Thứ 6, 29/03/2024 03:33:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:58, 15/04/2015 GMT+7

11 tác phẩm với chủ đề “Học tập và làm theo gương Bác” được xét chọn dự thi cấp Trung ương

Thứ 4, 15/04/2015 | 13:58:00 2,218 lượt xem

BP - Đối với hoạt động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí viết về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đợt II (2013-2014), Tỉnh ủy đã chủ động định hướng, chỉ đạo hoạt động sáng tác, quảng bá theo hướng tập trung nâng cao chất lượng tác phẩm. Hội Văn học nghệ thuật, Hội Nhà báo của tỉnh đã quan tâm tạo điều kiện cho hội viên, cộng tác viên tiếp xúc với thực tế qua các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn, các mô hình tiêu biểu, cá nhân, tập thể tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; cung cấp thông tin, mục đích, ý nghĩa của hoạt động sáng tác, quảng bá; định hướng chủ đề sáng tác, quảng bá đến đông đảo nhân dân và nhất là hội viên, những người trực tiếp tham gia sáng tác, quảng bá.

Ở cuộc thi này, đối tượng tham gia đông, số lượng tác phẩm dự thi nhiều, tuy nhiên theo đánh giá của Ban tổ chức, thì thành phần không đồng đều, chỉ tập trung ở đội ngũ văn nghệ sĩ, học sinh, sinh viên; thể loại tác phẩm dự thi chủ yếu là thơ, ảnh nghệ thuật và mẩu chuyện về người thật, việc thật; đa số tác phẩm dự thi chất lượng không cao; một số đối tượng tham gia chưa có sự đầu tư đúng mức, thiếu nghiêm túc. Nhiều bài viết chưa sâu, có đối tượng điển hình nhưng cách thể hiện chưa thực sự lột tả được ý nghĩa học tập và làm theo Bác của cá nhân, tập thể điển hình. Nhiều hội viên Hội nhà báo, hội viên Hội văn học nghệ thuật (lực lượng chủ công của cuộc thi) nhưng ít quan tâm đến cuộc thi, không tham gia bài dự thi...

Ban sơ khảo của Tỉnh ủy chọn 11 tác phẩm ở 3 thể loại: văn học nghệ thuật; báo chí; xuất bản phẩm để gửi dự thi cấp trung ương.

Hồng Sơn

  • Từ khóa
1877

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu