Thứ 6, 19/04/2024 06:21:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 06:54, 12/10/2014 GMT+7

Liên hợp quốc cảnh báo dịch Ebola “nghiêm trọng chưa từng có”

Chủ nhật, 12/10/2014 | 06:54:00 268 lượt xem
BPO - Ngày 10-10, Liên hợp quốc cảnh báo rằng virus Ebola đang lây lan và trở nên nghiêm trọng hơn nhiều so với các nỗ lực của cộng đồng quốc tế nhằm ngăn chặn dịch bệnh, đồng thời kêu gọi tất cả các nước tăng cường nỗ lực và cam kết tài chính để chống lại đại dịch này.
Nhân viên tình nguyện trong trang phục bảo hộ chôn xác nạn nhân Ebola tại Waterloo, cách thủ đô Freetown, Sierra Leone khoảng 30km ngày 7-10

Phóng viên tại Liên hợp quốc dẫn lời người đứng đầu Phái bộ Liên hợp quốc phản ứng khẩn cấp với dịch Ebola (UNMEER), ông Anthony Banbury cho rằng cuộc khủng hoảng do dịch bệnh này gây ra là “nghiêm trọng chưa từng có.” và “thế giới chưa từng chứng kiến sự việc nào như thế."

Ông nhấn mạnh "virus Ebola đang đi trước chúng ta.” Theo ông, dịch bệnh Ebola đang vượt xa hơn một cuộc khủng hoảng y tế khi nó tác động đến mọi tầng lớp xã hội ở các quốc gia bị ảnh hưởng như Guinea, Sierra Leone và Liberia, cướp đi mạng sống của nhiều người và phá hủy các hệ thống y tế cũng như kinh tế-xã hội. 

Tuy nhiên, ông Banbury cũng nhấn mạnh UNMEER đang tiếp tục nỗ lực tìm kiếm và vận dụng các phương pháp điều trị phù hợp nhất với các cộng đồng cũng như phân bổ nguồn lực tới những khu vực cần thiết nhất.

Trong khi đó, Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc Jan Eliasson cho rằng “dịch Ebola đang nhấn chìm những tiến bộ phát triển kinh tế-xã hội và không quốc gia, không tổ chức nào có thể một mình giải quyết được dịch bệnh này.”

Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc Sam Kutesakhẳng định cộng đồng quốc tế phải chung tay hợp sức để tìm ra những giải pháp sáng tạo nhằm ngăn chặn sự lây lan rộng hơn của đại dịch Ebola. Các nước thành viên cần nhân đôi nỗ lực thông qua các cam kết tài chính để đương đầu với dịch bệnh chưa từng có này.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tính đến ngày 8/10, tổng số ca tử vong do Ebola đã lên tới 4.033 người, trong khi hơn 8.000 ca nhiễm bệnh tại 4 quốc gia Tây Phi là Liberia, Guinea, Sierra Leone và Nigeria.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
56204

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu