Thứ 6, 29/03/2024 13:56:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 16:01, 09/01/2017 GMT+7

Xe máy chở 3 bỏ chạy Công an xã, 1 học sinh tử nạn

Thứ 2, 09/01/2017 | 16:01:00 552 lượt xem
BP - Ngày 25-12-2016, một nhóm học sinh đi dự sinh nhật bạn. Một xe máy chở 3, trong đó có 2 học sinh không đội nón bảo hiểm, bị hai người mặc sắc phục công an xã ra hiệu lệnh dừng xe bằng còi. Xe máy chở 3 học sinh không dừng, hai người mặc sắc phục công an xã đuổi theo. Trong lúc bỏ chạy, 3 học sinh đã lao vào lề đường khiến một em tử vong, 2 em bị gãy tay, chân phải nhập viện điều trị. Vụ việc xảy ra tại xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17 giờ ngày 25-12-2016, Vũ Đình Hiếu, SN2002, gặp Đỗ Nguyên Phát, SN 2001 (cả hai cùng ngụ thôn 19-5, xã Đức Hạnh) và được Phát rủ tối cùng đi sinh nhật. Hiếu về nhà tắm rồi chạy xe máy chở Phùng Viết Quân, SN2002, ở thôn 19-5 và Nguyễn Hào Quang, SN2003, ở thôn Phước Sơn, cùng xã Đức Hạnh, đi sinh nhật. Sau đó, Hiếu, Phát rủ thêm một số bạn học rồi đi hướng từ xã Đức Hạnh vào xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập để tìm địa điểm tổ chức sinh nhật.

Hiếu bị gãy tay trái và xương bàn chân phải.

Hiếu cho biết: “Cả nhóm đi dự sinh nhật Phát gồm hơn 10 người, nhưng nhóm bạn gái đi trước. Nhóm của em đi đến gần cây xăng xã Phú Văn lúc hơn 7 giờ tối thì gặp hai người mặc áo Công an xã Đức Hạnh đuổi theo thổi còi. Do xe chở 3, em và Quang không đội nón bảo hiểm và sợ bị bắt nên chạy tiếp. Hai người mặc áo công an xã đuổi theo rồi dùng gậy đánh hai người ngồi sau xe em. Do sợ bị đánh nên em không dừng xe lại thì bị hai người mặc áo công an xã chạy xe ngang hàng và dùng gậy đánh vào lưng 2 lần. Em tiếp tục chạy thì bị đánh tiếp 2 gậy vào tay trái. Chạy thêm khoảng 7m thì tay đau không cầm được lái, cộng với đèn xe bị chập điện và tắt nên tụi em bị lao vào lề đường. Khi em tỉnh lại thì thấy mình đang nằm trong Bệnh viện đa khoa huyện Bù Gia Mập”.

Hậu quả, Quân tử vong trước khi đưa vào bệnh viện cấp cứu. Hiếu bị gãy tay trái, xương bàn chân phải, gãy 1,5 cái răng phải điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Quang bị gãy tay trái, đầu sưng tấy, mặt bầm, mắt tụ máu, được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh).

Tại hiện trường xảy ra tai nạn, nón bảo hiểm của Quân đội bị vỡ thành nhiều mảnh, một cành điều có đường kính hơn 10cm bị gãy. Đoạn đường từ xã Phú Văn đi trung tâm hành chính huyện Bù Gia Mập - nơi Hiếu, Quang và Quân bị té đường dốc, hai bên đường có xây kè đá.

Quang bị gãy tay trái, bầm tím vùng mặt, máu tụ trong mắt

Quang run sợ kể: “Lúc bị công an xã đuổi theo, em sợ quá nên ôm chặt người bạn Hiếu. Khi bị té em bất tỉnh luôn. Không biết bao lâu thì tỉnh dậy bò ra đường được. Điểu Tuyên (SN2000, ngụ thôn Phước Sơn, xã Đức Hạnh) và Phát đi ngang qua thấy và chở em về, ngồi gần một quán hủ tiếu tại ngã ba xã Phú Văn. Phát bảo em ngồi ở cục đá ven đường rồi hai bạn quay lại tìm Hiếu và Quân”.

Hiện người thân của Quân rất bức xúc vì cho rằng công an đuổi theo đánh người dẫn đến Hiếu, Quân, Quang té xuống lề đường. Bà Đỗ Thị Luận (mẹ Quân) cho biết: “Đuổi đánh khiến các cháu gặp nạn nhưng công an xã không cứu người ngay. Nguyên nhân cái chết của con tôi xuất phát từ việc công an đuổi đánh dẫn đến các cháu té xuống đường. Gia đình mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để làm sáng tỏ vụ việc, khởi tố vụ án”.

Trên đây là ý kiến của các nạn nhân và người thân. Còn tại trụ sở UBND xã Đức Hạnh, qua trao đổi trực tiếp, lãnh đạo xã Đức Hạnh xác nhận có sự việc hai chiến sĩ thuộc lực lượng Công an xã Đức Hạnh đuổi theo xe của Hiếu chở Quân, Quang. Công an xã Đức Hạnh cũng đã báo cáo sự việc với lãnh đạo xã nội dung: Khi đuổi theo đến đoạn đường dốc thì hai chiến sĩ công an dừng lại vì thấy Hiếu điều khiển xe với tốc độ cao khi đổ dốc. Vừa dừng lại một lúc thì thấy đèn xe của Hiếu tắt, đèn hậu nhỏng lên. Phát hiện Hiếu bị té nên hai chiến sĩ công an đến hiện trường cùng người dân đưa Hiếu, Quân đi cấp cứu.

Công an huyện Bù Gia Mập đang thụ lý vụ việc. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi có thông tin mới và chính thức từ cơ quan chức năng.

N.Sơn

  • Từ khóa
32231

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu