Thứ 3, 19/03/2024 12:31:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 21:26, 23/06/2018 GMT+7

World Cup 2018 và Mueller: Thời của 'kẻ đánh cắp không gian' đã qua?

Nguồn TTXVN
Thứ 7, 23/06/2018 | 21:26:00 321 lượt xem
BPO - Sau màn trình diễn tệ hại của Đức ở trận ra quân gặp Mexico, Thomas Müller là một trong số những cầu thủ đã chịu nhiều búa rìu của dư luận cũng như cộng đồng fan Đức trên toàn thế giới. Nhưng nếu trận gặp Thụy Điển đêm nay Müller phải ngồi dự bị thì sẽ là một sai lầm có lẽ là lớn nhất của Löw!

Sẽ là sai lầm lớn nếu để Müller dự bị. (Nguồn: Getty Images)

Mueller là tiếng nói của cả tập thể, là người thực sự dẫn dắt đội Đức trên sân chứ không phải Manuel Neuer từ phía sau.

Một người như Thomas đêm nay sẽ góp phần quan trọng vào chiến thắng của đội Đức nhưng với một điều kiện: Anh phải được đặt đúng chỗ.

Mặc dù không thể bào chữa cho thành tích yếu kém trong trận Mexico, nhưng Mueller không thể đá cánh phải, bởi đối phương có thể đoán trước được hướng di chuyển của anh và biện pháp đối phó hiệu quả nhất.

Trong quá khứ, Mueller đã nhiều lần ghi bàn từ những vị trí tương tự nhưng chỗ của anh phải là trong vòng cấm - nơi anh có thể tận dụng hết thế mạnh của mình.

Chỗ của Mueller phải là lệch phải hoặc ngay sau mũi nhọn tấn công.

Không tốc độ và cũng không có khả năng đi bóng một chọi một - vô hiệu hóa Mueller bên cánh phải là việc làm không quá khó với đối phương, kể cả ngay trong giải đấu quốc nội Bundesliga.
 

Müller không thể hiện được nhiều khi không chơi đúng chỗ. (Nguồn: Getty Images)


Müller phải xuất hiện trong vòng cấm, nơi mà anh gần như vô hình để rồi có thể xuất hiện bất cứ đâu gây nguy hiểm trực tiếp cho khung thành đối phương bằng khả năng có một không hai của mình - đánh hơi khoảng trống.

Trong vòng cấm Müller không cần chỉ đạo chiến thuật và bóng gần như sẽ tự tìm đến chân anh.

Đêm nay, Löw sẽ quyết định ra sao?

Nếu như Löw sử dụng lại sơ đồ ba hậu vệ và đẩy Kimmich lên cao hơn như Confed Cup thì Müller sẽ được đưa vào trong đá trước Oezil - Đức sẽ có 1,5 tiền đạo. Đây cũng chính là nơi Müller có thể tỏa sáng bất cứ lúc nào.

Hơn thế nữa, sự xuất hiện của Müller trong vòng cấm là hồi chuông báo động cấp cao nhất cho tất cả các hàng thủ đối phương - ít nhất sẽ phải có hai cầu thủ để mắt tới Müller - đồng đội của anh sẽ có thêm khoảng trống, nó cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ có cơ hội nhiều hơn!
 

Loew cần phải tận dụng Mueller một cách hợp lý nhất. (Nguồn: AFP)


Còn nếu ai đó nói rằng thời của Müller đã qua rồi thì không những đó là cái nhìn phiến diện mà còn thiếu công bằng với chàng trai đang sở hữu 10 bàn thắng sau hai kỳ tham dự World Cup này. 

Có lẽ, đây cũng là lỗi duy nhất của Müller, khi anh đã có thành tích quá cao trong hai kỳ World Cup với 5 bàn/giải.

Đêm nay, trong trận cầu quyết định số phận tuyển Đức, Löw sẽ quyết định ra sao? Müller sẽ một lần nữa cho người hâm mộ thấy, đâu là đẳng cấp của nhà vô địch - người được mệnh danh là "kẻ đánh cắp không gian"?

  • Từ khóa
105196

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu