Thứ 6, 19/04/2024 12:29:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 12:13, 08/05/2016 GMT+7

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND Nguyễn Thị Thu Thủy

Chủ nhật, 08/05/2016 | 12:13:00 5,449 lượt xem

Tiểu sử tóm tắt:

Họ và tên: Nguyễn Thị Thu Thủy

Năm sinh: 15-4-1987

Giới tính: Nữ 

Quê quán: Xã Vũ Đông, H. Kiến Xương, Thái Bình

Nơi cư trú: KP. Thanh Bình, P. Tân Bình, TX. Đồng Xoài, T. Bình Phước

Dân tộc: Kinh

Tôn giáo: Không

Giáo dục phổ thông: 12/12 

Chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học, chuyên ngành Quản trị Kinh doanh

Nghề nghiệp, chức vụ: Phó phòng tổ chức hành chính Ngân hàng TMCP Công thương

Nơi công tác: Ngân hàng TMCP Công thương Bình Phước 

Lý luận chính trị: Trung cấp

Ngoại ngữ: Chứng chỉ B Anh văn 

Ngày vào Đảng: 10-12-2011 - 10-12-2012 

Chương trình hành động:

Tôi tên là: Nguyễn Thị Thu Thủy, sinh năm 1987.

Quê quán : Xã Vũ Đông, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.

Nơi đăng ký HKTT: P. Tân Bình, TX Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước

Nơi ở Hiện tại: Kp Thanh Bình, P. Tân Bình, TX Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước

- Hiện tôi đang công tác tại Ngân hàng TMCP Công thương VN - CN Bình Phước với chức vụ Phó phòng Tổ chức Hành chính, Bí thư Chi đoàn.

- Thành phần gia đình: Gia đình tôi có 4 thành viên. 2 vợ chồng đề là CBCNVC và 2 cháu nhỏ đang đi học.

Kính thưa quí vị đại biểu cử tri!

Theo tôi, HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, vì vậy, tôi rất tâm huyết với những điều nhân dân địa phương nơi tôi ứng cử đang trăn trở.

Là một người được trưởng thành từ phong trào quần chúng ở cơ sở, là một cán bộ Lãnh đạo đoàn thể, Lãnh đạo phòng ban, tôi đã xác định, cho dù có được trúng cử để trở thành Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 hay không, tôi cũng sẽ cố gắng cống hiến hết khả năng của mình cho quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh nhà, tôi luôn xem đó như là một nghĩa vụ thiêng liêng mà tôi phải thực hiện để làm tròn bổn phận của một người dân đối với tỉnh nhà Bình Phước.

+ Năm 2015 vừa qua, kinh tế của tỉnh nhà tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND và các cơ quan ban ngành của Tỉnh cùng với sự nỗ lức của toàn thề nhân dân trong tỉnh nên kinh tế, xã hội của tỉnh tiếp tục có những chuyển biến tích cực cụ thể, 19/21 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra, 2 chỉ tiêu xấp xỉ đạt kế hoạch là tăng trưởng kinh tế và chi ngân sách.

+ Tốc độ tăng trưởng kinh tế : duy trì tăng trưởng ở mức cao.

+ Diện tích cây hàng năm và cây lâu năm phát triển ổn định, sản lượng tăng hơn so với cùng kỳ, chăn nuôi tiếp tục phát triển.

+ Công nghiệp vẫn còn khó khăn nhưng đang trên đà phục hồi.

+ Khu vực thương mại - dịch vụ tiếp tục tăng trường ở nhịp độ cao, kim ngạch xuất khẩu tăng cao so với cùng kỳ, thị trường xuất khẩu đang được mở rộng.

+ Các hoạt động y tế, giáo dục, văn hóa, thể dục thể thao, thông tin, tuyên truyền …được triển khai và đạt kết quả tốt so với nhiệm vụ đề ra.

+ Lĩnh vực an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm và thực  hiện tốt, cách chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất đối với hộ nghèo, người dân tộc thiểu số đã được tiếp tục quan tâm thực hiện.

+ Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn tồn tại những khó khăn và hạn chế như sau: giá cả các mặt hàng nông sản chưa ổn định, giá mủ cao su vẫn còn thấp, tình hình hạn hán thiếu nước ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt, công việc của bà con nhân dân, tình hình y tế vẫn chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân về chất lượng phục vụ, vẫn còn xảy ra các tệ nạn xã hội như trộm cắp vẫn còn đe dọa người dân, tai nạn giao thông vẫn còn xảy ra khiến người chết và bị thương vẫn khá cao, tình hình an toàn vệ sinh thực phẩm vẫn là mối quan tâm hàng đầu của người dân v.v….

Nếu được cô bác cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 này, tôi sẽ cố gắng làm tốt nhiệm vụ  của một đại biểu nhằm góp phần không ngừng nâng cao chất lượng sống của nhân dân, xây dựng Bình Phước thành một tỉnh phát triển về mọi mặt, văn minh, hiện đại, cụ thể như sau:

Tôi sẽ thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri theo nhiều hình thức, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân dân và đưa tiếng nói của nhân dân đến Lãnh đạo tỉnh và các ban ngành, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân.

Luôn tích cực học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhằm nâng cao trình độ theo yêu cầu nhiệm vụ, luôn rèn luyện đạo đức, phẩm chất cá nhân, vận động người thân trong gia đình luôn sống giản dị chan hòa, đoàn kết với mọi người, nghiêm túc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước tại địa phương.

Về lĩnh vực giáo dục - đào tạo: giáo dục phải thực sự là quốc sách hàng đầu; đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển. Tôi rất quan tâm đến lĩnh vực giáo dục cho con cái của mình và cho cả thế hệ sau của tỉnh nhà, và tôi sẽ quan tâm thực hiện nhưng vấn đề sau:

Thường xuyên vận động, làm cầu nối hoặc đứng ra tổ chức trao học bổng, tài trợ các Quỹ dành cho học sinh nghèo hiếu học; tài trợ xây dựng trường học, phòng học cho những địa phương còn khó khăn trong tỉnh; hỗ trợ, phối hợp với lãnh đạo ngành giao dục tỉnh quan tâm nhiều hơn nữa đến trẻ em vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc và trẻ em mồ côi, tàn tật… đảm bảo cho các em có quyền bình đẳng và đều được đến trường; phấn đấu mục tiêu chung trong thời gian tới là tối thiểu tất cả trẻ em đều tốt nghiệp PTTH.

Tham gia đóng góp, bổ sung, góp ý…nhằm hoàn thiện các văn bản Luật, chính sách về giáo dục - đào tạo.

Về lĩnh vực Ngân hàng: tôi sẽ quan tâm hỗ trợ vốn nhằm phát triển sản xuất, kinh doanh cho các hộ gia đình và doanh nghiệp , đặc biệt là trong ngành Nông sản như : điều, tiêu, cà phê v.v…; quan tâm đến các dự án đầu tư có khả năng phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà; thường xuyên tư vấn, góp ý bằng kinh nghiệm và kiến thức của mình đến những cá nhân, tổ chức muốn vay vốn để thực hiện phương án sản xuất kinh doanh một cách hiệu quả; liên tục cải cách thủ tục hành chính, văn minh doanh nghiệp, thái độ phục vụ nhân dân, khách hàng của nhân viên Ngân hàng v.v...

Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa; Thực hiện tốt chính sách đại đoàn kết dân tộc, xây dựng đời sống văn hóa ở địa phương.

Tham gia góp ý, hiến kế nhằm góp phần giữ vững ổn định chính trị, tăng cường quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự - an toàn xã hội; kiên quyết đấu tranh, ngăn ngừa các hiện tượng tiêu cực tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thực hiện các biện pháp nhằm kẻo giảm các tệ nạn xã hội, tội phạm và tai nạn giao thông.

Nâng cao chất lượng cuộc sống người dân qua các chính sách: Chính sách nhà ở cho công nhân viên chức lao động, những người có thu nhập thấp; lắng nghe, góp ý, đề xuất, phản ánh nhằm nâng cao chất lượng y tế ở các phòng khám, bệnh viện tuyến huyện, thị xã, tỉnh; quan tâm đến chính sách về việc làm và giải quyết việc làm cho thanh niên, chính sách trợ vốn cho người dân nghèo.

Cùng tập thể quyết tâm thực hiện quyết liệt cải cách hành chính, công khai minh bạch mọi quy định nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân tham gia giám sát; hoàn thiện cơ chế để phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu có hiệu quả; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức trong mọi lĩnh vực đáp ứng yêu cầu xây dựng một nền hành chính hiện đại và mang tính phục vụ nhân dân cao.

Tích cực tham gia đẩy mạnh công tác quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Trên đây là chương trình hành động nhằm cụ thể hóa mục tiêu sắp tới nếu trúng cử HĐND cấp tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 của tôi; tôi xin hứa sẽ cố gắng nỗ lực thực hiện tốt những vấn đề trên, phản ánh trung thực nguyện vọng của cử tri, cũng như đề xuất với cơ quan có thẩm quyền để giải quyết. Tôi cũng xin trân trọng cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm và lắng nghe của cử tri đã dành cho tôi và tôi cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của quý cô bác cử tri để tôi có thể hoàn thành tốt được nhiệm vụ đề ra, góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh Bình Phước.

- Cuối cùng tôi xin cảm ơn các cử tri đã lắng nghe, cảm ơn cơ quan MTTQ đã tổ chức cuộc gặp gỡ tiếp xúc này cho tôi có dịp được trình bày, chia sẻ với quý đại biểu cử tri.

Nguồn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

  • Từ khóa
15604

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu