Thứ 6, 29/03/2024 14:32:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:21, 25/04/2015 GMT+7

Anh Đặng Quốc Tài vượt lên chính mình

Thứ 7, 25/04/2015 | 14:21:00 514 lượt xem
BP - Anh Đặng Quốc Tài (1979) ở tổ 5, ấp Thuận Phú 1, xã Thuận Phú (Đồng Phú) từng học cơ khí rồi làm giáo viên dạy nghề. Sau đó, anh thích làm nghề tự do: đi làm bảo trì máy móc cho các doanh nghiệp. Sau một tai nạn lao động năm 2009, anh Tài bị mất đôi chân. Từng tuyệt vọng, bế tắc nhưng rồi lại tự động viên và bằng ý chí, nghị lực không đầu hàng số phận để vươn lên tự nuôi bản thân và gia đình.

Anh Đặng Quốc Tài 

Anh Tài nhớ lại ngày định mệnh hôm đó: Do sơ suất trong lúc sửa chữa máy, anh bị hất văng ra ngoài cùng đôi chân dập nát. Mọi người đưa anh tới Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) điều trị. Trong cơn đau đớn, tuyệt vọng, anh từng không muốn sống. Nhưng trong bệnh viện, chứng kiến xung quanh mình vẫn còn nhiều hoàn cảnh bất hạnh, éo le hơn mà họ vẫn vượt qua vì muốn sống cho gia đình, người thân. Thương mẹ, vợ, anh nén nỗi đau, lạc quan điều trị theo phác đồ để vết thương chóng khỏi.

Trở về nhà, khó khăn trong sinh hoạt, đi lại nhưng anh không hề than vãn, trông chờ người thân. Anh cố gắng thích nghi với hoàn cảnh để vẫn có thể làm được mọi việc trong nhà. Nhờ có tay nghề và kinh nghiệm sửa chữa máy cùng sự giúp đỡ của bạn bè, người thân, anh Tài vào làm việc tại gara ôtô Hai Tài ở xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài. Anh rất hài lòng với công việc hiện tại vì phù hợp với chuyên môn và sức khỏe. Công việc chính của anh là quản lý công thợ. Anh cho biết: “Vợ chồng tôi sắp đón đứa con đầu lòng, niềm vui, hạnh phúc sẽ trọn vẹn hơn. Tôi thấy thương vợ nhiều hơn. Cô ấy chịu nhiều vất vả, hy sinh và hết mực yêu thương chồng. Tôi tự nhủ mình phải cố gắng nhiều hơn nữa, sống có ích cho gia đình và xã hội”.

Theo anh Tài, người khuyết tật thiệt thòi rất nhiều. Rào cản lớn nhất của họ là sự mặc cảm, tự ti của bản thân. Nếu nỗ lực vượt qua mặc cảm, người khuyết tật hoàn toàn có thể làm được ít nhất một công việc có ích cho đời và sẽ nhận được phần thưởng lớn lao mà cuộc đời đem tới. Năm 2014, anh vào sinh hoạt ở Hội Người tàn tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Đồng Phú và đạt giải khuyết khích hội thi tiếng hát người khuyết tật của tỉnh.                    

Bích Quý

 

  • Từ khóa
51415

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu