Thứ 3, 19/03/2024 16:24:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:05, 25/08/2016 GMT+7

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo: Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông

Thứ 5, 25/08/2016 | 10:05:00 858 lượt xem
BPO - Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện số 1502/CĐ-TTg về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong thời gian lễ Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới 2016-2017. Theo đó, để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp lễ Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới 2016-2017, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp sau:

Đẩy mạnh tuyên truyền các quy định về trật tự, an toàn giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng; cảnh báo nguy cơ mất an toàn và ùn tắc giao thông; khuyến cáo các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông, đặc biệt là đối với người tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy… Các trường học triển khai công tác giáo dục kiến thức, quy định về an toàn giao thông đối với học sinh, sinh viên ngay từ đầu năm học mới; chỉ đạo việc ký cam kết chấp hành quy định an toàn giao thông giữa nhà trường, gia đình và học sinh.

Tập trung triển khai tổ chức, điều tiết giao thông hợp lý, bố trí đầy đủ lực lượng, phương tiện, kịp thời giải quyết các sự cố, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là những vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn, đi sai phần đường, làn đường, chở hành khách, hàng hóa quá tải trọng quy định, sử dụng phương tiện quá niên hạn, quá thời gian kiểm định... Tập trung triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại khu vực trường học, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong ngày khai giảng.

Siết chặt quản lý chất lượng và an toàn giao thông đối với các phương tiện vận tải hành khách; yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe, nhà ga, cảng hàng không, bến tàu, phà... có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm thiểu tình trạng ùn tắc, chậm, hủy chuyến; đổi mới phương thức bán vé và kiểm soát chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định, chở quá số người quy định.

Công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về tình hình trật tự an toàn giao thông; kịp thời chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết, khắc phục các sự cố, tai nạn, vướng mắc xảy ra.

PV

  • Từ khóa
16376

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu