Thứ 6, 19/04/2024 16:24:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 08:42, 04/03/2015 GMT+7

Xử lý cán bộ và cá nhân vi phạm quy chế thi

Thứ 4, 04/03/2015 | 08:42:00 2,829 lượt xem
BP - Theo quy định tại Thông tư số 02/2015/TT-BGDĐT vừa được Bộ Giáo dục - đào tạo ban hành về quy chế thi THPT quốc gia năm 2015, người tham gia tổ chức thi là công chức, viên chức có hành vi vi phạm quy chế thi sẽ bị Chủ tịch Hội đồng coi thi đình chỉ làm công tác thi và đề nghị cơ quan quản lý xử lý kỷ luật theo các hình thức sau đây:

Khiển trách đối với những người vi phạm lần đầu các hành vi dưới mức quy định. Cảnh cáo đối với những người có hành vi: Để cho thí sinh tự do quay cóp; mang tài liệu và vật dụng trái phép vào phòng thi. Chấm thi không đúng hướng dẫn chấm hoặc cộng điểm bài thi có nhiều sai sót...

Tùy theo mức độ vi phạm có thể bị hạ bậc lương, hạ ngạch, cách chức hoặc chuyển đi làm công tác khác đối với những người có hành vi: Trực tiếp giải bài thi hoặc hướng dẫn cho thí sinh lúc đang thi; Lấy bài thi của thí sinh này giao cho thí sinh khác; Gian lận khi chấm thi, cho điểm không đúng quy định, vượt khung hoặc hạ điểm của thí sinh.

Buộc thôi việc hoặc đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người có một trong các hành vi: Đưa đề thi ra ngoài khu vực thi hoặc đưa bài giải từ ngoài vào phòng thi trong lúc đang thi; Làm lộ đề thi, mua, bán đề thi; Làm lộ số phách bài thi; Sửa chữa, thêm, bớt vào bài làm của thí sinh; Cố ý chữa điểm trên bài thi, trên biên bản chấm thi hoặc trong bảng điểm; Đánh tráo bài thi, số phách hoặc điểm thi của thí sinh; Gian dối trong việc sửa chữa học bạ, hồ sơ của thí sinh.

Công chức, viên chức không tham gia tổ chức thi nhưng có các hành vi: Thi hộ, tổ chức lấy đề thi ra và đưa bài giải vào cho thí sinh; đưa thông tin sai lệch gây ảnh hưởng xấu đến kỳ thi; gây rối làm mất trật tự tại khu vực thi sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính và đề nghị buộc thôi việc...

Các hình thức xử lý vi phạm do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền quyết định theo quy trình quy định. Ngoài các hình thức xử lý trên, các cơ quan có thẩm quyền có thể cấm đảm nhiệm những công việc có liên quan đến thi từ 1 đến 5 năm.

P.V

  • Từ khóa
22434

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu