Thứ 6, 29/03/2024 16:21:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:54, 22/09/2014 GMT+7

Xe hơi lao ruộng, 4 người chết do ngạt nước

Thứ 2, 22/09/2014 | 15:54:00 101 lượt xem
BPO - Do có công việc nên bác sĩ Giang đã hợp đồng thuê xe đi lên TP.HCM, nhân tiện đưa vợ đi học và em gái đi lấy hàng.
Chiếc xe bị nạn

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, vào lúc 5g45, ôtô Toyota Vios 4 chỗ do tài xế Nguyễn Đình Thi (30 tuổi) cầm lái chở vợ chồng bác sĩ Đặng Chí Đông Giang (47 tuổi), Phạm Thị Ngọc Liên (40 tuổi) và em gái của bác sĩ Giang là chị Đặng Thị Tuyết Trinh (45 tuổi, cùng ngụ P.1, thị xã Kiến Tường, Long An) chạy trên Quốc lộ 62 từ hướng thị xã Kiến Tường về TP.Tân An, tỉnh Long An. 

Hai xe khách ngó nghiên rồi chạy tiếp

Khi chiếc xe trên đến Km62 thuộc địa bàn ấp 5, xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, Long An thì bị mất lái lao xuống ao ven đường. 

Khám nghiệm hiện trường cho thấy cả bốn người trong xe đều tử vong do ngạt nước, trong đó có chị Đặng Thị Tuyết Trinh do có chấn thương ở đầu nên có khả năng đã hôn mê trước khi tử vong do ngạt nước.

Tại khu vực xảy ra tai nạn, mặt đường cao hơn phía hai bên đường khoảng 2m. Trước khi bị lật úp xuống ao, ôtô đã đi chệch khỏi mặt đường và chạy nghiêng một đoạn 64m.

Anh Trương Văn Tuấn, nhà ở đối diện hiện trường tai nạn, cho biết lúc đó vợ chồng anh đang ngủ thì nghe “soạt” một tiếng lớn, vợ anh chạy ra ngoài và phát hiện có xe lao xuống ao. 

“Lúc đó trời còn tối, tôi và chú Sáu Hồng nhà kế bên liền cầm đèn pin soi ngay chỗ chiếc xe. Chúng tôi điều nghe rõ tiếng kêu cứu từ trong xe phát ra. Chú Sáu Hồng đã lao nhanh đến phía chiếc xe nhưng không biết cách mở cửa, liền bảo tôi chạy ngược lên mặt đường gọi người hỗ trợ”  - anh Tuấn kể.  

Khi thấy chiếc ôtô 12 chỗ và một chiếc ôtô 16 chỗ chạy tới, anh Tuấn đã chặn lại để nhờ hỗ trợ. 

“Nhưng cả hai đều chỉ chạy chậm lại ngó nghiêng rồi chạy tiếp, phải một lúc sau, có nhiều người dân trong một gia đình đang tổ chức đám cưới chạy lại và một tài xế xe tải đi ngang cầm ống sắt xuống đập cửa ôtô bị nạn chúng tôi mới lôi được các nạn nhân ra, lúc đó đã muộn rồi” - anh Tuấn không giấu vẻ nuối tiếc. 

Anh Tuấn cũng cho biết thêm lúc kéo tài xế và bác sĩ Giang ra mọi người gặp rất nhiều khó khăn vì cả hai đều đang còn thắt dây an toàn. Theo anh Tuấn, hầu như cả khu vực ấp 5 đều biết gia đình bác sĩ Giang vì hay đem con cái đến khám bệnh.

Ông Nguyễn Văn Đát - chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa, Long An - cho biết bác sĩ Đông Giang nguyên là trưởng phòng tổng hợp Trung tâm y tế thị xã Kiến Tường, đã xin nghỉ hưu từ tháng 9-2014 vì bị thoát vị đĩa đệm. 

Bác sĩ Ngọc Liên hiện là trưởng Khoa Nội Bệnh vệnh đa khoa khu vực Mộc Hóa. Còn chị Tuyết Trinh hiện làm chủ một cửa hàng áo quần ở chợ thị xã Kiến Tường. 

Anh Phạm Văn Thành, em ruột của chị Liên, cho biết hiện chị Liên đang học chuyên khoa 2 tại Trường ĐH Y dược TP.HCM. 

“Thường sáng thứ hai, chị liên đi học đến chiều thứ 6 mới về. Lần này do anh Giang cũng có công việc, sẵn chị Trinh lại lên TP.HCM lấy hàng áo quần về buôn bán nên cả ba mới hợp đồng xe ôtô do anh Thi chở đi. Vậy mà cả bốn người đã đi mãi mãi” - anh Thành đau đớn cho biết.

Cả thị xã bàng hoàng

Gia đình bác sỹ Đông Giang bị tai nạn khiến cả thị xã vùng biên giới bàng hoàng. Hàng trăm người dân thị xã Kiến Tường đã tập trung về căn nhà ngay giữa chợ thị xã Kiến Tường của vợ chồng bác sĩ Đông Giang và Ngọc Liên để phụ tang quyến. 

Ông Phùng Văn On - phó trưởng ban ATGT tỉnh Long An - cho biết đại diện UBND tỉnh Long An trước mắt sẽ hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân 4,5 triệu đồng. UBND huyện Mộc Hóa trước đó cũng đã ủng hộ mỗi gia đình nạn nhân 3 triệu đồng.

Vợ chồng bác sĩ Giang chỉ mới có một con trai 10 tuổi. “Cháu đang ở nhà nội, vẫn chưa dám đưa cháu về để nhìn mặt cha mẹ lần cuối”, anh Thành nói thêm.  

Ở nhà chị Trinh, con gái lớn đang học tại TP.HCM đã về ngay khi nghe hung tin, con trai đang học lớp 12 của chị loay hoay cùng cha tổ chức đám tang cho mẹ. 

Cả hai người đàn ông đều cặm cụi kê cái bàn, để cái ghế mời mọi người đến chia buồn trong vẻ mặt thất thần. 

Họ vẫn chưa tin rằng người thân của mình đã ra đi. Nhà tài xế Nguyễn Đình Thi cũng không xa hai gia đình bác sĩ Đông Giang và chị Tuyết Trinh. Ba mươi tuổi và vẫn chưa lập gia đình. Hình ảnh anh tài xế Thi để lại là “thằng này hiền khô” như nhận xét của bà con khu phố.

Nguồn TTO

  • Từ khóa
49881

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu