Thứ 6, 29/03/2024 18:29:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 15:44, 27/04/2017 GMT+7

Xét chọn thực hiện dự án khảo sát phóng xạ trên địa bàn tỉnh

Thứ 5, 27/04/2017 | 15:44:00 332 lượt xem
BP - Ngày 26-4, Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức xét chọn tập thể và cá nhân thực hiện Dự án “Khảo sát phông phóng xạ môi trường và xây dựng bản đồ phông phóng xạ môi trường tỉnh Bình Phước”. Ông Trần Văn Vân, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Phó chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh chủ trì buổi xét chọn.

Đây là dự án có mục tiêu đánh giá hiện trạng phông phóng xạ tại Bình Phước và các chỉ số liều bức xạ ảnh hưởng đến sức khỏe nhân dân trong tỉnh; xác định các vùng dị thường phóng xạ tại Bình Phước (nếu có) và xây dựng bản đồ phông phóng xạ môi trường của tỉnh phục vụ công tác quản lý và ứng phó khi có sự cố bức xạ xảy ra. Trung tâm Hạt nhân TP. Hồ Chí Minh đăng ký chủ trì thực hiện dự án dưới sự quản lý của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước.

Thành viên hội đồng xét chọn thực hiện dự án

Dự án sẽ được thực hiện trong 18 tháng với kinh phí khoảng 2,4 tỷ đồng. Dự án giúp tỉnh Bình Phước có cơ sở để quy hoạch và phát triển công nghiệp, du lịch, khai thác hiệu quả tài nguyên, khoáng sản phù hợp với tiềm năng của tỉnh. Đồng thời, kết quả dự án cũng giúp tỉnh quản lý và kiểm soát môi trường phóng xạ, theo dõi các biến đổi về phông phóng xạ; đánh giá ảnh hưởng và tác động môi trường tại các khu vực có suất liều bức xạ cao, khu dị thường phóng xạ.

Tại cuộc họp, thành viên phản biện và các thành viên hội đồng xét chọn đánh giá cao tính cấp thiết và mục tiêu của dự án. Hội đồng đã bỏ phiếu thông qua thực hiện dự án; đồng thời đề nghị chủ nhiệm đề tài chỉnh sửa đề cương dự án đầy đủ, chi tiết từ cách tiếp cận đến phương pháp nghiên cứu, kỹ thuật sử dụng cho từng loại hình thực hiện...

Cẩm Liên

  • Từ khóa
98451

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu