Thứ 6, 29/03/2024 15:22:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 19:00, 16/07/2019 GMT+7

Xét chọn đề tài “Nghiên cứu công nghệ sản xuất một số chế phẩm và thực phẩm chức năng từ ấu trùng ong chúa và sữa ong chúa”

Thứ 3, 16/07/2019 | 19:00:00 190 lượt xem
BPO - Sáng 16-7, ông Hà Anh Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Phó chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh chủ trì họp hội đồng tuyển chọn thực hiện đề tài “Nghiên cứu công nghệ sản xuất một số chế phẩm và thực phẩm chức năng từ ấu trùng ong chúa và sữa ong chúa”.

Ông Hà Anh Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Phó chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh chủ trì họp

Đề tài do thạc sĩ Phạm Thị Lê Hương, Phó trưởng Phòng Kỹ thuật, Công ty cổ phần Ong mật Bình Phước làm chủ nhiệm, với mục tiêu xây dựng quy trình công nghệ sản xuất chế phẩm, thực phẩm chức năng sữa ong chúa, ấu trùng ong chúa. Qua đó, tạo đầu ra cho người nuôi ong bằng các sản phẩm có giá trị hàng hóa cao; chuyển giao quy trình công nghệ sản xuất chế phẩm, thực phẩm chức năng cho các doanh nghiệp và người nuôi ong trong tỉnh. Nếu được tuyển chọn, trong 2 năm thực hiện đề tài sẽ tiến hành xây dựng tiêu chuẩn nguyên liệu; nghiên cứu các điều kiện công nghệ sản xuất viên nang, chế phẩm và thực phẩm chức năng từ sữa ong chúa...

Hội đồng phản biện đánh giá cao tính mới của đề tài và phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của Bình Phước. Các chế phẩm bột sữa ong chúa đông khô, bột ấu trùng ong chúa từ nguồn nguyên liệu sẵn có trong nước sẽ thay thế các sản phẩm ngoại nhập. Tuy nhiên, hội đồng phản biện cũng yêu cầu nhóm nghiên cứu phải đưa ra sơ đồ công nghệ cụ thể; phải cam kết về thương mại hóa sản phẩm; sản phẩm phải đạt tiêu chuẩn chất lượng và trong danh mục cho phép; thế mạnh cạnh tranh của sản phẩm...

Sau khi nghe các thành viên phản biện và ý kiến phân tích, làm rõ của nhóm thực hiện đề tài, Phó chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh Hà Anh Dũng đánh giá cao tính mới của đề tài, đồng thời yêu cầu chủ nhiệm hoàn thiện đề tài theo góp ý của các thành viên, nhất là phải bám sát yêu cầu thời hạn bảo quản, giá trị dinh dưỡng của sản phẩm. Trong thời gian 2 năm, nhóm nghiên cứu cần tập trung vào 2 sản phẩm đã đăng ký để rút ngắn thời gian, chi phí thực hiện cũng như đảm bảo tính khả thi của sản phẩm được thị trường đón nhận. Hội đồng đã bỏ phiếu xét chọn thực hiện đề tài với số điểm 83,86/100.

Ngân Hà 

  • Từ khóa
44673

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu