Thứ 5, 25/04/2024 17:57:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 13:52, 24/01/2019 GMT+7

Xử lý nghiêm vi phạm về an toàn giao thông

Thứ 5, 24/01/2019 | 13:52:00 130 lượt xem
BPO - UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 179/UBND-NC về tăng cường chỉ đạo công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh, các thành viên Ban ATGT tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai, thực hiện một số nội dung sau:

Tổ chức, quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị, địa phương mình gương mẫu chấp hành nghiêm Luật Giạo thông đường bộ, nghiêm cấm sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực và tuyệt đối không được điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi đã sử dụng rượu, bia.

Yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phát huy tốt vai trò là một tuyên truyền viên trong gia đình và tại nơi cư trú; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về TTATGT, nhất là các quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông, hậu quả các vụ TNGT do người điều khiển sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông.

Tiếp tục tăng cường công tác quản lý, giáo dục nâng cao ý thức của cán bộ, công nhân viên chức trong việc chấp hành quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tránh tình trạng dung túng, bao che, chạy thành tích của các đơn vị có cán bộ, công nhân viên chức vi phạm. Đồng thời, người đứng đầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, ủy ban nhân dân các hụyện, thị xã, thành phố phải chịu trách nhiệm liên đới nếu để cán bộ, công nhân viên chức thuộc phạm vi quản lý xảy ra vi phạm quy định về sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông.

Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo các lực lượng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm về TTATGT, nhất là các lỗi vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông. Lập danh sách cán bộ công chức, viên chức vi phạm TTATGT để báo về cơ quan, đơn vị, địa phương phục vụ xét phân loại cuối năm. Đồng thời, mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trong dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Sở Giao thông - Vận tải chỉ đạo tăng cường các biện pháp quản lý đối với các hoạt động vận tải, kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông đối với các đơn vị kinh doanh vận tải, hợp tác xã để xảy ra tai nạn giao thông và có nhiều vi phạm trật tự an toàn giao thông trong năm 2018 và đê xuất hướng xử lý các đơn vị thường xuyên vi phạm; Kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thi công thực hiện đúng tiến độ, bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình thi công, không để tai nạn giao thông xảy ra do công tác thi công các công trình đường bộ.

TH

  • Từ khóa
31650

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu