Thứ 6, 29/03/2024 14:33:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 07:05, 15/12/2013 GMT+7

“Xin lỗi Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, toàn thể nhân dân”

Chủ nhật, 15/12/2013 | 07:05:00 1,404 lượt xem

Chiều 14-12, sau khi kết thúc phần tranh luận, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội đã cho 10 bị cáo trong đại án tham nhũng tại Vinalines được nói lời sau cùng. Hội đồng xét xử cho biết sẽ tuyên án vào lúc 14g ngày 16-12.


Dương Chí Dũng nói lời sau cùng

Dưới đây là lời nói lời sau cùng của bị cáo Dương Chí Dũng :

“Thưa hội đồng xét xử, về tội cố ý làm trái, bị cáo đã trình bày do nhận thức của hội đồng quản trị Vinalines hiểu về dự án đầu tư nhà máy sửa chửa tàu biển Phía Nam đã được Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải đồng ý cho lập dự án. Vì hiểu cái ụ không phải là tàu nên có quyết định đầu tư như vậy. Trong quá trình làm việc thấy có sai sót, với cương vị là chủ tịch hội đồng quản trị, bị cáo thấy có trách nhiệm của mình ở đây. Mặc dù giao cho anh em cấp dưới làm nhưng không kiểm tra đôn đốc sát sao, đó là khuyết điểm.

Về tội tham ô tài sản thì bị cáo hoàn toàn không biết khoản tiền 1,666 triệu USD và không chỉ đạo ai làm việc này. Thực tình là không nhận đồng nào anh Sơn đưa cho. Đây là việc oan cho bị cáo. Mong HĐXX hết sức xem xét kỹ lưỡng cho bị cáo.

Bị cáo sinh ra trong một gia đình nội ngoại đều có truyền thống cách mạng. Bản thân bị cáo từ nhỏ đã nỗ lực phấn đấu cho sự nghiệp chung của gia đình và cũng học hỏi cầu thị. Bị cáo có hai bằng đại học, tiến sĩ kinh tế, đã vinh dự được là đại biểu chính thức dự đại hội Đảng lần thứ 11.

Đúng là năm 2007, với cương vị chủ tịch HĐQT của Vinalines mà để xảy ra sai phạm này thực sự bị cáo rất hối hận. Và không thể nói gì hơn, bị cáo thực sự, thật lòng xin lỗi Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, toàn thể nhân dân và toàn thể cán bộ công nhân viên ngành hàng hải vì đã để xảy ra sai phạm này, bị cáo rất hối hận. Dù thế nào đây cũng là khuyết điểm. Chỉ mong hội đồng xét xử và nhân dân hiểu rằng tấm lòng bị cáo không vì động cơ cá nhân mà vì năng nổ, nhiệt huyết, vì lúc đó nhu cầu sửa chữa rất lớn. Mỗi ngày tàu phải chờ mất mấy chục nghìn đô. Mà tàu phải đưa đi nước ngoài sửa, mất 70, 80 triệu đô la Mỹ (USD). Cho nên bị cáo muốn mở rộng dự án sửa chữa sữa để tạo công ăn việc làm cho cán bộ, tăng nguồn thu cho tổng công ty…Đáng tiếc là kinh tế thế giới suy sụp, ngoài ý muốn của Vinalines… Điều này không phải thanh minh cho sai lầm, khuyết điểm, sai phạm. Mà tấm lòng của tôi mong bà con người dân Việt Nam hiểu được cái tâm của tôi. Tôi không tham lam, không vì cá nhân vì tôi mới về Vinalines, tôi dốc tâm sức cho truyền thống gia đình, đóng góp cho ngành hàng hải. Tôi có bài thơ ngày nhận chức: 28 năm qua lại trở về, những người hàng hải nặng thề năm xưa, dưới cờ Đảng nguyện cùng đưa, con tàu hàng hải đến bờ vinh quang…

Chính vì thế tôi muốn bày tỏ tấm lòng của tôi. Sai thì sai rồi. Tôi không thắc mắc nhưng. tôi không trực tiếp chỉ đạo nhưng giờ gần như tôi phải gánh hết. Mong HĐXX xem xét để tránh oan cho tôi. Tôi mong muốn làm sao để mình có đóng góp cho đất nước, cho xã hội, xin hội đồng xét xử cân nhắc.”

(Theo TTO)

  • Từ khóa
25795

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu