Thứ 5, 28/03/2024 18:36:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:16, 24/07/2015 GMT+7

Các hoạt động thiết thực kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ

Thứ 6, 24/07/2015 | 14:16:00 2,193 lượt xem
BPO - Sáng nay 24-7, thừa ủy quyền của lãnh đạo tỉnh, ông Lê Trường Sơn, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tới thăm, tặng quà 10 gia đình chính sách tiêu biểu ở hai xã Đoàn Kết và Thọ Sơn (Bù Đăng), mỗi xã 5 gia đình nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7.

Gặp gỡ các gia đình chính sách tiêu biểu tại hai xã, ông Lê Trường Sơn đã chuyển lời hỏi thăm và chúc sức khỏe của lãnh đạo tỉnh tới các gia đình chính sách, đồng thời tặng mỗi gia đình một phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Phó giám đốc Sở LĐTB&XH Lê Trường Sơn chuyển lời hỏi thăm của lãnh đạo tỉnh tới các gia đình chính sách

Ông Lương Hận - Phó Chủ tịch huyện Bù Đăng tặng quà gia đình chính sách ở xã Đoàn Kết

Dịp này, lãnh đạo huyện Bù Đăng cũng tặng 10 gia đình chính sách khác tại hai xã, mỗi gia đình một phần quà trị giá 400 ngàn đồng.

Đại diện các gia đình chính sách đã bày tỏ niềm phấn khởi khi được Đảng, Nhà nước quan tâm, chăm lo, động viên cả vật chất lẫn tinh thần. Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, thương binh ở xã Đoàn Kết khẳng định: Dù khó khăn đến đâu, các gia đình chính sách luôn cố gắng phấn đấu, là gương sáng về chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, là hạt nhân trong các phong trào hành động cách mạng tại địa phương.

Kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay, huyện Bù Đăng có 724 đối tượng được tặng quà của Trung ương với 2 mức là 200 ngàn đồng và 400 ngàn đồng; 623 đối tượng được tặng quà của tỉnh ở 4 mức: 300, 450, 600 ngàn và 1 triệu đồng.

Bên cạnh tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng và 100 gia đình chính sách tiêu biểu, UBND huyện Bù Đăng còn khen thưởng 5 gia đình thương, bệnh binh sản xuất, kinh doanh giỏi; đồng thời công nhận 118 gương “Người công dân kiểu mẫu” và “Gia đình cách mạng gương mẫu”. 16/16 xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ và tặng quà các gia đình chính sách ở huyện.

Quang Minh

***

Ngày 24-7, Chi đoàn Sở Công thương đã tổ chức buổi tọa đàm kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Buổi tọa đàm nhằm ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng của quân và dân ta và tưởng nhớ công ơn những thương binh - liệt sĩ đã hi sinh cho Tổ quốc.

Đại diện Chi đoàn Sở Công thương tặng quà gia đình thương binh ¾ Phan Thị Liên

Sau buổi tọa đàm, đoàn viên chi đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình thương binh ¾ Phan Thị Liên (SN 1952) và thương binh hạng 4/4 Trịnh Văn Quyên (SN 1937), cùng ở khu phố 5, phường Tân Đồng, thị xã Đồng Xoài.

Tuyết Ly

***

Kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2015), ngày 24-7, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã thăm hỏi và tặng quà hai Mẹ Việt Nam anh hùng là Huỳnh Thị Hảo, 90 tuổi và Lê Thị Dỡi, 95 tuổi, đang sinh sống trên địa bàn khu phố Phước Hòa, phường Tân Thiện, thị xã Đồng Xoài.

Đại diện Hội phụ nữ Công an tỉnh tặng quà mẹ Huỳnh Thị Hảo

Tại những nơi đến, đại diện Hội phụ nữ Công an tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và động viên các mẹ sống vui, sống khỏe.

Dịp này, đoàn đã trao tặng mỗi mẹ một phần quà trị giá 1 triệu đồng gồm: đường, sữa, bánh kẹo... và 500 ngàn đồng. Toàn bộ kinh phí do hội viên Hội phụ nữ Công an tỉnh đóng góp ủng hộ.

Được biết, mẹ Huỳnh Thị Hảo có chồng và hai con là liệt sỹ và mẹ Lê Thị Dỡi, có con duy nhất là liệt sỹ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Trung Sinh

***

Dịp này, Công an huyện Đồng Phú cũng đến thăm và tặng quà bà Điểu Thị Bươi (SN 1946), trú ấp Lam Sơn, xã Tân Phước.

Bà Điểu Thị Bươi thuộc gia đình chính sách, người Xê tiêng, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bà không có chồng, con và không còn người thân thuộc. Bà Bươi từng làm nhiệm vụ nuôi quân và giao liên cho cách mạng tại vùng căn cứ chiến khu rừng Mã Đà và các vùng lân cận. Bà được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng Ba và Huy chương kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất.

Đoàn viên Công an huyện Đồng Phú thăm, tặng quà bà Điểu Thị Bươi

Hiện bà Bươi đang sống trong căn nhà tình nghĩa do Công an huyện Đồng Phú vận động các nhà tài trợ xây tặng. Công an huyện đã nhận phụng dưỡng bà với số tiền 300 ngàn đồng/tháng.

Cũng trong đợt này, Công an huyện Đồng Phú tổ chức các đoàn đi thăm, tặng 300 phần quà trị giá hơn 70 triệu đồng các hộ nghèo trên địa bàn.

Văn Tuyên

  • Từ khóa
6916

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu