Thứ 6, 26/04/2024 04:06:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 10:57, 24/06/2019 GMT+7

Xử lý nghiêm vi phạm hoạt động kinh doanh xăng, dầu

Thứ 2, 24/06/2019 | 10:57:00 141 lượt xem
BP - Ban chỉ đạo 389 của tỉnh vừa ban hành Văn bản số 05/BCĐ-QLTT gửi các cơ quan, ban, ngành của tỉnh về việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm hoạt động kinh doanh xăng, dầu. Theo đó, Ban chỉ đạo 389/BP yêu cầu các đơn vị thực hiện những nội dung sau:

Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, lấy mẫu các cửa hàng kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn tỉnh; chú trọng kiểm định, kiểm tra, kiểm soát về đo lường chất lượng hàng hóa. Nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm kinh doanh xăng, dầu giả thì phối hợp xác minh, làm rõ hành vi, quy mô, đối tượng, đường dây, ổ nhóm để xử lý triệt để, chuyển ngay hồ sơ cho cơ quan tố tụng hình sự có thẩm quyền để truy cứu trách nhiệm hình sự.

Cục Quản lý thị trường chỉ đạo các đội quản lý thị trường trực thuộc phối hợp các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định trong kinh doanh xăng, dầu. Đối tượng kiểm tra là các đơn vị xuất, nhập khẩu xăng, dầu, tổng đại lý, đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng, dầu, các hộ kinh doanh xăng, dầu tự phát; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng, dầu; kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền thu hồi giấy phép theo quy định; đồng thời giám sát chặt chẽ các cửa hàng xăng, dầu đã bị thu hồi giấy phép.

Báo Bình Phước, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Phước tăng cường tuyên truyền cho các tổ chức, cá nhân, người tiêu dùng không mua xăng, dầu tại các điểm kinh doanh trái phép; tuyên truyền các chế tài xử phạt đối với những hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng, dầu, công bố công khai các cửa hàng xăng, dầu vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định pháp luật để người tiêu dùng biết, giám sát.

Q.M

  • Từ khóa
32025

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu