèn luyện của các em. Kết thúc năm học lớp 12 là các em đã trở thành công dân trưởng thành của xã hội. Mai này, các em có thể học tiếp các trường đào tạo chuyên nghiệp hay bước vào lao động trong cuộc sống, dù đi đâu, làm gì, thầy cũng mong các em phát huy những kiến thức đã học được ở trường. Các em hãy trở thành niềm tự hào của các thầy cô, của nhà trường và của các bậc cha mẹ”.

Toàn thể học sinh đứng dậy vỗ tay không ngớt. Thầy hiệu trưởng đã tặng những tấm thiệp “Khi tôi 18” đến tất cả học sinh khối 12. Buổi lễ tri ân và trưởng thành kết thúc trong những cái bắt tay thật chặt, một niềm xúc động lan tỏa và niềm tin tưởng của tất cả những người tham dự. 

Th.S Vũ Văn Tuấn

 

  • Từ khóa
85143

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu